ช่วยกันเรียน


รู้เขา รู้เรา

      นักเรียนที่รักของครูทุกคน  การเรียนรู้ในโลกยุคปัจจุบันนี้ การรู้เขา รู้เรา จะทำให้เป็นคน

ทันโลกทันเหตุการณ์  สอดคล้องกับการเรียนวิชาทันโลกทันเหตุการ์ที่เป็นส่วนหนึ่งของวิชานี้ 

ต่อไปนี้คือ  สิ่งที่นักเรียนจะช่วยครูได้

      1.  บอกชื่อ/นามสกุล/ชั้นของนักเรียน

      2.  เขียนมาว่า  วันนี้ได้เรียนรู้  ข่าว  เหตุการณ์  อะไรบ้าง เป็นข่าวในต่างประเทศ 1 ข่าว

           ข่าวในประเทศ 1 ข่าว  เขียนสั้นๆ  อ่านแล้วรู้เรื่อง  ส่งมาที่ เขียนข้อคิดเห็น.

          

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19480เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2006 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ปาระเบิดเพลิงใส่ศาลรัฐธรรมนูญ!!
สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก
หนังสือพิมพ์มติชนรายวัน

หลังจากนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ จัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ สัญจร ซึ่งมีการโจมตีรัฐบาล ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นการชุมนุมโดยมีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นแกนนำเพื่อขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีลาออก ปรากฏว่ามีการก่อเหตุร้ายตามสถานที่ต่างๆ หลายครั้ง

ทั้งการปาระเบิดพลาสติค และปาอุจจาระใส่ป้อมยามสำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ที่บ้านท่าพระอาทิตย์ การวางระเบิดที่ข้างกระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม สำนักสันติอโศก บ้านสี่เสาเทเวศร์ บ้านพักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ บ้านพักนายชัยอนันต์ สมุทวณิช ผู้บังคับการโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย และร้านสวนไผ่ของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานกองทัพธรรมมูลนิธิ ล่าสุดเกิดเหตุลอบเผาบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ ถนนจักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง ได้รับแจ้งเหตุลอบวางเพลิงในศาลรัฐธรรมนูญ จึงได้ตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบพบว่า บริเวณด้านข้างศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นประตูไม้ภายในรั้ว มีร่องรอยเพลิงไหม้ที่บานประตู และมีร่องรอยใช้น้ำยาเคมีในการดับเพลิง เจ้าหน้าที่จึงกั้นที่เกิดเหตุทันที และปิดข่าวรอจนช่วงเช้า

จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าไปตรวจสอบและเก็บหลักฐาน พบว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้จากระเบิดเพลิงที่บรรจุขวดพลาสติก และใช้เศษผ้าเป็นสายชนวนน้ำมัน โยนข้ามรั้วเข้ามา ซึ่งเมื่อขวดแตกระเบิดได้ลุกไหม้ แต่จังหวะนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในศาลรัฐธรรมนูญได้สังเกตเห็นเปลวเพลิง จึงได้ควบคุม โดยใช้น้ำยาเคมีฉีดป้องกันไว้ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนหาตัวคนร้าย เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มผู้สร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะเป็นช่วงเดียวกับที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์พยายามเข้ามาก่อความวุ่นวายภายในกลุ่มผู้ชุมนุม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท