เรียงความของเด็ก ป.5 เรื่องทำความดีเพื่อแม่


วันนี้คุณทำความดีเพื่อแม่หรือยัง

ผลงานชิ้นนี้ทำขึ้นเพื่อให้รู้จักทำความดี ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นการทำความดีที่ทำกับแม่ แต่เป็นความดี ที่ทำกับทุกคน จงทำความดีไปเถิด แล้วความดีจะติดตัวไปตลอดกาล

                การทำความดีไม่ใช่เรื่องยาก แต่หลายคนคงคิดว่ามันยาก โดยเฉพาะการทำความดีให้แม่ชื่นใจนั้นยิ่งง่าย ถ้าลองเทียบกับสิ่งที่แม่เคยทำให้เราตั้งแต่เรายังเด็ก ท่านจะยอมลำบากเพื่อให้เราสบายต่อไปในภายภาคหน้า เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราทำ...ความดีคงทดแทนยังไงก็ไม่หมด แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำ การที่เรากวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจานก็ถือว่าเป็นความดีที่ทำเพื่อแม่ แต่ก็ไม่จำเป็นเสมอไปว่า การทำความดีจะต้องทำเพื่อแม่คนเดียว เราทำกับคนอื่นก็ได้ เพราะแม่ของเราอาจจะมีคนมาชมว่า ลูกของท่านเป็นคนดีก็ได้ แม่ของเราก็จะชื่นใจมากที่ลูกของท่านเป็นคนดี หรือถ้าแม่เราไม่รู้ก็ไม่เป็นไร เพราะยังไงเราก็รู้ว่าเราทำความดีถึงคนอื่นจะไม่รู้ก็ตาม จงทำความดีไปเถิดแล้วความดีนั้นอาจย้อนกลับมาช่วยคุณได้โดยเฉพาะ การทำความดีเพื่อแม่

          การทำความดีไม่จำเป็นต้องทำเพื่อแม่คนเดียว เราต้องทำกับคนอื่นด้วยถึงจะดี และจงจำไว้ จงทำความดีไปเถิด ความดีนั้นจะมาช่วยคุณเอง สุดท้ายขอถามว่า วันนี้คุณทำความดีเพื่อแม่หรือยัง ถ้ายังก็จงทำเสียก่อนที่จะไม่ได้ทำไปตลอดกาล

หมายเลขบันทึก: 193991เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2008 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 สิงหาคม 2012 12:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ความดีคงทดแทนยังไงก็ไม่หมด แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำ

รักแม่มากมายคับ

การทำคามดี เราสามารถทำกับใครก็ได้เมื่อทำแล้วเกิดผลดีด้วย

จึงจะเรียกว่าความดีที่สมบูณร์แบบ

เวลาล่วงเลย จะถึงวันแม่อีกแล้ว กลับมาอ่านอีก....

เอาไปลอกได้ดีมาก

เด็กดีมีความคิดเห็น

คิดถึงแฟนจัง

แฟนเจ็คมาแล้ว

น่ารากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

น่ารากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

อภิญญา ปรีขา โรงบ้านควนหมาก

เราจะทำข้อสอบวะ


หอหอ

 

รักแม่ท่สุดเรยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท