เกมสูตรคูณ


แก้ปัญหาการเรียนรู้เรื่องการคูณ-การหาร
ความสำคัญของเกม
   เกมเป็นสิ่งที่สนุกท้าทายมีความหมาย   และเป็นสิ่งที่พึงพอใจของผู้เล่นแต่ละคนไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่   คนที่มีทักษะหรือไม่มีทักษะก็ตาม   การเล่นเกมเป็นการสื่อสารที่เป็นภาษาสากล
   เกมสูตรคูณเป็นการพัฒนาการเรียนรู้เรื่องการคูณและการหาร   ทำให้ผู้เรียนคิดคำนวณเกี่ยวกับการคูณและการหารได้คล่องและรวดเร็ว



ความสำคัญของการสร้างและพัฒนานวัตกรรม
1.ผู้เรียนมีความสำคัญต่อกระบวนการจัดการเรียนรู้เป็นอย่างยิ่ง   การเรียนรู้ของผู้เรียนจะได้ผลดีหรือไม่   ขึ้นอยู่กับความรู้ความสามารถของครูผู้สอน   และการนำกระบวนการ   วิธีการ   ตลอดจนนวัตกรรมต่างๆไปใช้ประกอบการสอน
2.นวัตกรรมเป็นสิ่งที่ช่วยให้เกิดการเรียนรู้แก่ผู้เรียน   การนำนวัตกรรมไปใช้ต้องรู้จักปรับปรุงแก้ไขพัฒนาอยู่เสมอจึงจะเกิดผลดีต่อผู้เรียน
วิธีการดำเนินการ
    จากการจัดการความรู้วืชาคณิตศาสตร์ของครูพบว่าผู้เรียนคิดคำนวณเรื่องการคูณ-การหารไม่คล่อง   จึงได้มีแนวคิดสร้างเกมสูตรคูณขึ้นมา   โดยศึกษาข้อมูลจากเกมทั่วไป   นำมาคิดดัดแปลงให้ใช้กับสูตรคูณได้   จึงลงมือประดิษฐ์   นำไปทดลองใช้   และได้ปรับปรุงแก้ไขส่วนบกพร่องจนใช้งานได้ดีมีประสิทธิภาพ   สามารถพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนได้เป็นอย่างดี

 

คำสำคัญ (Tags): #สพท.พังงา
หมายเลขบันทึก: 191183เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2008 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เธอมีความฝัน ตอนนี้ถึงคราวฉันฝันบ้างนะจ๊ะ

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ gotoknow ครับ จากคนพังงาด้วยกันครับ

  • แวะมาดูเกมสูตรคูณนะครับ
  • น่าจะมาวิธีการ
  • และภาพกิจกรรมมาให้ดูนะครับ
  • ยังไงลองเข้าไปดู เกมคณิคคิดสนุก
  • ได้ ที่นี่ นะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท