beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

บันทึกเรื่องราวทางโทรศัพท์มือถือ ขณะออกภาคสนาม


ขอรับเสื้อจากสคส.เป็นโปโลสีเหลือง

   วันที่ 15 มีนาคม 2549 ขณะที่ผมออกภาคสนามที่จังหวัดลำพูน ก็ได้มีโทรศัพท์ มือถือเข้ามาเป็นระยะๆ พอที่ผมจะประมวลได้ดังนี้

  1. 09:07.24คนแรกที่โทรเข้ามา คือ ดร.วันดี วัฒนชัยยิ่งเจริญ (ผู้ประสานงานวิชา...) โทรเข้ามาบอกทำนองว่า "นี่ วันดีนะค่ะ อาจารย์อยู่ที่ไหน เครื่องคอมพิวเตอร์ของหลิน (เจ้าหน้าที่คนหนึ่ง) เสีย ต้องส่งซ่อมกรุงเทพฯ แต่ที่สำคัญคือในนั้นมีข้อมูลคะแนนวิชา... หายไปด้วย อาจารย์จะกลับมาวันไหน ถ้ากลับมาวันพฤหัสจะไม่ทัน เพราะวันศุกร์จะไม่อยู่ จะต้องทำคะแนนให้เสร็จวันพฤหัส อาจารย์ส่งข้อมูลคะแนนดิบมาให้ด้วย ขอตอนเช้าวันพฤหัส" ) o:
  2. 13:58.18 คนที่ 3 ที่โทรเข้ามา คือ อ.หนึ่ง  โทรเข้ามาบอกทำนองว่า "รับให้แล้วนะครับเสื้อ (เสื้อสามารถ NUKM ที่ผมมอบให้อ.หนึ่งรับแทนจากท่านอธิการบดี) และขอแสดงความยินดีกับรางวัลสุดคะนึงด้วย เท่านี้นะครับพอดีผมมีสอนต่อจากนี้" (:
  3. 16:36.02 คนที่ 4 ที่โทรเข้ามา คือ คุณสุปราณี จริยะพร จากสคส. โทรเข้ามาทำนองว่า "โทรมาจากสคส.นะค่ะ (คนที่อยู่ใน สคส.คงจะทำงานทั้งวัน จะมีเวลาว่างหลัง 16.30 น.ไปแล้ว) จะเรียนปรึกษาว่า อ.ได้เสื้อ แจ็คเกต จากสคส. ไปหนึ่งตัว จากรางวัลจตุรพลังคุณลิขิตแล้ว อาจารย์ยังยืนยันจะรับเสื้อแบบเดิมในรางวัลสุดคะนึง หรือว่าจะรับเป็นเสื้อโปโลดีคะ เสื้อเป็นแบบที่ทางผู้ประสานงานใส่ตอนไปงาน KM สัญจรครั้งที่ 2 ที่จังหวัดพิจิตร มีแบบให้เลือก 2 สี คือ สีเหลือง กับสีฟ้า"  ผมตอบไปทำนองว่า "ถ้ามีให้เลือก 2 version ขอรับแบบหลังดีกว่า จะได้ไม่ซ้ำกัน"  (:

      วันหนึ่งเรารับข่าวสารทางโทรศัพท์มือถือมากมาย มีเรื่องหลากหลาย ขอให้ทำใจให้เป็นกลางๆ เข้าไว้ มีสติเข้าไว้... แล้วความเครียด จะไม่มาเยี่ยมเยียนท่าน...

 

หมายเลขบันทึก: 19228เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2006 02:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท