สมโภชน์ เจริญขำ ตำแหน่ง:ผู้จัดการโรงเรียน


รับสมัครนักเรียนอนุบาล ถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 ด่วน

โรงเรียนธัมมสิริศึกษากำลังเปิดรับสมัครนักเรียนระดับอนุบาล 3 ขวบ ถึง ประถม6 ติดต่อ 025251287 (เวลาราชการ) 09 2058595 (ทุกวัน) ค่าเล่าเรียนถูกที่สุดในนนทบุรี แต่เน้นคุณภาพ อย่าปล่อยโอกาสของบุตรหลานท่านให้ลอยนวล

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19445เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2006 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)
ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ค่ะ

อยากให้ทาง  จนท.ข้อมูลของโรงเรียนติดต่อที่  งานข้อมูลสารสนเทศ  กลุ่มนโยบายแผนของ สพท.นบ.1 ด้วยนะค่ะ เพราะมีแบบสำรวจ obec48 ระยะที่ 2 ที่จะสำรวจข้อมูลโรงเรียนให้ด้วยค่ะ  ติดต่อด่วนเลยค่ะ

สพท.นบ.1

ตรวจสอบพฤติกรรมครู ดร.เอก ทำโทษนักเรียนเกินเหตุ

ร.ร.ธัมมสิริศึกษาคัดเลือกครูมาสอน มีหลักเกณฑ์อย่างไร

1.ครูที่เรียกร้องผลประโยชน์

2.โรคจิตอ่อนๆทำโทษนักเรียนไม่มีเหตุผล

3.หรือเป็น ดร.สติเฟื่อง

อยากรู้ว่าโรงเรียนและครูมีการพัฒนาอะไรบ้าง

ทำไมครูโรงเรียนนี้เอาใจเด็กที่พ่อแม่มีฐานะดี แต่ไม่ค่อยสนใจและสนับสนุนเด็กที่ฐานะด้อยกว่า

ทำไมโรงเรียนไม่มีการควบคุมหรือตักเตือนการทำงานของครูที่ไร้ประสิทธิภาพ

เคยมีผู้ปกครองเล่าให้ฟังว่า ครูที่ชื่อสมโภชน์ ได้เก็บเงินค่าอุปกรณ์การเรียนของเด็กไปแต่พอถึงเวลาก้อให้อุปกรณ์ไม่ครบ หรือก็ไม่ได้เลย จนบัดนี้ก็ไม่ได้รับเงินคืนเลย

ผมเห็นด้วย และผมมีข้อเสนอนะครับ อยากให้ทางโรงเรียนติดตั้งแทงก์น้ำเย็น

ผมสงสารเด็ก เวลาหน้าร้อนต้องรองน้ำก๊อกร้อนๆ กิน

ลูกถึงเกนฑ์ ว่าจะพามาสมัคร

ลูกผมถึงเกณฑ์ 3 ขวบ ตอนแรกว่าจะพามาสมัคร ลองเซิทข้อมูล มาเจอกระทู้นี้ เปลี่ยนใจเลยดีกว่า ไม่อยากเอา อนาคตลูกมาเสี่ยง ที่โพสต์มา จริงหรือเท็จ ผมไม่รู้ รู้แต่ว่าไม่อยากเสี่ยงแล้ว ตอนลูก 2ขวบ เรียนอนามัยกลางตรงติวานนท์ ออกจะดีมากขนาดเป็นของรัฐนะ มีเครื่องทำน้ำเย็นสแตนเลส มีห้องน้ำชักโครกแบบเด็กในห้องเรียนทุกห้อง ครูห้องละ 3 คน ต่อนักเรียนแค่ 20 คน ตอนนี้อาจให้ลูกเรียนที่เดิมต่ออีกปีดีกว่า แล้วเข้าอนุบาลตามเกณฑ์ ตอน 4 ขวบเลยล่ะกัน ค่าเรียนรวมค่าอาหารแค่เดือนละ 1500 บาท

เราว่าที่ครูตีเด็กน่าจะทำตามหน้าที่มากกว่า เพียงแต่น้ำหนักไม้อาจจะลงแรงไปหน่อย

เท่าที่เห็นครูเอก ก็ OK นะ สอนดี พูดจาดีกว่าครูบางคนอีก

ครูสมโภชน์ มากกว่าที่พูดจากับเด็กไม่มี และตีเด็กแรงๆ โดยไม่ฟังเหตผล

ศิษย์เก่าธัมมสิริ นนท์

ผมขอยืนยันครับว่า รร.ธัมมสิริ นนท์ เป็นโรงเรียนที่ดี จริงๆนะครับ ถ้าตั้งใจเรียน จะเรียนเก่งไม่แพ้โรงเรียนดังๆของประเทศไทยเลยทีเดียว จาก ศิษย์เก่าคนนึง

ใช่ครับ ถ้าตั้งใจเรียน จะเรียนเก่งไม่แพ้โรงเรียนดัง ๆ ทั้งนี้มันก็ขึ้นอยู่กับเด็กด้วย ไม่ใช่ครูฝ่ายเดียว แต่บางครั้งลองคิดดูอีก 2 วันข้างหน้าโรงเรียนจะสอบแล้วครูยังสอนบทที่จะออกข้อสอบยังไม่ครบเลยอีกตั้งหลายบท แล้วให้เด็กทำข้อสอบได้ยังไง เพราะอะไร ก็เพราะครูหยุดสอนบ่อย ประชุมบ่อย กิจกรรมเยอะ

และอยากถาม คห.ที่ 12 คุณจบจากโรงเรียนนี้ไปกี่ปี่แล้ว โรงเรียนได้มีการพัฒนาขึ้นมาระดับไหนบ้าง ลูกผมออกจากโรงเรียนนี้ไป 2 ปีแล้ว ปัจจุบันแม้กระทั่งแท้งก์น้ำเย็นยังไม่มีมีให้เด็กกินเลย อยากให้เข้าใจบ้างเด็กบางคนฐานะด้อย จะได้ประหยัดเงินจากการซื้อน้ำอื่มมาเป็นค่าขนมแทน

ดิฉันคิดว่า ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร ครูก็สอนดี เด็กจะเก่งหรือไม่ก็อยู่ที่ตัวเด็ก กิจกรรมเยอะดีแล้วเด็กจะได้ไม่เครียด แต่ก็ตินิดเดียวน่าจะมีน้ำเย็นให้เด็กกิน สงสารเด็กที่ไม่ค่อยมีสตางค์น่ะ

หนูขอยืนยันด้วยคนค่ะ

เพราะหนูก็เคยเรียนที่นี่มาก่อน

คุณครูที่นี่ก้อใจดีทุกคน สอนก้อดี

ที่ครูเค้าดุอาจเป็นเพราะลูกๆของพวกคุณเกเรมากกว่านะค่ะ

ครูเค้าไม่ได้ผิดอะไรหรอกค่ะ

ถ้าหนูไม่ได้คุณครูที่นี่สอนป่านนี้หนูคงไม่ได้มาเรียนมหาลัยดีๆแบบนี้หรอกค่ะ

อยากจะบอกว่า มีศิษย์เก่าคนหนึ่งที่ชื่อว่า ชัยศิริ ตุ้มทอง

ก็จบจาก รร.ธัมมสิริ นนทบุรี นี่แหละ

ก็เรียนมาเหมือนกับเพื่อนๆแหละ แต่เขาก็ยังได้ไปแข่งฟิสิกส์โอลิมปิกระดับทวีปเอเชียเลยนะครับปีนี้เอง(2552)ปัจจุบันก็เรียนอยู่จุฬา

ผมยืนยันว่า รร.นี้สอนให้เด็กเป็นคนดีจริงๆ คนที่ไม่ดีนั้นผมว่าไม่ใช่ความผิดของโรงเรียนหรอก มันเป็นเพราะตัวเขาเองมากกว่าที่ไม่ตั้งใจเรียน เป็นเพราะการทำตัวและสังคมของเขาเอง เกเรไปเอง ขอให้คบเพื่อนดีๆดีกว่าครับ

ผมยอมรับว่า สมัยก่อนก็เคยโดนตีบ่อย แต่นั่นก็เป็นการปลูกฝังเราให้เป็นคนดีมีความรับผิดชอบ ที่โดนตีเพราะอะไร? ก็เพราะไม่ทำการบ้านเองนั่นแหละหรือไม่ก็เป็นความผิดเราอยู่ดี สมัยนี้เรื่องคุณธรรมเป็นสิ่งสำคัญนะครับโรงเรียนนี้ก็ปลูกฝังคุณธรรมอย่างดี พี่น้องผมก็จบจากที่นี่หลายคน อนาคตก็ดีๆทั้งนั้น

ส่วนตัวผมปัจจุบันก็เรียนอยู่ ธรรมศาสตร์

แล้วที่บอกว่าไม่มีอุปกรณ์ต่างๆ ก็ช่วยกันบริจาคก็ดีนะครับ รร.นี้ก็เก็บค่าเทอมไม่แพงอยู่แล้ว

ผมขอแนะนำว่า สิ่งสำคัญมากๆก็คือหลังจากเรียนจบจากที่ธัมมสิริไปแล้ว ให้เข้ารร.มัธยมอันดับต้นๆของประเทศ ก็จะดีนะครับ อนาคตสดใสรออยู่

ศิษย์เก่าที่รักโรงเรียน

อยากจะบอกว่าหัวข้อทึ่ 16 พูดตามความจริงทั้งหมด

ดิฉันเองก็จบมหาวิทยาลัยเรียนได้เกรดที่ดี และจบเอกออกแบบตกแต่งภายใน ซึ่งอนาคตเร็วๆนี้คงได้เป็นมัฑณกรดามใจหวังตั้งแต่เด็กและตระกูลดิฉันเอง ก็ศีึกษาเล่าเรียนที่นี่มาแล้ว 10 คน ขอบอกตามตรงเลยว่า ที่นี่เป็นที่เดียวที่สอนให้เด็กมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ แล้วจะสอนให้เด็กรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และไม่ต้องเป็นภาระให้กับครอบครัวสามารถช่วยเหลือตัวเองได้โดยลดภาระให้กับครอบครัว และขัดเกลานักเรียนเช่น

1.รู้จักการรักกีฬา

2.รู้จักการทำงานบ้าน (เคยเห็นรร.ไหนไหม สอนให้ทำกับข้าว ซักถุงเท้าเอง ทำขนม แกะสลักผลไม้แกะสลักสบู่ ทำเย็บปักถักร้อยเป็น)

3.รู้จักคิด

4.สอนเรียนจริยธรรม โดยนำนักเรียนไปเข้าวัดทุกวันพระ (สมัยที่ดิฉันยังเรียน จะพาไปเข้าวัดน้อยเพื่อทำบุญและฟังเทศ)

5.รู้ัจักออม

6.รู้จักการรับผิดชอบการบ้าน

แล้วรุ่นดิฉันที่จบไป ก็จบจากมหาวิทยาลัยดีๆ พี่ชายดิฉันคนโตเป็นผู้จัดการบริษัทไวน์ พี่ชายคนกลางเป็นสัตวแพทย์ พี่สาวดิฉันเป็นนักการบัญชี เพื่อนดิฉันทนายความ สถาปนิก วิศวะ นักการตลาด แม้กระทั้งแม่พิมพ์ของชาติ แล้วมารุ่นหลัง น้องๆของดิฉันและเพือนๆก็เรียนโรงเรียนนี้เช่นกัน ก็ยังสอบเข้าจุฬาฯ ธรรมศาสตร์ฯ ได้ซึ่งยากมากติดอันดับต้นๆ ไหนจะได้ไปโอลัมปิกระดับทวีปเอเชีย

แล้วจะขอถามย้อนลงไปหน่อย หากไม่ให้นักเรียนไม่ได้รับการอบรมที่ดี ไม่ได้รับการขัดเกลาจิตใจ ไม่ได้รับการทำกิจกรรมต่างๆ เด็กๆ จะสามารถอยู่ในสังคมอันกว้างใหญ่ได้หรือไม่ อย่างที่ว่าไม่อ่อนดัดง่าย ไม่แก่ดัดยาก โดยส่วนใหญ่แล้วครูที่รร.นี้ ถึงว่าระที่จะเกษียร์หลายคน แต่ทำไม่เค้าไม่อยากออกล่ะ รู้ไหมเพราะอะไร เพราะอยากจะขัดเกลาจิตใจเด็ก อยากจะพิมพ์เด็กน้อยๆให้เป็นคนดี... ไปดูสิ ครูปุ๊ก ครูสมจิต ครูสุรางค์ หรือผอ.รร สิ แล้วครูอีกท่านที่ขาดไม่ได้ ครูสุ หรือสุธาสินี ตั้งแต่สาวยันอายุอานามเข้าไปครึ่งชีวิต ก็ยังทุ่มเทการสอน ทุ่มเทการทำกิจกรรมให้กับเด็กๆ

แล้วพวกคุณๆรู้หรือไม่ การจะจัดกิจกรรมแต่ละครั้งคุณครูทุกคนต้องควักเงินมาเพื่อทำกิจกรรมต่างๆให้กับนักเรียนที่ตั้งตารอ แล้วโรงเรียนแห่งนี้ก็ค่าเทอมถูกที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา แล้วคุณจะเอาอะไรอีกหรอค่ะ ตอนดิฉันจบใหม่ๆ เค้าก็ได้เงินทุนในการปรับปรุงโรงเรียน ทั้งเปลี่ยนกระเบื้องทั้งหมดตึกใหญ่ปูอิฐในพื้นดินที่แฉะๆ ที่แต่ก่อนดิฉันชอบวิ่งลุยเล่นๆ โรงอาหารก็ทำใหม่ยกระดับให้สูงขึ้นกันหน้าน้ำหลาก มีโรงเรียนไหนบ้าง มีผ้าเย็นหอมๆ กับนมร้อนๆให้อนุบาล มีโรงเรียนไหนบ้างแจกนมถั่วเหลืองเด็กก่อนขึ้นเรียน (โดยไม่ได้เอาเงินที่ผู้ปกครอง) แล้วเรื่องอุปกรณ์การศึกษา เก้าอี้นั่ง หรือแม้แต่พัดลมหรือสิ่งแวดล้อมต่างๆ รุ่นพี่ดิฉันเป็นคนวางเงินลงทุนเพื่อให้เด็กรุ่นหลังไ้ด้สบายโดยไม่คิดตังส์

ปล. แค่เงินไม่กี่บาทในการลงทุนให้ลูกๆของคุณ ได้ศึกษาเล่าเรียน คุณไปดูโรงเรียนอื่นสิว่าเค้าคิดกี่บาทเชียวในระดับเอกชน หากดิฉันทำงานกับบริษัทฯ ดิฉันก็จะลงทุนทุกบาททุกสตางค์ เพื่อทำตึกอาคารใหม่... จากตระกูลศรีสมวงษ์และปลื้มจิตร์

ใครๆๆๆ!!! มาว่าโรงเรียนของเราไม่ดีได้ไง(ไม่ยอม) ที่ว่ากันว่าโรงเรียนสอนไม่ดี ครูไม่ดี เคยลองมาเรียนเเล้วหรอ?????

ในฐานะที่เป็นศิษเก่าคนนึง จะบอกว่าโรงเรียนนี้สอนดี ครูก็ดีทุกคนเลย ครูสมโภชน์เราก็เคยเรียนกับท่าน

ท่านก็ทำไปตามหน้าที่ ถ้าพ่อเเม่คนไหนเอาลูกมาเรียน เเล้วไม่ยอมให้ครูตีหรือสั่งสอน ก็เอาไปสอนเองที่บ้านซิค่ะ

เราเองจบมา6-7ปีเเล้ว ตอนนี้เรียนมหาลัยปี1 ก็เพราะโรงเรียนธัมมสิริ ที่สอนเรามาตั้งเเต่อนุบาล ประถม จนให้เราได้มีวันนี้

เพื่อนๆที่เรียนรุ่นเดียวกับเรา หลายคนที่ได้ศึกษาต่อในที่ดีๆ บางคนได้ไปเรียนต่อต่างประเทศ

>>>เเล้วคุนยังคิดกันอีกหรอว่าโรงเรียนนี้ไม่ดี!!

ปล. เพื่อนๆที่เรียนรุ่นเดียวกับเรา ที่หายๆกันไป หรือ คุนครู

ถ้าได้เข้ามาในกะทู้นี้ ติดต่อมาได้ mimeekonbokrak.hi5.com หรือ [email protected]

((((กุ้ง)))))...ศิษเก่า

คห.17,18 พี่จบมา 6-7 ปีแล้ว แก่แล้ว ไม่รู้อะไรหลอก ก็พี่มีทุนเดิมอยู่แล้วเขาก็ต้องใส่ใจเด็กฐานะดีและไม่จริงหลอกว่าครูทุกคนจะฟักเงินส่วนตัวมาทำกิจกรรม เก็บเงินเด็กทั้งนั้น (เฉพาะครูบางคน) ถ้าไม่เสียเวลาเรียนมา4ปี ก็จะให้พ่อมาลาออกแล้ว

หลายคนก็หลายความคิด ก็แล้วแต่ว่า แต่ละคนได้เจอหรือได้พบอะไรมา มันต่างกัน สำหรับตัวดิฉันแล้ว ร.ร.นี้ถือว่า

เป็นร.ร.ดี ร.ร.หนึ่ง ก็ตามที่รู้ๆกันอยู่ว่าครูทุกคนก็ไม่ได้ดีเหมือนกันหมด และนักเรียนก็ไม่ใช่ว่าจะตั้งใจเรียนหรือเรียนเก่งหมด

ทุกคน คุณครูที่ดีที่นี่มีอยู่หลายท่าน และก็ล้วนแต่มีประสบการณ์มากว่า 10 ปี ( ยกเว้นคุณครูบางคนที่เพิ่งเข้ามาใหม่ ) เมื่อ

ก่อนตอนที่ฉันอยู่ที่นี่ ร.ร. ไม่ได้มีสภาพเช่นปัจจุบันนี้หรอก ยอมรับว่าโทรมกว่านี้เยอะ แล้วกลับมาดูปัจจุบันนี้สิหรูเลิศมาก

( ในความคิดของดิฉันเอง ) ไม่มีโรงเรียนไหนหรอกที่รับเด็กที่ พิการมาเรียน อันที่จริงถ้าจะว่าๆ ร.ร.นี้สอนไม่ได้เรื่อง หรือไม่

ใส่ใจเด็ก อิฉันว่ามันไม่ใช่ความผิดของครูหรอกหรือ ร.ร.หรอก อิฉันว่าน่าจะโทษกระทรวงศึกษาธิการมากกว่า ที่ทำให้โรงเรียน

เป็นแบบนี้ อิฉันมีเพื่อนสนิทเป็นหลานครูที่นี่ เขาเล่าให้ฟังว่า วันปิดเทอมหรือวันหยุดเสาร์อาทิตย์ คุณครู ก็แทบจะไม่ได้

หยุด ต้องไปทำงานที่โรงเรียน เชื่อไหมคะกระทรวงส่งคนมาตรวจที่นี่เป็นประจำ หรือเรียกว่ามาตรวจ ร.ร. ให้ครูทำโน้น ทำนี่

มาส่ง สอนอะไรบาง กิจกรรมมีอะไร ครูต้องจดทุกอย่างที่สอนลงในสมุดบันทึก จดทุกอย่าง ต้องละเอียด จดซ้ำๆ กันเป็น สิบๆ

แผ่น ห้ามพิมพ์ บังคับว่า ต้องให้เด็กเรียนดี ต้องได้ตามกำหนด

............แล้วอิฉันขอถามหน่อยว่าเด็กจะเรียนดีได้ยังไง......ในเมื่อคุณครูต้องเอาเวลาไปนั่งทำอะไรไร้สาระอย่างนั้นน่ะ................

..........ถ้าทำสิ่งพวกนั้นแล้วมันทำให้เด็กเก่งขึ้นเหรอ........พอมาตรวจที.....ก็มาดูโน่นดูนี่...คุณทำไอ้นี่หรือยังทำไอ้นั่นหรือยัง.......

..........ดิฉันว่าสู้ให้ครูเอาเวลาจดสิ่งไร้สาระพวกนั้นไปสอนเด็กดีกว่า......เด็กจะได้เก่งอย่างที่ต้องการ....... แล้วนี่ไม่ใช่คำด่าหรือ

หมิ่นประมาทใดๆ เพียงแต่อิฉันติเพื่อก่อเท่านั้นเอง แล้วก็ไม่รู้ว่า ร.ร.ของรัฐจะมีคนไปตรวจบ่อยขนาดนี้บ้างรึเปล่า ถ้าเจ้าหน้าที่

กระทรวงได้เห็นกระทู้นี้ ก็โปรดช่วยไปคิดทบทวนด้วย ร.ร.ที่มีครูใส่ใจเด็กขนาดนี้ แล้ววันพระก็พาเด็กเข้าวัด กิจกรรมทาง

พระพุทธศาสนาก็เยอะ ส่งเสริมให้เด็กมีคุณธรรม จริยธรรม มีกิจกรรมกีฬาสามัคคี ร.ร.ดีๆ อย่างนี้คุณจะทำร้ายกันได้ลงคอ

เหรอคะ

คุณภาพน่าจะเหมือน ธัมมสิริศึกษาสัตหีบ นะคับ ศิษย์ธัมมสิริสัตหีบ 40

อยากให้มีรูปนักเรียนชั้นป.6ค่ะ

อยากถามกะทู้ที่ 19 อ่ะ

4 ปี ที่นอนเรียนมา ไม่รู้สึกรักโรงเรียนนี้บ้างหรอค่ะ !!!

โรงเรียนที่น้องบอกว่าเสียเวลาน่ะ

ทุกๆวันที่น้องไปเรียน ไม่มีความสุขงั้นซิ???

สำหรับพี่นะ พี่ว่าโชคดีที่สุด ที่พ่อเเม่ส่งพี่ให้มาเรียนที่นี่ !!

^^

หนูก็เรียนจบจากโรงเรียน ธัมมสิริค่ะ

หนูคิดว่าคุณครูทุกท่านใจดีค่ะ

ถึงแม้ว่า จะดุ จะว่า ก็เพราะนักเรียนมากกว่าที่ไม่ตั้งใจเรียน

หนูเคยเรียนอยู่ก็ต้องรู้จักโรงเรียนนี้ดี

หนูไม่ชอบกระทู้ที่ 6 เลยค่ะว่าทำไมต้องเขียนขนาดนั้นด้วย

คุณครูทุกท่านรักนักเรียนเท่ากันหมด เมื่อก่อนหนูไม่กล้าแสดงออก

แต่คุณครู สุ ก็ให้หนูเป็นคนนำกิจกรรมต่างๆ

หนูก็เรียนไม่เก่งภาษา อังกฤษ กได้ ครู เอกสอนมาจนสอบเข้าม. 1

ได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงิน หนูว่าผู้ปกครองบางคนลองคิดให้ดีนะค่ะ

ไม่ใช้ว่าฟังมาจากปากคนอื่นและมาว่าแบบนี้...

ธัมมสิริ นนทบุรี แตกต่างกัน ธัมมสิริ สัตหีบ มากๆๆๆๆ

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิ่งแวดล้อม เรื่องสาธารณสุข เรื่องการเรียนการสอน และ คุณภาพของครู

ไม่เชื่อก็ลองมาดู ขอพูแค่นี้แล้วกัน

ดีใจจังที่มีครูบางคนที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้บริหารแต่ไม่ได้บริหารอะไรให้เจริญก้าวหน้าเลยทุกอย่างเป็นครูทำหมดแต่ตัวเองไปเอาหน้าว่ามีส่วนร่วม แต่ก้อดีนะคะที่ออกไปได้ดีที่ยังรู้จักพิจารณาตัวเอง ที่ผ่านมาโรงเรียนน้ำท่วมมากแต่ตั้งแต่ปี2553จะไม่ท่วมแล้วหละเพราะแผ่นดินจะสูงขึ้น ขอให้ไปดีนะคะโภชน์ ลาก่อนชั่วกัลปาวศานต์ อย่าไปทำกับโรงเรียนอื่นเขาแบบนี้นะคุณครูขอร้อง...

ผู้จัดการที่ชิ่งลากออกไปก่อนเมื่อต้นปีการศึกษา 53 แต่ทิ้งความเสียหายไว้กับโรงเรียนมาก ๆ ขอบอกน่าเห็นใจครูที่อยู่ต้องคลำงานที่ผู้จัดการทิ้งไปและลบข้อมูลทิ้งหมดเพื่อแกล้งโรงเรียนและแกล้งครูที่อยู่ อยากรู้คุณจะเอาความดีอะไรไปสั่งสอนลูกของคุณได้ในทางดีๆ หรือคุณจะสอนลูกว่าเวลาไปทำงานที่ไหนขอให้แกล้งที่ทำงานให้มาก ๆ นะลูก เอาความดีเข้าต้วให้มาก ๆ พยายามเป็นใหญ่ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้สรรสร้างประโยชน์อะไรแต่อยากแค่เป็นใหญ่เท่านั้น น่าสงสารค่ะ ทุกวันนี้พวกครูต้องคลำงานกันเองไม่รู้ว่าจะเสร็จทันหรือไม่ คุณผู้จัดการทำแบบนี้เพื่ออะไรคะ ตอบด้วยค่ะ.....อย่ามัวแต่อยู่บ้านเลี้ยงลูกไปวัน ๆ นะคะพวกเรากำลังลำบากค่ะขอร้องเถอะนะ

เท่าที่เคยให้ลูกหลานเรียนโรงเรียนนี้ก็ OK นะคะ ถือว่าการเรียนการสอนอยู่ในระดับปานกลาง แต่ควรที่จะปรับปรุงเรื่องสาธารณสุข เรื่องการเรียนการสอน และ คุณภาพของครู ให้ดีมากนี้ อย่างอื่นก็ถือว่าใช้ได้ ถ้าคิดว่าสะดวกใกล้บ้านและไม่คิดอะไรมาก พาลูกหลานของท่านมาสมัครเรียนเถอะค่ะ

ตอนนี้ผมไม่รู้นะคับว่าผู้หญิงที่เค้าส่งกระดาษมาให้เราจะอยู่ชั้นอะไรแต่เค้าส่งข้อความที่เขียนว่า''เราชอบเธอนะชอบกับเพื่อนเรา3คนอยุ่โรงเรียนนี้(ทั้งๆที่ต่างโรงเรียนกันนะคับ)ผมก้งงเค้าส่งกระดาษผ่านเต้นท์ที่มีรูขาด(พยายามจิงๆ)แต่ผมก้ไม่อะไรมากหรอกคับเค้าชื่อ     (ผมไม่บอกดีกว่าคับแต่ถามลูกศิษย์คุนเอานะคับ)

วิว จิราภรณ์ ศรีนุ่ม ศิษเก่า

การที่คุณมาบอกว่าโรงเรียนนี้ไม่ดี เพราะมีคนบอกว่า ฉันจะบอกว่าฉันไม่โกรธค่ะ แต่ฉันก็ไม่โง่พอที่จะใช้ความคิดของคนอื่นมาตัดสินหรอกนะคะ ^^

ไม่ใช่โรงเรียนหรอกเหรอที่ทำให้ฉันเรียนเก่งและเข้าใจ ...

ไม่ใช่โรงเรียนหรอกเหรอที่ทำให้ฉันเอาตัวรอดได้จนถึงทุกวันนี้...

ไม่ใช่โรงเรียนนี้หรอกเหรอที่ทำให้ฉันได้กินของอร่อยๆและราคาไม่แพง...

ไม่ใช่โรงเรียนนี้หรอกหรอที่ทำให้ พี่น้ำกับพี่ใหม่ ได้ไปทัวร์กระบี่กระบอง ที่ต่างประเทศมาหลายประเทศแล้ว....

ไม่ใช่โรงเรียนนี้หรอกเหรอที่ทำให้ฉันเป็นนักร้องและร้องเพลงเพราะๆได้....

ไม่ใช่โรงเรียนนี้หรอกเหรอที่ทำให้ฉันเป็นคนดี.....

ไม่ใช่โรงเรียนหรอกเหรอที่มีครูดีๆและทำให้ฉันได้เจอเพื่อนดีๆ....

วิวรัก ครูสุ ครูเมย์ ครูสมจิต ครูทองอยู่ ครูปุ๊ก ครูวัลลี ป้าจันทร์ ครูรัตน์ ครูใหญ่ ครูจอย ครูจันทร์ ครูสุรางค์ ครูสมโภชน์ (ครูอุไร ที่เสียไปแล้ว) ป้าต๋อย ป้าซิ้ม ครูแจ็ค

วิวคิดถึงครูทุกคนนะคะ วิวขอบคุณนะคะที่ทำให้วิวมีวันที่ดีแบบนี้ได้

แม้ว่าครูสมโภชน์จะโดนว่าอะไรก็ตาม วิวยังเคารพครูอยู่ค่ะ เพราะครูเคยสอนพละวิว ครูยังเป็นครูเสมอนะคะ แม้ว่าใครจะไม่ชอบครูเมย์แต่วิวก็รักครูเมย์มาก เพราะถ้าไม่มีครูเมย์วิวคงไม่ได้ออกงานเยอะขนาดนี้หรอกค่ะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท