สายัน : คอมพิวเตอร์ช่วยสอน


คอมพิวเตอร์สอนกับคนสอน ใครแน่กว่ากัน
     ตอนนี้เราตื่นตัวกันมากในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการศึกษา  บางครั้งดูมีความจำเป็นจนเกินพอดี  มีบางอย่างที่คอมพิวเตอร์ให้ไม่ได้  สอนไม่ได้  นั่นคือความเป็นมนุษย์  ยิ่งเราให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีมากเท่าไหร่ดูเหมือนความเป็นมนุษย์ของเราก็จะน้อยลงด้วย  ถึงเวลาที่เราควรหันมาให้ความสำคัญกับ การสอนของคนหรือยัง  ให้ความเป็นครูของครูอบรมสั่งสอนศิษย์ให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์  หรือเราจะพัฒนาหุ่นยนต์ให้เป็นมนุษย์ แล้วเอามาสอนมนุษย์ให้เป็นหุ่นยนต์  ที่ไร้ศีลธรรม มุ่งเน้นเพื่อประโยชน์ตัวเอง 
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18973เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2006 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เอาเป็นว่า เย็นนี้....ไปหาความรู้เรื่อง CAI ในเมืองกันดีกว่า.....นะเพื่อน....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท