tag ความลับที่ 1 เรื่อง แผนที่ชีวิตครูปู


และด้วยอานุภาพของความรักแท้ แทนที่จะเป็นความรักเทียมตามรูปการณ์ได้มอบบทเรียนแห่ง รัก ให้ครูปูได้อย่างชัดเจน สอนให้ รักเป็น และมอบความรักให้กับผู้อื่น ด้วยความเข้าใจเป็น

 

          เฮ้อ! กว่าจะเลือกเค้นเฟ้นความลับของตัวเอง อันมีอยู่มากมายจนนิ้วไม่พอนับและคัดมาจนเหลือ 5 ข้อได้  ก็โดนแซว อยู่หลายระลอก อิอิ  

          เลยได้ใคร่ครวญช่วงเวลาที่ผ่านมาของชีวิต  ว่ามีเรื่องใดที่ไม่เคยได้บอกใคร แต่หากเปิดเผยแล้ว น่าจะยังประโยชน์ให้ใครต่อใครได้บ้าง

          ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประสบการณ์ชีวิต ที่ตัวเองได้รับ ได้ลองผิด ลองถูก หรือแง่มุมการใช้ชีวิต style ครูปู

           หากผู้ใหญ่ใจดีท่านใด หรือกัลยาณมิตร คนไหน  เห็นสิ่งใดที่สามารถเติมเต็มให้กับชีวิตครูปูได้บ้าง ก็ยินดีน้อมรับด้วยความขอบพระคุณยิ่งนะคะ

                      

           ความลับในข้อแรก ขออนุญาตใช้คำศัพท์ภาษาอังกฤษนะคะ เพราะเดี๋ยวหลาย ๆ ท่านจะคิดว่า มันเป็นเรื่องเศร้าค่ะ แต่ครูปู ไม่ได้คิดเช่นนั้นนะคะ  ครูปู เป็นหนึ่งใน orphan ที่ถูก adopted ตั้งแต่ 1 ขวบ เลยค่ะ  

           ครอบครัวที่ adopted  ครูปู  ครอบครัวที่มอบความรัก อันเปี่ยมล้นและไม่มีเงื่อนไขให้ครูปู นี่ไงคะ ที่เป็นเจ้าของ บันทึกเรื่องต่าง ๆ ที่เพื่อน ๆ บางท่านอาจเคยได้ไปเยี่ยมชม แล้วนะคะ  อันได้แก่

สิ่งที่ต้องเตรียมไว้...ในงานศพพ่อแม่ตัวเอง 

ดับทุกข์ ด้วยต้นทุนชีวิตจากครอบครัว 

 
          คำว่าครอบครัวนี้ ไม่ได้หมายความเพียงแค่คุณยาย  คุณแม่  เท่านั้นนะคะ แต่ทุกคน น้อง ๆ หลาน ๆ ลุง ป้า น้า อา รวมทั้งเขย ๆ ทั้งหลาย ไม่มีใครเลยในครอบครัวนี้ ที่ทำให้ครูปูสะดุดกับความรู้สึกไม่ใช่ ใด ๆ เลยค่ะ 
          จึงทำให้คิดว่า ตัวเองน่าจะเป็นเด็ก adopted ที่โชคดีที่สุดในโลกคนนึงก็ว่าได้ค่ะ
                                   
          และด้วยอานุภาพของความรักแท้  (แทนที่จะเป็นความรักเทียมตามรูปการณ์)   ได้มอบบทเรียนแห่ง รัก ให้ครูปูได้อย่างชัดเจน  สอนให้ครูปู รักเป็น และมอบความรักให้กับผู้อื่น ด้วยความเข้าใจเป็น 
           สายใยนี้ได้เหนี่ยวรั้งให้ครูปู เกิดสัญชาติญาณแห่งความสำนึกที่ต้องตอบแทน  กลายเป็นเด็กขยัน  เรียนเก่ง  สำนึกดี  ประหยัด  ใฝ่ดี  พูดจาดี  คิดดี  มีสติ มีชีวิตอย่างเต็มอิ่ม สมบูรณ์ ขณะเดียวกันไม่เคยแม้แต่สักครั้งที่จะหลงระเริง นอกลู่ นอกทาง  มีแต่จุดหมายที่ชัดเจน และมุ่งไปสู่จุดหมายนั้น ด้วยความสนุกสนาน
           และเมื่อใดที่กำลังกายและใจถดถอย   ความสับสนเริ่มเข้ามาก่อกวน  จนต้องหันหลังกลับ   เมื่อนั้น ครูปูกลับแสนที่จะโชคดี ที่จะได้อมยิ้ม ไปกับกำลังใจจากทุก ๆ คนในครอบครัว  ตลอดเส้นทางเสมอ ๆ เลยค่ะ ^_^          
                         
           ยิ่งเติบโต ยิ่งเรียนรู้โลก  ก็หอบเอามวลความรับรู้นั้น มาแก้ปัญหาให้กับทุกคนในครอบครัวได้  หลังจากส่งน้องชายเรียนจนจบวิศวะแล้ว  ก็ซื้อบ้านเพียงเพราะอยากให้คุณแม่ภูมิใจ  ซื้อรถเพราะอยากให้คุณยายขี้โอ่  ได้มีโอกาสนั่งโชว์ไปเยี่ยมเพื่อน ๆ ที่ลูกหลานเขาต่างก็มีรถกันหมดแล้ว   เก็บหอมรอมริบ เพื่อปลดหนี้ให้ที่บ้าน  ปลดเกษียณทางบ้านทุกคน ไม่ให้ทำอะไรเลย โดยรวมหัวกับน้อง ๆ เลี้ยงดู และรับผิดชอบทุกเรื่องในบ้าน
  
        แต่ไม่เคยอยากได้อะไรให้กับชีวิตตัวเองเลย  คงเพราะอิ่มเอม กับความรักที่ได้รับอย่างมากพอแล้ว กระมัง   เป็นถึงผู้ช่วยผู้อำนวยการ ในโรงเรียนที่ดูออกจะ modern และโก้หรู   แต่หุงข้าว ทำกับข้าวใส่กระปุก ไปทานที่โรงเรียนทุกวัน  เลือกที่จะนั่งมอเตอร์ไซค์ไปทำงาน  หัวบานแฉ่งทุกเช้า เพราะประหยัดกว่าเยอะ    ตลอดทางที่มา ก็โดนบรรดารถเก๋งของลูกน้อง ขับปาดหน้าทู๊กวัน  (..แป่ว..)
          แต่ไม่เคยรู้สึกเขินอาย กับสิ่งที่ทำนะคะ  แถม เมื่อมีโอกาสอันเหมาะ  ก็จะเล่าและชี้  เป็นข้อคิดให้น้อง ๆ ที่ทำงานฟังอีกต่างหาก เขาจะได้มีเงินเหลือเก็บ ไม่เดือดร้อน และสร้างหนี้เกินพอดี 
          แม้กระทั่งเรื่องของการสร้างครอบครัว  คิดไว้ว่าหากทุกคนในครอบครัวยังไม่ได้อยู่กันอย่างสุขสบาย  ครูปูคงเลือกจะทำใหกับครอบครัวก่อน   หากคนที่จะมาเป็นแฟนครูปู  ไม่สามารถกลายร่างเป็นลูกของแม่ครูปูได้  ไม่สามารถที่จะเป็นพี่ที่น่ารักให้กับน้อง ๆ ของครูปูได้   ก็คงจะต้องเรียนรู้กันต่อไป
 
         ด้วยประสบการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ ทำให้ครูปู  ชอบศึกษาเรื่องชีวิต เรื่องวิธีคิดของคน  ยิ่งสนใจ ใฝ่รู้ และพาตัวเองเข้าไปขลุกกับปัญหาบ่อย ๆ ทำให้เรากลายเป็นคนเข้าใจชีวิต  มองชีวิตจากแง่มุมที่เป็นประโยชน์เป็น  และยังอยากช่วย อยากเติมเต็มคนนู้นคนนี้ ด้วยเพราะประทับใจกับสิ่งที่ชีวิตของตัวเองเคยได้รับ จึงอยากจะหยิบยื่นสิ่งดี ๆ เหล่านี้ต่อ  
          และอาชีพครูนี่แหล่ะค่ะ ที่เติมเต็มความต้องการลึก ๆ นี้ของครูปูได้เป็นอย่างดี
 
         ขออภัยนะคะ   หากว่าความลับเพียงข้อแรก   ก็กินพื้นที่และเวลาอ่านของเพื่อน ๆ ไปเยอะแยะ  แต่สิ่งนี้เป็นพื้นฐานชีวิต และวิธีคิดของครูปูค่ะ    และยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิด ความลับข้อต่อ ๆ ไปนี้ อีกด้วยนะคะ
          ครูปูหน่ะ  ไม่ได้มีแต่ส่วนดี และไม่ได้มีเฉพาะความลับน่ารัก ๆ อย่างนี้ หรอกนะคะ  ความลับบ้า ๆ บอ ๆ น่าขยะแขยง กำลังจะตามมาอีกเพียบเลยค่ะ 
                                                       
          โปรดติดตามความลับอีก 4 ข้อที่เหลือ พร้อมกับบุคคล 5 ท่านที่จะโดน ครูปู tag ต่อ ด้วยความระทึกในใจพลัน  อิ..อิ..

 

หมายเลขบันทึก: 189476เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2008 19:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (115)
  • อ่านแล้วใบไม้ต้องขอคารวะครูปูจรดผืนดิน
  • ประทับใจและชื่นชมความเป็นครูปูมากค่ะ
  • ความลับที่มีคุณค่าเยี่ยงนี้ เปิดเผยออกมายิ่งทำให้คนอื่นได้ร่วมซึมซับคุณค่าของความลับนี้
  • ขอบคุณจริง ๆ ที่เขียนบันทึกนี้ให้อ่าน ^_^

สวัสดีค่ะ คุณ ใบไม้ย้อนแสง

  • ขอบพระคุณค่ะ ที่ให้เกียรติมาเยี่ยมความลับข้อแรกครูปูนะคะ
  • ครูปูก็คิดเหมือนคุณใบไม้นะคะ เพราะสิ่งที่เราพบเจอ มันส่งผลต่อวิธีคิด และวิธีใช้ชีวิตของเราค่ะ เลยอยากแบ่งปันคนอื่น ๆ
  • หากใครพบเจอประสบการณ์ใกล้เคียง ก็จะเทียบเคียงหรือนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้นะคะ
  • แต่ก่อนตอนครูปูเป็นเด็กยังคิดไม่เป็น ก็เผลอขมขื่นเหมือนกันนะคะ คือจริง ๆ มันไม่มีอะไรขมขื่นหรอกค่ะ แต่ด้วยความที่มองโลกไม่เป็นหน่ะค่ะ
  • ครั้นพอเข้าใจ และบงการวิธีคิด และการใช้ชีวิตได้แล้ว ครูปูกลับรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง และไม่เขินอายนะคะที่จะบอกกล่าวหากตั้งใจแล้วว่า อยากจะให้มันยังประโยชน์บ้างหน่ะค่ะ
  • ขอบคุณ ใบไม้ย้อนแสง  อย่างสุดหัวใจเช่นกันค่ะ
  • นี่กระมังคะ ที่คนไม่มีราก บอกว่า "เราสัมผัสกันได้" จริง ๆ ค่ะ ^_^

สวัสดีค่ะพี่ครูปู

มาอ่านความลับ ที่ไม่ลับของพี่ครูปูแล้วค่ะ

เพียงแค่ข้อแรก ก็ชวนติดตามตอนต่อไปแล้ว อิอิ

คิดถึงนะค่ะ พี่รักษาสุขภาพด้วยนะ...

...  พี่รู้ไหม ว่าปูน้ำตาซึมเลย

* เห็นไหม คนอ่อนไหว จริงๆ

* ... น่าภูมิใจมากๆ เลยนะคะ

* เป็นความลับ ที่เรียกน้ำตา

* แห่งความปลาบปลื้มได้ค่ะ

* ปูชอบภาพรองเท้ามากค่ะ

* ... จริงแท้แน่แล้ว ..

- - การได้รับโอกาสดีๆ จะทำให้เราเข้าใจ

และตระหนักรู้ว่า ควรมอบโอกาสดีๆ ต่อ

... I will do not cry out loud  ...

  พี่จะเป็นแสงเจิดจรัส แก่เด็กน้อย อีกหลาย ... everyone are proud of you. ... ด้วยคารวะค่ะ

ปูว่า ปูใช้ไวยากรณ์ผิด เคล้าน้ำตาเลย

everyone will proud of you

or is ?

แม้กระทั่งเรื่องของการสร้างครอบครัว  คิดไว้ว่าหากทุกคนในครอบครัวยังไม่ได้อยู่กันอย่างสุขสบาย ครูปูคงเลือกจะทำใหกับครอบครัวก่อน   หรือคนที่มาเป็นแฟนครูปู ไม่สามารถกลายร่างเป็นลูก เป็นพี่ที่น่ารักให้กับครอบครัวครูปูได้ ก็คงจะต้องเรียนรู้กันต่อไป

ประโยคนี้ไงค่ะ ที่ปูเคยเล่าให้พี่ครูฟังว่า มีพี่คนหนึ่งเค้าคิดอย่างนี้เช่นกันค่ะ

สวัสดีครับครูปู

  • ตามมาอ่าน บอกคำเดียวว่า มันส์
  • ครูปูเหมือนครูสุ 1 อย่าง คือห่อข้าวไปกินที่โรงเรียนทุกวัน และขี่มอเตอร์ไซค์ไปสอนด้วย มีเพื่อนครูที่โรงเรียนห่อมากินด้วยกันหลายคน อิ่ม ประหยัด อร่อย และหลากหลายครับ 
  • ครูสุก็ orphan เหมือนกัน เฉพาะพ่อเท่านั้นนะครับ ตั้งแต่อายุ 7-8 เดือนได้
  • มาอ่านความลับแค่ข้อเดียวนะครับ ...เข้าอกเข้าใจครูปูมาก ๆ
  • คิดว่าครูปูดูภายนอกเป็นคนร่าเริง แต่เป็นคนเจ้าความคิดมากทีเดียว
  • ครูสุจะรออ่านอีกครับ ..ขอบคุณสำหรับการบ้านดีๆ ครับ

My Dear Kru Poo,

I have read ... two time !!!

Now, I can't explain my feeling  in Thai.

May I have a comment for you later,

Oh..My sweet and sentimental girl....

You are so strong and open minded person

I 'm pround to be you friend...^_^...

น้องครูปูขา...

  • หากอยู่ใกล้ๆ พี่อ้วนจะขอกอดแน่นๆ..นาน ๆ
  • ทำเอาน้ำตาซึมเชียวค่ะ..
  • น้องปูทำให้พี่อ้วน "ศรัทธาความรัก" มากขึ้นเต็มหัวใจเลยทีเดียว
  • รู้สึกอิ่มเอมมากค่ะ...และด้วยอานุภาพของความรักแท้ แทนที่จะเป็นความรักเทียมตามรูปการณ์ได้มอบบทเรียนแห่ง รัก ให้ครูปูได้อย่างชัดเจน สอนให้ รักเป็น และมอบความรักให้กับผู้อื่น ด้วยความเข้าใจเป็น..
  • นี่แหละค่ะ...พี่อ้วนถึงศรัทธาความรัก..

..และด้วยอานุภาพแห่งรัก...พี่อ้วนเชื่อใจและมั่นใจว่าหนึ่งในห้าที่น้องปูจะ Tag ด้วย  สาธุ...ขอเป็น น้อง poo ด้วยนะคะ..น้องสาวที่น่ารักทั้งสองของพี่อ้วน. "น้องครูปู" ..."น้องปูจ๋า"  ..พี่อ้วนฝากใจส่ง tag ด้วยค่ะ..

   

สวัสดีช่วงดึกแล้วค่ะ

  • ชอบตรงนี้มากมายค่ะ
  • ไม่เคยอยากได้อะไรให้กับชีวิตตัวเองเลย  
  • ขอบคุณนะคะ รออ่านต่ออีกสี่ข้อ แต่ให้มากกว่าห้าข้อก็ยินดีรับค่ะ ^^
  • เห็นรองเท้าคู่เล็กแล้ว คิดถึงความคิดของพี่เองด้วยค่ะ ไม่รู้คิดยังไง คิดแต่ว่าต้องเก็บรองเท้าคู่แรกที่ลูกสาวใส่เดินไว้ให้เป็นของขวัญเค้าตอนที่เค้ามีลูกของตัวเองค่ะ คู่แรกที่เราพิถีพิถันเลือกให้เค้าอย่างดีที่สุด ก็เก็บไว้อย่างดีจนวันนี้แน่ะค่ะ แน่ะมาจุดประกายให้พี่กลับไปคิดเรื่องเก่าได้ด้วย...

สวัสดีค่ะ น้อง กล้วยแขก

  • ขอบคุณนะคะ น้องรัก ที่ติดตามมาให้กำลังใจพี่ครูปูเสมอ ๆ เลยค่ะ
  • แอบเห็นใส่ชุดนักศึกษาแล้วนะคะ น่ารักจัง
  • มุ่งมั่นคว้าปริญญามาเป็นอีกหนึ่งรอยยิ้มของพ่อแม่ให้ได้ สมความตั้งใจนะคะ น้อง :)

เป็นความลับที่ได้แง่คิดและได้ประโยชน์ครับ...

เรียนรู้และเข้าใจชีวิต ดำเนินชีวิตแบบพอเพียง...

สิ่งที่ครูปูทำเป็นสิ่งที่ดีต่อตัวเอง ดีต่อผู้อื่น และดีต่อโลก ไม่เห็นน่าอายเลย น่าภูมิใจด้วยซ้ำครับ...

รออ่านความลับต่อไปครับผม...

ขอบคุณครับ...

 

  • น้องครูปูขา พี่อักษรอ่านแล้วความรู้สึกแรกคือไม่อยากเชื่อ คิดว่าน้องปูพูดเล่น เพราะเป็นแฟนประจำคอลัมน์น้องปู ได้ซึมซับรับรู้ว่าน้องปูและครอบครัวรักกันมากเพียงใด ( ครอบครัวที่ผูกพันกันทางสายเลือดแท้ ๆ ยังไม่รักกันเท่าครอบครัวน้องปูเลย )
  • ความรู้สึกต่อจากนั้นคือปลื้มปึติจนขนลุก ที่ว่าในโลกนี้ยังมีอีกหรือ คนดี ๆ อย่างสมาชิกครอบครัวน้องปู ที่มีความรัก รักด้วยหัวใจรัก โดยไม่มีเงื่อนไขอะไรทั้งสิ้น น้องปูเป็นคนโชคดีนะคะ ( ไม่ใช่คนโชคร้าย )  ที่ได้มีครอบครัวดีดีอย่างนี้ อยากเห็นคุณแม่น้องปูจังเลย อยากกอดท่าน (เขียนไป ขนลุกไป ) ที่น้องปูเป็นคนมีความคิดดี จิตใจดีมาได้ทุกวันนี้พี่ยกความดีให้ครอบครัวน้องปูเต็มที่เลยค่ะ
  • เมื่อสองสามวันก่อนดูดีวีดี เรื่อง Nature, Nurture, the power of Love ที่บรรยายโดย Dr.Bruce Lipton นัก biologist เชี่ยวชาญเรือง cells และ genes แกมีแนวคิดที่ทำการค้นคว้ามาเป็นเวลาสิบสองปี และสรุปออกมาว่า จริง ๆ แล้ว genes ไม่มีผลต่อพฤติกรรมของคนเลย พฤติกรรมของคนเกิดจาก Nurture, the power of Love เท่านั้น
  • จะคอยอ่านความลับข้อต่อไปนะคะ จะมีอะไรช็อคอีกมั้ยเนี่ย

สวัสดีตอนเช้า จ๊ะ น้อง  poo ที่รักของพี่ครูปู

  • I'm so proud of you also.
  • cause all of you are so interesting till I eager to get to know and the fastest way to do is to let you know the real me first
  • this's what I am and what influences the way I think toward things
  • so glad to have that chance
  • love 's always around จ๊ะ
  • อ้าว ติดเชื้อคุณคนไม่มีราก ตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ยะ อิอิ
  • มีเช้าวันใหม่ที่สดใส เปี่ยมสุขนะจ๊ะ น้องรัก

สวัสดีครับ 

มาล้วงความลับ  ครูปู  ทำให้รับความรู้สึกดีๆ  และจินตนาการต่างๆ

ความด้อยค่าของตัวเอง ความไร้เดียงสาในอดีต  คิดสรุปได้ในตอนนี้  แล้วเศร้าลึกๆในจิตใจ

 และอาชีพครูนี่แหล่ะค่ะ ที่เติมเต็มความต้องการลึก ๆ นี้ของครูปูได้เป็นอย่างดี

อันนี้มั่งครับที่ผมมีความรู้สึกดีกับคุณครูของเรา

มาชื่นชม  ครูปู  ร่วมกับบรรยายกาศในอดีต  ครูปู  ดีมากและขอบคุณมากๆครับ 

พี่รู้ไหม ปูอ่อนแออีกแล้ว ...

หลังจากที่อ่านข้อความพี่ ซึ้งใจค่ะ

... ปูโชคดีที่มีแต่ใครๆ เค้าดีกับปู แต่

ปูไม่รู้ว่าจะทำสิ่งดีๆ ได้คู่ควรกับความดี

ที่เค้ามอบให้ไหม ... หนี้รัก อีกแล้ว :)

http://www.ijigg.com/songs/V2GBDCPD

 

พี่ ศน.อ้วน ขา

ปรากฎตัวแล้ว 2 ค่ะ

คนที่น้องครูปู อยาก tag ต่อ อิอิ

P  ใบไม้ย้อนแสง
P  poo

เดี๋ยวจะไป ล่อ หลอก เอ๊ย ชวนที่เหลือมาให้ได้นะคะ

แต่น้องครูปู มีหนุ่ม ๆ  ในดวงใจด้วยหล่ะค่ะ ไม่ทราบว่าเค้าจะสะดวก รับ tag ไม๊นะคะ อิอิ

จะตอบดีไหมหนอ?

มีค่ายกครูไหม?

ไม่บอกเสียด้วยสิ!

อ่านแล้วคันไม้คันมือหยิกๆอยากจะตอบ

ต้องสะกดใจแทบแย่..

ไม่มีที่ใดๆในโลกนี้

ที่ความดีงาม ความสุข ผุดขึ้นมาไม่ได้

POO เอ๊ย!

  • สวัสดีค่ะครูปูครตาสวย
  •  แวะมาเยี่ยมในวันหยุดค่ะ อ่านบันทึกแล้วพี่เอื้องคิดถึงตอนที่บรรจุเป็นครูใหม่ 35ปีที่แล้ว
  • ก็ไม่ต่างจากครูปูเท่าไหร่ค่ะ คงจะได้แลกเปลี่ยนกันอีกเยอะ
  • ตอนนี้ต้องเตรียมตัวกลับบ้านก่อนค่ะ
  • มีความสุขมากๆๆนะคะ

อยากรู้จริงๆ เล้ย

หนุ่มในดวงใจ พี่ครูปู จะเป็นใครหนอ

... อิ อิ

ขอเดา ว่า ... ใหญ่ แต่เอ

พี่เค้าอยู่ไหมน๊า แล้วจะกลับมาเมื่อไหร่น้อ

... อีกคนไม่ทราบค่ะ

ส่วน เรื่องน้องปู พี่ครูปู ขา

หนู ขอยกธง เลื่อนก่อนได้ไหมคะ

อิ อิ ... กลัวใช้เวลานาน นมมม

เราไปเผยความลับกัน 2 ต่อ 2 ดีกว่าค่ะ

ปู เขิล อาย พี่ก็ทราบว่า ปู ขี้อายแค่ไหน :)

สวัสดีค่ะพี่ครูปู

  • มาอ่านความลับพี่ครูปูช้าอีกแล้ว แฮะๆๆ
  • นี่แค่ข้อแรกนะคะ ยังได้อะไรจากการอ่านมากมาย ทั้งข้อคิด ทั้งความรู้สึกสำนึกดี
  • พี่ครูปูค่ะ ตัวมิมเองศัทธราในความรักเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะความรักของพ่อแม่ เหนืออื่นสิ่งใดมิมจะยกความรักของครอบครัวไว้เป็นอันดับหนึ่งเสมอๆ
  • ขอบคุณพี่ปูค่ะ สำหรับบันทึกดีๆนี้ มิมจะคอยอ่านความลับข้อต่อไปค่ะ
  • อย่างที่เราเคยคุยกันเรื่องการศึกษาจิตใจคน มิมยังสนใจอยู่คะ คิดว่าคงได้อ่านจากความลับข้อต่อไปนะคะ
  • คิดถึงพี่ครูปูค่ะ
  • ครูปูคะ
  • ใบไม้เป็นคนสนใจเรื่องประสบการณ์ชีวิตของคนอื่นมาตั้งแต่เด็ก ๆ หลายครั้งทำให้ได้เรียนรู้ผ่านชีวิตของผู้คน ทำให้คิดได้ คิดเป็น มากขึ้น
  • และครูปูเป็นอีกคนหนึ่งค่ะที่ให้การเรียนรู้แก่ใบไม้ผ่านบันทึกที่ครูปูเขียน
  • มูลนิธิที่ใบไม้เป็นอาสาสมัครก็มีแผนก Adoption ค่ะ เด็กจำเป็นต้องมีครอบครัวเพื่อเรียนรู้ชีวิต พวกเราคนทำงานเชื่อค่ะว่า การเลี้ยงดูเด็กด้วยความรัก ความอบอุ่นนั้นสำคัญกว่าเรื่องของสายเลือด
  • ครูปูเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่เป็นรูปธรรมมายืนยันความคิดความเชื่อนี้ นอกจากเหนือทฤษฎี และงานวิจัยต่าง ๆ
  • ขอบคุณอีกครั้งค่ะที่เปิดเผยการเรียนรู้ที่มีคุณค่ายิ่งต่อชีวิต ^_^

สวัสดีค่ะ คุณใบไม้ คะ

  • หากว่าประสบการณ์ที่ครูปูมี จะสามารถเอื้อประโยชน์หรือแบ่งปันช่วยเหลืองานของมูลธินิได้บ้าง ก็ยินดีมากนะคะ
  • เพียงแต่ต้องนัดแนะกันเรื่องเวลานิดเดียวเท่านั้นค่ะ
  • ผู้ให้ย่อมเป็นที่รักใช่ไม๊คะ ^_^
  • เราทั้งสองคนจึงสนใจ ศึกษาชีวิตเพื่อที่จะเรียนรู้การให้ และช่วยเหลือชีวิตอื่นอย่างเหมาะสม มังคะ

ความลับ ... คือ สิ่งที่บุคคลแต่ละคนต้องการปกปิด

เพราะ .. มันอาจจะเป็นสิ่งที่บุคคลนั้นรู้สึกเจ็บปวดเหมือนคิดถึง จึงอยากลืมไปให้หมดสิ้น เหมือนกับการหนีความเป็นจริงที่เคยเกิด หรือยังเกิดอยู่

แต่หลายคน ความลับ อาจจะเป็นความสวยงามที่ไม่มีใครได้รู้เกี่ยวกับตัวเอง หรือไม่ก็ถูกสิ่งแวดล้อมปัจจุบันดูดกลืน ทำให้หลงลืมไปชั่วขณะ ..

ยินดีกับ ครูปู  .. ที่ได้ฝ่าฟันความรู้สึกนั้น กลายเป็นความสวยงามในชีวิต

ขอบคุณครับ :)

  • ครูปูคะ
  • แวะมาหาด้วยความคิดถึง เมื่อคืนอ่านความลับของครูปูแล้ว  มันรู้สึก...จุกแน่น...พูดไม่ออก บอกไม่ถูก 
  • จนวันนี้ก็ยัง...ไม่รู้ว่าจะอธิบายอย่างไรดี
  • คงบอกได้เพียงว่า...ภูมิใจและดีใจที่ได้รู้จักครูปู...
  • ครูปูสรุปตัวตนของตัวเองไว้แล้ว...อย่างหมดจด...

 ...ด้วยประสบการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ ทำให้ครูปู  ชอบศึกษาเรื่องชีวิต เรื่องวิธีคิดของคน  ยิ่งสนใจ ใฝ่รู้ และพาตัวเองเข้าไปขลุกกับปัญหาบ่อย ๆ ทำให้เรากลายเป็นคนเข้าใจชีวิต  มองชีวิตจากแง่มุมที่เป็นประโยชน์เป็น  และยังอยากช่วย อยากเติมเต็มคนนู้นคนนี้ ด้วยเพราะประทับใจกับสิ่งที่ชีวิตของตัวเองเคยได้รับ จึงอยากจะหยิบยื่นสิ่งดี ๆ เหล่านี้ต่อ...  

  • ดีใจและภูมิใจที่ได้...เป็นเพื่อนกันนะคะ....^_^....

ครูพี่ปูที่รักขา (ขนาดไหน เลือกเองนะค่ะ .... แต่ใหญ่มีคนจองแล้วค่ะ )

* พี่ครูปู ไปเรียนมาเป็นไงบ้างค่ะ

* หัวหน้าที่ทำงาน เค้าก็ไปเรียนเช่นกันค่ะ

* ปูยังบอกให้เค้า เขียนสรุปลงบันทึกให้พวกเราได้อ่านเป็นวิทยาทานกันเลย

* แบบสบายไงค่ะ ไม่ต้องไปเรียนเอง อิ อิ

* อยากรู้อีกจังเลยว่า อีก 3 คนที่เหลือเป็นใคร ตื่นเต้นๆ ค่ะ

- - ชอบตื่นเต้นแบบ overexaggerate ไปงั้นค่ะ ฝึกไว้ไป เปิ๊ดสะก๊าด overaction  -

ที่สวนป่า หุ หุ ... ปูว่า พ่อครูคิดว่าปู เป็นพี่ครูปูแหงเลย บอกว่าทำกับข้าวเก่ง ..  เฮอๆ

ให้ทายเล่นๆ แต่คงรู้แล้วล่ะคะ ว่า sunset งามๆ อย่างนี้ที่ไหน?

หลงเสน่ห์พี่ครูปู จนเข้ามาบ่อย ... อย่าเพิ่งเลี่ยน เอียนนะคะ

  • พี่ ศน.อ้วนขา
  • มาแล้วค่ะ 2 หนุ่มที่น้องครูปู แอบไปเชิญ เพื่อจะขอ tag
  • ยังไม่ได้ขอเป็นทางการเลยค่ะ
  • แค่ชวนมาเที่ยวเฉย ๆ
  • ทำไงดีคะ

P  ครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์

 

P  Wasawat Deemarn

จาโดนพ่อครูตีตาย ไม๊ เนี่ยะ อิอิ

 

พี่ ๆ น้อง ๆ ลองทายดูซิ่คะ ว่าอีก 1 หนุ่ม น่าจะเป็นใคร คริคริ

ถ้าพี่ตั้ม สมประสงค์ รับ tag นะคะ

P
อิอิ

แวะมาแอบดูความลับ ครับ

ผมยังไม่ได้ทำเลย อิอิ

ไว้ค้นหาความลับของตัวเองได้เมื่อไหร่

จะชวนไปอ่านนะครับ

ไม่อยากแฉตัวเอง เลย อิอิ

สวัสดีค่ะ ครูสุ  เพื่อนร่วมวิชาชีพผู้น่ารัก

  • ขอบพระคุณสำหรับความใส่ใจและกำลังใจที่มีให้กันตลอดมานะคะ
  • ขอบคุณสำหรับความเข้าอกเข้าใจ
  • ขอบคุณที่ร่วมมอบความแข็งแกร่งให้ครูปู
  • ครูสุเอง ก็เป็นคนตั้งใจทำงาน ทำนู่นนี่ด้วยความตั้งใจทุกเรื่องเลยนะคะ
  • ครูปู ชอบบันทึกของครูสุ เพราะดูตรง จริงใจ อ่านแล้วเข้าใจไม่ต้องแปลเลย เช่นกันนะคะ นั่นบ่งบอกถึงอุปนิสัยคนเขียนได้ชัดทีเดียวเชียวค่ะ
  • ครูปู จงอยากทำอย่างครูสุ บ้าง โดยบอกความเป็นตัวของตัวเองให้คนอื่น ๆ รู้ เขาจะได้รู้แบบแผน วิธีคิดของเราไปเลย เขาจะได้เลือกแง่มุมที่เขาพึงใจจะคบ จะคุยกับเราได้ง่าย เช่นที่ครูปู พบจากครูสุ นะคะ
  • ขอบคุณมากค่ะ

5 5 ... ปูเดาผิดเลย

คิดว่าเป็น ท่านพี่บ่าวช่างใหญ่

คิดถึงพี่บ่าวเนาะ พี่ครูปูเนาะ

ไม่รู้ ติดลม ไปกับนางฟ้าตนใดแล้ว

ส่วน 2 ท่านนี้ อิ อิ โดน ค่ะ

น้องสนับสนุน เต็มที่ เพราะน้อง

แค้น หิวน้ำค่ะ ... ทานข้าวให้อร่อยนะคะพี่

5 5 พี่ตั้ม เหรอคะ 5 5

...

ถ้าคุณ นายเม้ง เป็นพี่ตั้ม

ท่านพี่ขาใหญ่เราก็ พี่แบรด พริก ล่ะพี่

...

ปูว่า เหมือน เจ้าของเพลง ยังยิ้มได้ มากกว่าค่ะ

แต่คนนี้ คนของประชาชน คงมีใครไปล้วงลับ แล้วค่ะ

...

มันส์ จริงๆ คะ .. อ่านเรื่องลับ ของครูสาวๆ

กลุ่ม เบญจกัลยาณี แล้ว คราวนี้ จะได้อ่านเรื่องลับ

...

ของหนุ่ม ดารา เจ้าพ่อว้ากกก และ พ่อครู ล่ะ :)

   hi    คนไม่มีราก ,

  • what's a surprise I knew how you felt immediately after the first five-minute
  • get the pic of your face why starring at the monitor without saying such a thing
  • cause it's not you
  • not when you first see my other new stories
  • it took me a few minute also about houw all of my friends here think toward it before I posted it
  • finally I have to tell all of you out loud that it's very o.k.
  • moreover it's one of the biggest proud of my life
  • if I am so eager to know you
  • to be one of your good friends why not share it with
  • thanks for those bunch of beautiful feelings toward me
  • people like you makes the world a warmer place to live for me
  • it's my great honor to get to know you , friend

กราบสวัสดีค่ะ พี่ ศน.อ้วน ต้นเหตุแห่งการเปิดเผยความลับ ด้วยความรัก ในครั้งนี้

  • พี่ ศน.อ้วนทำให้น้องครูปู น้ำตาไหลไม่รู้ตัว เพราะประโยคนี้เช่นกันนะคะ ...หากอยู่ใกล้ๆ พี่อ้วนจะขอกอดแน่นๆ..นาน ๆ... 
  • คำว่า นาน ๆ...  ของพี่มันช่างทำให้น้องครูปูรู้สึก อบอุ่น รับรู้ถึงความปรารถนาดี การปลอบโยน และพร้อมจะสนับสนุน ให้กำลังในสิ่งที่น้องครูปูทำมาทั้งหมดเลย เชียวค่ะ
  • มันเหมือนกับสิ่งที่เรามุ่งมั่นอย่างตั้งใจ ถึงจะแสนเหน็ดเหนื่อยแต่ก็จะมีคนนู้นนี้คอยปลอบโยนอยู่เสมอ ๆ
  • พอมาเจอคนที่ไม่เคยเห็นหน้าค่าตา จะว่าญาติก็ไม่ใช่  เพื่อนก็ไม่เคยเห็นหน้า  เพียงแค่เขาเหล่านั้นได้รับรู้ ก็มอบกำลังใจ และให้เกียรติ ยกย่อง อย่างจริงจังและแสนจะจริงใจ สัมผัสได้อย่างจัง จนขนลุกอย่างที่พี่อักษรว่า เลยค่ะ
  • P คนไม่มีราก ซิ่ค่ะ  อึ้ง ไปเลยค่ะ ครูปูนึกภาพสีหน้าเมื่อได้อ่านจบของ กัลยาณมิตรคนนี้ของครูปู ออก เลยค่ะ :)
  • และน้ำตาที่นาน ๆ จะได้รับอนุญาตให้ไหลออกมาของน้องครูปูในครั้งนี้ มันช่างใสสะอาดจนสามารถล้างฝุ่น ควันแห่งความลังเล สงสัยทั้งมวลในชีวิตได้เลยหล่ะค่ะ
  • ขอบคุณ อะไรก็แล้วแต่ ที่ทำให้ครูปู เดินตามแผนที่ฉบับนี้มา แล้วได้เจอ เหล่ากัลยาณมิตรที่สอนให้ครูปู ศรัทธาในความรัก  เช่น  พี่ ศน.อ้วน และเพื่อน ๆ นะคะ
  • จะมีคนบนโลกนี้สักกี่คนนะ ที่โชคดี ได้เจอแต่ผู้ "นักรัก" เช่นพี่ ศน.อ้วน และพี่  ๆ เพื่อน ๆ เหมือนที่ครูปูได้เจอ
  • เห็นหรือยังคะ ว่าครูปูหน่ะ เรียกว่า เป็นคนโชคดีที่สุดในโลกคนนึงก็ว่าได้
  • จริงไม๊คะพี่
  • ด้วยความรัก และเคารพค่ะ

 

  • พี่ปู
  • ดูน้องพี่ปู
  • ตั้งฉายาให้น้อง
  • พี่แบรด พริก ล่ะพี่
  • อิอิๆๆ
  • รออ่านอีก 4 ข้อโดนไว ใจระทึกๆๆๆ
  • อิอิๆๆๆ

สวัสดีครับ

ตามมาอ่านความลับข้อที่ 1 ครับ

นับว่าเป็นผู้ที่เกิดมาเพื่อสร้างบารมีนะครับ

ในการสร้างนั้น ก็ได้เป็นผู้ให้มาตลอด

ขออนุโมทนาสาธุกับบารมีทั้งหลายที่ได้ทำมาดีแล้ว

ทางเดินยังต้องเดินต่อไป

ไม่ว่าจะเป็นครูที่ชื่อปูหรือชื่ออื่นๆ ที่ผ่านหรือจะชื่ออื่นๆ ในอนาคต

ประสบการณ์ชีวิตที่เป็นทางผ่านนี้ เป็นประโยชน์กับผู้อื่นครับ

เมื่อเป็นบารมีในการให้ ก็ตั้งใจให้อย่างเต็มที่ครับ

เพราะเป็นเส้นทางเดินของพระโพธิสัตว์

สุดท้าย ขอจงอย่าประมาทในลมหายใจเข้าออกครับ

กำหนดอยู่เนืองๆ

เจริญสุขในเย็นวันอาทิตย์เช่นกันครับ

สวัสดีค่ะ พี่ ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

  • ดีใจจังค่ะ ทำให้พี่คิดถึงความหลังได้ อิอิ
  • ขอบคุณสำหรับการติดตาม และกำลังที่มอบให้อย่างต่อเนื่องนะคะ
  • มีแฟนคลับอย่างนี้ สู้ตายค่ะ ^_^
  • แอบมากระซิบครูปูค่ะว่า ครูปูยังเหลือสิทธิ tag อีก 1 คนค่ะ
  • เพราะว่าใบไม้ได้รับ tag จากครูมิมแล้วค่ะ
  • ว่าแต่ tag เนี่ย จริง ๆ แล้วมันคืออะไร และหมายความว่าอย่างไร ใบไม้ยังไม่เข้าใจเล้ย..ย.. ได้แต่เดา ๆ เอา..
  • เชิญเลือกคน tag อีก 1 ท่านได้อย่างสำราญใจเลยนะคะครูปู ^_^
  • เง๊อ คุณใบไม้ขา ขอโทษด้วยค่ะ ครูปูลืมไปค่ะ อิอิ
  • และต่อไปนี้คือ บุคคล 5 ท่านที่ครูปูประทับใจมาก ๆ นอกจากนี้ก็ถูก tag ไปแล้ว และยังมีอีกหลาย ๆ ท่านที่แสนจะเสียดาย เพราะตามกติตาแล้ว ให้โควต้ามาแค่ 5 เท่านั้น อิอิ
  • เป็นกำลังใจให้ครูปูด้วยนะคะ เพราะจะเริ่มตะเวณจีบ เป็นรายบุคคล ณ บัดนี้ค่ะ
  • (เจ้าน้อง poo ไม่ต้องมาขอเลื่อนนะจ๊ะ เพราะนานแค่ไหน พี่ก็จะรออ่ะ ..เอิ๊กซ์.. เห็นยังหล่ะ พี่ครูปูหน่ะ ใจร๊าย ร้าย ^_^)

P  ครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์

 

P  dd_L

 

P  Wasawat Deemarn

 

P  poo

 

P   ตั้ม สมประสงค์  ...กร๊าก...
  • ครูปูคะ
  • แวะมาดู...คนเปิดเผยความลับ....ต้องรออ่านอีก 4 บันทึกเป็นอย่างน้อย...ใช่มะล่ะ...
  • มาราตรีสวัสดิ์ค่ะ อย่านอนดึกนะคะ เดี๋ยวตาไม่สวยค่ะ

                          (^__^)

สวัสดีครับครูปู

ใครที่ได้อ่านบันทึกก่อน ๆ ของครูปูก็จะรู้ได้ว่าความเป็นครูปู  ถึงอย่างไรก็เป็นครูปู  ผู้มีแต่ความปราถนาดี ความรัก ความห่วงใยให้แก่กันเสมอมา

ขอให้ครูปูเป็นที่รักของทุก ๆ คนคร้าบ

 

พี่ปูที่รัก......

     ครูตุ๊กแกมาช้าอย่าตีหนูนะ งืด..งืด

     ครูพี่ปูจ๋า.....วันที่เราพบกันครั้งแรก หนูรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้สวยและมีเสน่ห์จัง

     แต่เมื่อหนูอ่านบันทึกนี้ของพี่ปูแล้ว พี่ปูทำให้หนูรู้สึกมากกว่าเดิมค่ะ ทำไมผู้หญิงคนนี้ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นจัง

    อบอุ่นไปด้วยความรักค่ะ รักที่ไม่ได้จำกัดแค่คำว่าเป็นแฟนกัน

    และด้วยอานุภาพของความรักแท้  (แทนที่จะเป็นความรักเทียมตามรูปการณ์)   ได้มอบบทเรียนแห่ง รัก ให้ครูปูได้อย่างชัดเจน  สอนให้ครูปู รักเป็น และมอบความรักให้กับผู้อื่น ด้วยความเข้าใจเป็น 

           สายใยนี้ได้เหนี่ยวรั้งให้ครูปู เกิดสัญชาติญาณแห่งความสำนึกที่ต้องตอบแทน  กลายเป็นเด็กขยัน  เรียนเก่ง  สำนึกดี  ประหยัด  ใฝ่ดี  พูดจาดี  คิดดี  มีสติ มีชีวิตอย่างเต็มอิ่ม สมบูรณ์ ขณะเดียวกันไม่เคยแม้แต่สักครั้งที่จะหลงระเริง นอกลู่ นอกทาง  มีแต่จุดหมายที่ชัดเจน และมุ่งไปสู่จุดหมายนั้น ด้วยความสนุกสนาน
           และเมื่อใดที่กำลังกายและใจถดถอย   ความสับสนเริ่มเข้ามาก่อกวน  จนต้องหันหลังกลับ   เมื่อนั้น ครูปูกลับแสนที่จะโชคดี ที่จะได้อมยิ้ม ไปกับกำลังใจจากทุก ๆ คนในครอบครัว  ตลอดเส้นทางเสมอ ๆ เลยค่ะ ^_^      

    นี่ไงคะ  ความอบอุ่นที่หนูรู้สึกและสัมผัสได้

    พี่สาวคนดีที่รักของหนู....

สวัสดีค่ะครูปู

  • แวะมาเยี่ยม ได้รับข้อความภาษาต่างประเทศแล้ว ด้วยความรู้สึกเดียวกันค่ะ...ซึ้งจังนะ...^_^..
  • มาบอกว่าคิดถึงเสมอค่ะ
  • ทำงานให้สนุก สบายใจ เละเบิกบานนะคะ

                           (^__^)

- - อรุณสวัสดิ์ค่ะ พี่ครูปู ...

* อิ่มเอม เปรมปรีดิ์ กระวีกระวาด

* สะอาด สงบ ได้พบแล้ว

* สว่าง สง่า เจื้อยแจ้ว

* มาแซว ประตู ไม่เป็นกลอน

 - - กลอนพาไปเป็นประตู เลยพี่คะ

... พี่ครูปูค่ะ ปูสงสัยว่า ท่านที่ 2 นี่ใช่พี่อึ่งอ๊อบ

ที่ปูตามหาตัวหรือเปล่าคะ ... ขอบคุณค่ะ

เอาภาพเดิมมาอีก - อัฐยายซื้อขนมยาย อ้ะ

ไม่ใช่ยายสินะคะ ยังสาวสะพรั่ง งั้นเปลี่ยนใหม่

อัฐสาวน้อยซื้อสาวรุ่น .. อิ อิ

สวัสดีค่ะ ท่าน สิทธิรักษ์

  • ขอบพระคุณค่ะ ที่มาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่องนะคะ
  • เห็นเงียบๆ ไปเป็นห่วงเหมือนกันค่ะ
  • ว่าจะซื้อทัมใจส่งไปให้ซักสองซองอยู่แล้วเชียวน๊า อิอิ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
  • พักนี้ สาว ๆ ไม่ค่อยว่างจะไปดูแล อยู่ด้วยนะคะ อิอิ

สวัสดีคุณครูต้นแบบ  สำรวจตนเองเป็นลักษณะของนักพัฒนา เพื่อจะได้เติมเต็มได้ถูกต้องว่าอะไรคือสิ่งที่ต้องการที่แท้จริง  เหมาะสมกับครูต้นแบบ...อิอิอิ  ให้สดชื่นสดใส ตลอดไป

+ สวัสดีค่ะครูพี่ปู...

+ อายเขา...ขอกระซิบนะค่ะ...

+ อ๋อยต้องเปิด dicฯ ว่าคำเหล่านั้นแปลว่าอะไร....

+ อายยยยยยยยย....จัง

+ อย่างครูพี่ปูนี่เขาเรียก..อ่อนนอกแต่แข็งใน...

+ แปลก...อ่านแล้วทำให้รู้สึกว่า...ชีวิตมีพลัง

+ อ่านแล้วทำให้รู้สึกว่า...นี่ไงเจออีกคน " ครูดีในดวงใจ "

+ ข้างในใส...ใยเล่าข้างนอกจะไม่ใส 

    น้ำใจครูพี่ปูงาม........

+ มอบกำลังใจให้ค่ะ

  

ไรอ่ะ ไหงมีเราด้วย ... ความลับไม่มีในโลก .. แต่จะบอกเมื่อถึงเวลานี่นา :)

สวัสดีค่ะ ท่าน  Wasawat Deemarn

  • ครูปูต้องขอประทานโทษอย่างแรงเลยค่ะ ที่ไม่ได้ไปเรียนเชิญก่อนที่จะ โพสต์ชื่อ บุคคลที่ครูปูต้องการ tag นะคะ
  • ครูปูได้ติดตามบันทึกของ คุณ  Wasawat Deemarn อย่างต่อเนื่องด้วยความประหลาดใจในความลุ่มลึก และช่างคิด เต็มเปี่ยมไปด้วยองค์ความรู้จากที่ต่าง ๆ
  • เข้าไปอ่านแล้ว ได้บทสรุปของเรื่องนั้น ๆ โดยย่นระยะเวลาการอ่านไปอย่างดียิ่งเลยค่ะ
  • ทำให้ครูปู ต้องพยายามกลับมาบังคับตัวเองให้เป็นนักอ่านใหม่อีกครั้ง หลังจากภารกิจ ต่าง ๆ พาให้เราต้องหันหลังให้หนังสือ มานานพอสมควร
  • จึงสนใจใคร่รู้ความเป็นตัวตน ของ คุณ  Wasawat Deemarn หน่ะค่ะ  จะต้องน่าสนใจอย่างที่สุด เหมือนขนเอากองหนังสือเหล่านั้นมาปั่นรวมกันแล้ว คั้นออกมาเป็นตัวตนของ คุณ  Wasawat Deemarn กระมังคะ
  • หากติดปัญหาใด ก็ไม่เป็นไรนะคะ โอกาสหน้ายังมีค่ะ
  • นานแค่ไหน ครูปูก็จะรอค่ะ อิอิ
  • และยังติดตามบันทึกดี ๆ เช่นเดิมนะคะ
  • ขอบพระคุณล่วงหน้า ในไมตรีจิตที่มอบให้นะคะ

 

สวัสดีค่ะคุณครูปูคนดี

อ่านแล้วประทับใจมากๆค่ะ ความรักมีพลังได้มากมายจังเลยนะคะ ขอบคุณสำหรับความลับดีๆ (ไม่น่าเศร้าหรอกค่ะ) เป็นสิ่งดีๆที่ได้รับต่างหาก

กราบสวัสดียามค่ำค่ะ พ่อครู ฯ

  • ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ ที่พ่อครูให้เกียรติ ลูกครูตัวเล็ก ๆ คนนี้
  • ลูกครูปูได้รับการ tag ความลับจาก พี่ ศน.อ้วน ค่ะ  คือ พี่ ศน.อ้วน เลือกคนที่ตนเองสนใจมา 5 คน และคนเหล่านั้น จะต้องเขียนเรื่องความลับของตัวเอง 5 ข้อ พร้อมทั้ง tag ต่ออีกคนละ 5 คนค่ะ
  • ด้วยความเคารพรักค่ะ ถึงอาจจะไม่ค่อยมีเวลาได้พบปะเสวนากับพ่อ แต่ด้วยความรู้น้อย ด้อยปัญญา จึงได้บังอาจปุจฉาความลับของพ่อครูค่ะ
  • เพราะลูกเชื่อค่ะ ว่าถังความรู้เดินได้เช่นพ่อครู พร้อมที่จะส่งกลิ่นหอม อบอวล แห่งมวลความรู้อันเป็นคุณค่าต่อผุ้คน ตลอดเวลาอยู่แล้วค่ะ
  • จึงเรียนเชิญมาด้วยความรัก และเคารพค่ะ
  • แต่หากพ่อติดภารกิจใด ก็ไม่รบกวนนะคะ
  • กราบขอบพระคุณค่ะ
  • ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ พ่อ...

สวัสดีค่ะ พี่เอื้องแซะ คนงาม

  • คิดถึงท่านพี่ผู้ละมุนละไม พร้อมกับยิ้มหวาน ๆ อยู่เสมอนะคะ
  • ขอบพระคุณมากค่ะ ที่อุตสาห์แวะมาให้กำลังใจค่ะ
  • กำลังของใจ เพิ่มขึ้นมากมาย ตั้งแต่ได้รู้จักกับพี่ ๆ และเพื่อน ๆ เลยหล่ะค่ะ
  • ดูแลสุขภาพด้วยนะคะพี่ ดูเหมือนงานจะยุ่ง ๆ เหมือนกันเลยนะคะ

ดีจ้า น้องนู๋ครูมิม

  • ขยันจริ๊ง น้องเรา
  • พักผ่อนบ้างนะจ๊ะ
  • ตามไปให้กำลังใจคนนู้นคนนี้
  • อย่าลืมดูแล ตัวเองหล่ะจ๊ะ
  • พี่ครูปู ยังมีความลับอีกเพียบ เลยจ๊ะ
  • นึกไม่ออก ว่าจะเอาอันไหนมาก่อนดีอ่ะ อิอิ
  • รักแล้ว รอหน่อย เอ๊ย รอพี่ครูปู นะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณคนไม่มีรากคะ

  • ขอโทษด้วยนะคะ ครูปูยังมีความลับข้อเล็ก ๆ อีกนิดนึงคือ เวลาที่จะอธิบายความรู้สึกลึก ๆ เนี่ยะ ไม่รู้ทำไม ชอบใช้ภาษาอังกฤษ จะบอกว่า เขิน หรือเลี่ยงบาลี บางคำ ก็ไม่ทราบได้ค่ะ
  • เห็นแม่ะ บอกแล้วว่า ครูปูหน่ะ ออกจะเป็นสาวหวาน ขี้อาย ไร้เดียงสา อ่อนต่อโลก บอบบาง ละมุน ละไม ...เอิ๊กซ์...
  • พอแล้วดีกว่าค่ะ บางคนอาจกำลังทานข้าวเช้าอยู่ จะพาลเสียรสชาดไปได้ อิ..อิ..
  • ขอบคุณช่วงเวลาที่ คนไม่มีราก อึ้งไปเมื่อได้เห็นบันทึกฉบับนี้นะคะ  ครูปูเข้าไป และรับรู้ได้แทบจะนาทีต่อนาทีเลยค่ะ ว่าคนไม่มีรากรู้สึกยังไง  ครูปู ถึงต้องขอบคุณ และขนลุกชัน ที่มีใครก็ไม่รู้  จ๊ะ ๆ จ๋า ๆ กันผ่านบล๊อก หน้าตา ตัวจริงก็ไม่เคยเห็น แม้จะคุยกันทางโทรศัพท์ก็ไม่เคย  แต่ทำไมถึงส่งผ่านความรู้สึกกันได้ อย่างมากมาย และลึกซึ้งขนาดนี้
  • รู้ตัวไม๊คะ คุณ คนไม่มีราก ได้กลายเป็นส่วนหนึ่ง ในความลับของชีวิตครูปู ไปซะแล้วค่ะ  เป็นความลับที่น่าอัศจรรย์ และงดงาม ยิ่งนักค่ะ ^_^ 
  • และครูปู ก็นั่งหวั่นไหวอยู่เหมือนกันว่า ความลับของครูปู จะกระแทกโดนใจใคร เกินไปหรือเปล่า
  • เพราะครูปูเอง วัน ๆ เอาแต่แหย่คนนู้น แหย่คนนี้ หัวเราะ หัวฮาไปเรื่อย  เพราะมีความสุขค่ะ และกระหยิ่ม ยิ้มย่อง ในการมีชีวิตอยู่ตลอดเวลาค่ะ
  • เพราะเป็นเจ้าของเรื่องราวมังคะ เลย "ขบ" มาพอสมควรแร่ะ เข้าใจแร่ะ มองเป็นแร่ะ ที่เหลือแค่หาวิธีอธิบายให้คนอื่นรับรู้ไปด้วย ยิ่งถ้าใครนำไปสร้างประโยชน์ได้บ้าง ยิ่งเป็นการสร้างกุศลลูกโซ่ เข้าไปอีกค่ะ
  • ทุกคนเลยอาจ งง งัน และ อาจสับสนได้ กับความร่าเริง และสมบูรณ์ พูนสุข อันสวนทาง กับแผนที่ชีวิตฉบับจริงที่ได้รับ
  • ไม่ได้ตั้งใจ ให้กินใจใคร ด้วยการ shock แบบนี้นะคะ แต่นี่เป็นชีวิตครูปูจริง ๆ ค่ะ
  • และถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งค่ะ ที่พี่ ศน.อ้วน ได้หยิบอื่นโอกาส ในการแนะนำตัวตนที่แท้จริง กับเพื่อน ๆ 
  • ซึ่งตรงกับเคล็ดลับในการสร้างมิตร ของครูปู ที่ว่า  เป็นตัวของตัวเองไว้นั่นแหล่ะ  เดี๋ยว Law of Attraction จะดึงดูดคนที่ใช่ คนที่ชอบ มาพบกันเอง เน๊อะ!
  • ขอบคุณมากค่ะ เพื่อน! 

 

สวัสดีค่ะนางฟ้าผู้แสนดี

* ปูยังคิดหนัก คิดไม่ออกค่ะ  ...

* แต่คิดออกแล้วว่าจะ tag ใคร 5 คนในดวงใจ

* อิ อิ ... ไม่พร้อมเลยนะคะเนี่ย :)

* แต่ตามกติกา ต้องรอให้พี่เผย เปลือย ทั้งหมดก่อน? คะ

  มีความสุขกับนักเรียน และทานข้าวให้อร่อยนะคะ

สวัสดีค่ะ

* ตามมาดูควาลับครูปูค่ะ....อ๊ะ..ว้าว ไม่ธรรมดาเลย...อบุอ่นค่ะ

* ช่วยไป tag ด้วยค่ะ http://gotoknow.org/blog/emae/189986 ความลับกับครูพรรณา

+ สวัสดีค่ะ ครูพี่ปู...

+ คิดถึงค่ะ..งานเยอะมาก ๆ ใช่ไหมค่ะ

+ รักษาสุขภาพกายและใจด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูปูที่รัก

  • คนไม่มีรากเข้าใจและยอมรับค่ะ...ตอนที่รู้สึกบางอย่างก็อยากใช้ภาษาอังกฤษเพราะรู้สึกว่ามันไม่ กระทบใจ ดีน่ะค่ะ แต่อ่านของครูปูเข้าใจค่ะ เพียงแต่ยังไม่มีเวลาพอที่เรียบเรียง..ความคิด ความรู้สึก ที่มีต่อเพื่อนคนหนึ่งที่เรารู้สึกเป็นพิเศษ..ก็บอกไม่ได้ว่าพิเศษอย่างไร...
  • คนไม่มีรากเห็นด้วยค่ะ น่าแปลกจริง ๆ ด้วยล่ะ ตัวจริงก็ไม่เคยพบกัน เป็นใครก็ไม่รู้ เสียงยังไม่เคยได้ยิน ... แล้วเป็นไปได้หรือที่เราจะรู้สึกสนิทสนม เข้าใจความรู้สึกของกันและกันมากมาย ลึกซึ้งกันได้ขนาดนี้.....
  • คำตอบสำหรับตัวเองคือ...การที่เราสื่อสารผ่านตัวหนังสือนั้น เราได้ไตร่ตรอง กลั่นกรองความคิด เรามีสติในการเขียน การคุย และด้วยความที่ไม่รู้จักกันนี้แหละทำให้เราไม่มีอคติ ลำเอียง ไม่มีผลประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม  เราบอก เราเล่าตามความรู้สึกอันแท้จริงของเรา ...และเหตุนี้จึงทำให้เราสามารถ...รู้จักสนิทสนมและเข้าใจกันได้ลึกซึ้งจากตัวตนภายในอันแท้จริงของกันและกัน....
  • คนไม่มีรากคิดว่า...ความสัมพันธ์เช่นนี้จะมั่นคง ถาวร และงดงามได้เสมอ เนื่องจากเรารัก ห่วงใย อาทร ด้วยความรู้สึกที่เราสื่อและรับกันจากภายในจริง ๆ ไม่เกี่ยวกับปัจจัยภายนอก ไม่ต้องการรู้ว่าอีกคนเป็นใคร ทำงานอะไร ตำแหน่งใหญ่โตแค่ไหน รวย จน สวย หล่อ ขี้เหร่ ตาเข ขาเป๋หรือเปล่า...
  • ความจริงที่รู้สึกอี้งเมื่ออ่านนั้น อ่านไปหลายรอบมาก อ่านทวน .. อ่านแล้วซึม ๆ บอกไม่ได้ว่ามันรู้สึกอย่างไร เพียงแต่ถ้าอยู่ใกล้ ๆ ก็คงเข้าไปกอดครูปูแน่น ๆ นาน ๆ และจะกระซิบบอกเบา ๆ ว่า .......ขอบใจจังที่เธอ..กล้าเปิดเผยตัวตนของเธอเสียขนาดนี้  เธอกล้าหาญ งดงาม และน่าชื่นชมเกินกว่าที่ฉ้นคาดคิดไว้มาก ฉันภูมิใจที่ได้เป็นเพื่อนกับเธอจ้ะ....
  • ความทุกข์ ความไม่สมบูรณ์พูนสุข สร้างให้ คนเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ดังที่ครูปูบอกว่า...เพราะผ่านการ ขบ มาแล้ว ครูปูจึงเป็นคนที่ผ่านร้อน หนาว เข้าใจ และยอมรับทุกสิ่ง พร้อมที่จะเผื่อแผ่ความรัก ความเข้าใจให้กับคนรอบ ๆ ข้าง
  • อย่างนี้คงต้องยิ้มๆ ๆ  แล้วบอกว่า...ขอบคุณความทุกข์ .. ที่ช่วยสร้างเพื่อนที่มีคุณค่าให้กับเรา...
  • ดีใจค่ะที่คนไม่มีรากได้เป็น... เป็นส่วนหนึ่ง ในความลับของชีวิตครูปู ไปซะแล้วค่ะ  เป็นความลับที่น่าอัศจรรย์ และงดงาม ยิ่งนักค่ะ ^_^ 
  • บอกแล้วว่า Law of Attraction จะดึงดูดคนที่ใช่ คนที่ชอบ มาพบกันเอง...และต้องขอบคุณด้วยค่ะที่เราคงได้สร้างกรรมดีร่วมก้นมามาก จึงได้พบกันแบบเป็นกัลยาณมิตร เอาใจใส่ ให้กำล้งใจ และปรารถนาดีต่อกันมากมายเสียขนาดนี้ (เหมือนกับคุณใบไม้ซึ่งก็ได้รู้จักกันไม่นานแต่รู้สึกเข้าใจ ไว้วางใจกันอย่างน่าแปลกใจเช่นกัน)
  • กระซิบนิดหนึ่งค่ะ...คนไม่มีรากเป็นคนมีเพื่อนเยอะค่ะ อาจเป็นเพราะไม่ชอบขัดใจใคร แต่เพื่อนที่รู้สึกเป็นกัลยาณมิตรพิเศษจริง ๆ ก็นับได้ไม่ถึง 10 คน และครูปูกับคุณใบไม้ก็เป็น 2 ใน 10 คนด้วยค่ะ
  • ต้องบอกอีกครั้งค่ะ...ขอบคุณทุกเหตุทุกปัจจัยที่ทำให้เราได้มาเป็นเพื่อนกัน....นะคะ...^_^...

พี่สาวคนดีที่น่ารัก

* เหนื่อยไหมคะ วันนี้กับภารกิจอันยิ่งใหญ่

* เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ ... คิดถึงเวลาปูโก๊ะไว้นะคะ :)

* พรุ่งนี้น้องมีเดินทางอีกแล้วค่ะ ...

* จะชมบรรยากาศสองข้างทางเผื่อนะคะ

* ด้วยรักและหวังเหวิด

 พี่ครูปู เคยได้ยินเพลงนี้ไหมคะ

... กุหลาบสีแดง ส่งแทนรักไป ฝากดวงฤทัย ด้วยดวงใจรักมั่น

กลิ่นที่หอมๆ กล่อมให้ฝันๆ ... ดุจใจฉัน ฝันครวญ ถึง ...  ... :)

 

สวัสดีค่ะ น้องครูโย่ง

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ มอบให้พี่ครูปูอย่างต่อเนื่องนะคะ

 

ดีจ้า น้อง poo จ๋า

  • จะหนีไปเที่ยวไหนอีกแล้วจ๊ะ
  • ไม่เป็นไรร๊อก เดี๋ยวหายไปนาน ๆ พี่ครูปูจะรับจ้างโทร จิก เอง อิอิ
  • คิดถึงจัง
  • เดี๋ยวว่างแล้วจะโทรไป จ๊ะเอ๋นะจ๊ะ

 

พี่ครูปูที่รักค่ะ

* เมื่อวานพี่หายเงียบเลย

* สงกะสัยว่า พรรณาโวหารความลับข้อ 2 ? คะ

* น้องจะตั้งหน้าตั้งตา รออ่าน ด้วยใจจดจ่อค่ะ

*  ...  อยู่ไหนก็เหงาได้  ...

* เพราะใจมันคิดถึงเธอ  ...

  เป็นกำลังใจใน งาน และ การระบายความลับค่ะ :)

สวัสดีค่ะครูปู

  • แวะมาเยี่ยม...วันนี้ครูปูคงยุ่งกับงานมากเลยสินะคะ  ไม่ได้เจอไม่ได้คุยกันเลยน่ะ...
  • คิดถึงนะเนี่ย...หายไปไหนเนี่ย
  • งานหนักมากนัก ก็ต้องพักบ้างนะคะ...เป็นห่วงค่ะ
  • แล้วจะแวะเวียนมาใหม่ค่ะ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ...^_^...

+ รักและคิดถึงจึงมากอด....

+ กอดดดด....มิตรภาพค่ะ

วันนี้รู้สึกเหนื่อยกับเรื่องราว จึงเข้ามาเยี่ยมเยียน อ่านแล้วก็อยากบอกว่ารัก "ครูปู" ด้วยคนค่ะ ไม่ค่อยจะเป็นแบบนี้หรอกนะจะบอกให้ เพราะรู้สึกลึกซึ้ง นึกถึงตัวเองที่พบเจอกับวันแห่งสุดๆๆๆ แล้วเดินไปบอกพี่ที่อยู่ข้างๆว่าช่วยกอดหนูหน่อย

..ขนาดตอนเขียนนี่น้ำตาซึมเลย ว้า ..

สวัสดีค่ะ น้องครูโย่ง

  • ไปต่อกลอนไว้แล้วนะคะ
  • แต่อยากได้ คนละบาท เลยอ่ะ คนละบันทัด ยังไม่สะใจ อิอิ
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

สวัสดีจ๊ะ น้อง poo จ๋า

แสนสุขสันต์ วันเกิดนี้

สวัสดี วันนี้ เป็นวันสุขใจ

เป็นมิ่งมงคล ไม่ต้องกระวนกระวาย

ความสุข จงหลั่งไหล มาให้แด่ท่าน

จงรับความชื่นบาน สุขสราญ รื่นเริง ไม่คลาย

และสดใส ยินดี

  • พรใดอันประเสริฐ ขอพรนั้นจงบังเกิดแก่น้อง poo ผู้น่ารัก สดใส จริงใจและแสนจะเฉลียวฉลาด ปราดเปรียว
  • โอ๊ย คืนนี้ทั้งคืน ก็สาธยาย ไม่หมด อ่ะ อิอิ
  • ...รักมากมาย..

ป.ล. กระโดดลงจากเตียงแทบไม่ทัน ดีนะเนี่ยะ ที่มีนางไม้ไปเข้าฝันบอกหน่ะ  ...555...

ดีจ้า น้อง poo จ๋า

  • หนุกจังนะ เตรียมตัวแต่จะ tag คนอื่น
  • ชาวบ้าน ชาวช่องเค้ารอฟามลับตะเอง อยู่นะจ๊ะ คริคริ
  • แม่สาวน้อย มหัศจรรย์

ดีจ้า น้อง อ.ขจิต or  แบรด พิก  อิอิ

  • พี่ครูปูทำการบ้านข้อที่ สอง เสร็จแร่ะ
  • อันนี้ประหลาด ๆ สมกับตัวพี่เลยหล่ะ
  • ถ้าเจอใครเหมือนพี่บอกทีนะ จะจัดให้คำปรึกษาเป็นกลุ่มซะเลย เหอ เหอ

สวัสดีครับ

  • แวะมาเยี่ยมพี่ปูคนสวย
  • ไปดูผมซ้อมดนตรีหน่อยไหมครับ
  • อิอิ
  • ที่นี่ นะครับ
กราบสวัสดีท่าน P  พลเดช วรฉัตร ค่ะ
 

นับว่าเป็นผู้ที่เกิดมาเพื่อสร้างบารมีนะครับ

ในการสร้างนั้น ก็ได้เป็นผู้ให้มาตลอด

ขออนุโมทนาสาธุกับบารมีทั้งหลายที่ได้ทำมาดีแล้ว

ทางเดินยังต้องเดินต่อไป

ไม่ว่าจะเป็นครูที่ชื่อปูหรือชื่ออื่นๆ ที่ผ่านหรือจะชื่ออื่นๆ ในอนาคต

ประสบการณ์ชีวิตที่เป็นทางผ่านนี้ เป็นประโยชน์กับผู้อื่นครับ

เมื่อเป็นบารมีในการให้ ก็ตั้งใจให้อย่างเต็มที่ครับ

เพราะเป็นเส้นทางเดินของพระโพธิสัตว์

สุดท้าย ขอจงอย่าประมาทในลมหายใจเข้าออกครับ

กำหนดอยู่เนืองๆ

เจริญสุขในเย็นวันอาทิตย์เช่นกันครับ

 

ครูปูจะน้อมนำใส่ใจ เป็นธงแห่งการดำรงชีวิตเลยหล่ะค่ะ

กราบขอบพระคุณอย่างสุดซึ้งในความเมตตาที่มีต่อครูตัวน้อย ๆ ค่ะ

น้องครูปูคะ

  • ตานี้มาอ่านแบบลงชื่อค่ะ
  • ช่วงสองสามวันก่อนมัวแต่หัวฟูกับงาน..(เข้ากับห้วบานเพราะขี่มอเตอร์ไซค์มั้ยคะ).. เลยได้แต่อ่านบันทึก
  • อ่านแล้วรู้สึกได้ถึงใจที่อิ่มเต็มนะคะ..
  • ใจที่อิ่มเต็ม ย่อมเผื่อแผ่ความสุขให้ผู้คนได้เสมอ
  • บันทึกนี้ไม่เพียงแบ่งปันความสุข..แต่ยังแบ่งปันความศรัทธาในความรักให้แก่ผู้คนด้วยนะคะ
  • เอ้อ..แต่ว่า..พอมาตามอ่านความเห็นให้ครบ..เกือบร้อง.จ๊ากส์..ด้วยความตกใจ..หวาย..ถูก tag กะเค้าด้วยหรือ..ไม่รู้ตัวนา..
  • ครูปูรู้มั๊ยว่า..พี่น่ะไม่ถึงเส้นตายของคุณครูไม่ค่อยส่งงานกะเค้าหรอกค่า..
  • อิ..อิ..แต่ไม่เป็นไร..มีความลับครูปูให้รออ่านอีกตั้งหลายข้อ..เนอะ.. :-P

สวัสดีค่ะ พี่ครูอึ่งขา

  • ...555... ว๊า น้องครูปูนี่แย่จัง tag พี่ครูอึ่ง ทั้งที แต่ยังหาเวลาไปจีบ ด้วยตนเองไม่ได้เลยค่ะ
  • ได้แต่ แหย่ ๆ ชวน ๆ มาเยี่ยมบันทึกก่อนหน่ะค่ะ แล้วกะว่า จะค่อย ๆ ตะล่อม ๆ อิอิ
  • พี่ครูอึ่ง ก็เลยมาแบบ สมใจนึกบางลำพู และเห็น tag พอดี
  • แฮ่ะ ๆ ขอโทษด้วยค่ะ ที่น้องมิได้ไปเรียนเชิญด้วยตนเองตามขั้นตอน
  • แต่ด้วยความรัก และศรัทธาพี่ครูอึ่งอย่างสุดซึ้งจริง ๆ ค่ะ
  • พี่ครูอึ่งของน้องครูปู เป็นคนที่ลุ่มลึกคนหนึ่งเท่าที่น้องครูปูเจอมาในชีวิตน้อย ๆ นี่เลยหล่ะค่ะ
  • ก็เลยคิดว่า เราและอีกหลาย ๆ คนคงได้ประโยชน์จากบทเรียนสำเร็จรูป จากพี่ครูอึ่งแน่ ๆ เลยค่ะ
  • และสิ่งที่ได้รับ น้องครูปูสัญญาค่ะ ว่าจะนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น แน่นอน ค่ะ
  • กราบขอบพระคุณค่ะทั้งความเมตตา และความรู้สึกดี ๆ ที่เป็นกำลังให้น้องครูปู
  • ชีวิตของน้องโชคดีที่ได้มีโอกาสเรียนรู้ความรัก เพราะมักจะได้เจอผู้ใหญ่ใจดี อย่างพี่ครูอึ่งนี่แหล่ะค่ะ

 

สวัสดีค่ะ คุณใบไม้คะ

  • คิดถึงจัง
  • สาวใจบุญ และลุ่มลึกของครูปู ^_^

 

สวัสดีครับ

ต้องตามมาอ่านความลับ เรื่องที่ 1

ทุเรียนยังมีอีกไหมครับ

คิดถึง คุณ คนไม่มีราก จัง

  •     ป่านฉะนี้    เธออยู่ดี      ไฉน
  • ส่งความคิด    ถึงไป          ได้รับไหม
  • จะนั่งนอน      ยืนเดิน        ทุกเมื่อไป
  • รู้บ้างไหม      คิดถึงมาก     อยากพูดคุย   
  •    ขอวันนี้      เป็นวันดี       อีกวันหนึ่ง
  • เป็นวันซึ่ง      เธอพบสุข    ทุกข์หนีหาย
  • เป็นวันซึ่ง      พบคำตอบ   อีกมากมาย
  • สุขทั้งกาย     เย็นทั้งใจ     ไร้กังวล

เจ้าน้อง poo จ๋า

รักนะ จุ๊บ.. จุ๊บ..

สวัสดีค่ะ ท่านพี่ วัชรา ทองหยอด

  • ขอบพระคุณที่มาทำความรู้จักกัน
  • ขอบคุณที่ในที่สุดเราก็ได้รู้จักกัน
  • ขอบคุณที่ให้เกียรตินี้แก่ครูปูนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีจ๊ะ น้องครูตุ๊กแก จ๋า

  • ขอบคุณสำหรับสิ่งทีชื่นชมพี่ครูปูนะคะ
  • การมีเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่น่ารักอย่างนี้แหล่ะค่ะ ที่ทำให้พี่ครูปูมีความสุขกับชีวิตที่ดำเนินอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน
  • พี่ครูปูก็เป็นมนุษย์ปุถุชนคนธรรมดาค่ะ
  • ต้องการความรัก ต้องการการยอมรับ ต้องการเกียรติ และความปลอดภัย
  • รู้ตัว ตัวเอง รู้ความต้องการตัวเอง เลยพลอยทำให้เข้าใจคนอื่นไปด้วยค่ะ
  • เขาก็ชีวิตหนึ่ง เราก็ชีวิตหนึ่ง เป็น อยู่ อย่าง อยาก เหมือนกัน ถ้าอยากได้กันหมดทุกคน และไม่มีการให้  ต่อไปเราจะไปได้ ไปแสวงหาจากไหน กัน เนอะ
  • เลยต้องเรียนรู้ทั้ง give และ take ค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจของน้องที่มีต่อพี่ครูปูนะคะ
  • เห็นไม๊คะ ว่าชีวิตพี่ครูปูหน่ะ น่าอิจฉาจะตาย เจอแต่คนน่ารัก ๆ อย่างน้อง ๆ นี่หล่ะค่ะ กำลังใจในชีวิตพี่ครูปู ^_^ 

 

   กราบสวัสดีท่าน ผอ.ประจักษ์ ที่เคารพ

 

  • ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งในกำลังใจที่มอบให้อย่างต่อเนื่อง
  • ด้วยเมตตานี้ ทำให้ครูปูต้องหารูปเด็กน้อยก้มลงกราบ มาให้ได้
  • และเมื่อพบเจอท่าน ผอ.เมื่อใด จะได้กราบงาม ๆ เช่นนี้ด้วยตนเองนะคะ
  • ขอให้ท่าน ผอ.มีสุขภาพกาย ใจแข็งแรง และยกระดับจิตวิญญาณของทั้งครูและเด็ก เช่นนี้ต่อไปนะคะ
  • ขอบพระคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ แอมแปร์แอนด์เดอะแก๊งค์ อิอิ

    ขอบคุณใน      ไมตรี                มีเสมอ

ฉันและเธอ           มิเคย               จะพบหน้า

เพียงพูดคุย          เจื้อยแจ๋ว           แซวบางครา

แค่สัมผัส             ลีลา                 พารู้ใจ

    ภาระตัว          แสนหนัก            มิยักหย่อน

สู้ทุกตอน            เพียงเพราะอยาก  ทำหน้าที่

เป็นทั้งแม่           ของลูก               ผูกชีวี

เป็นทั้งครู           ที่แสนดี               นี่แหล่ะเธอ

 

สวัสดีค่ะ พี่ a l i n_x a n a =)

  • ขอบคุณที่ตามมาให้กำลังใจน้องครูปูนะคะ
  • ตามไปอ่านความลับของพี่แล้วนะคะ
  • ตื่นเต้น และขำกลิ้ง มีทุกรสเลยค่ะ
  • จะรอความลับอีก 3 เรื่องนะคะ
  • เอ ว่าแต่ ใครจะเขียนเสร็จก่อนใครคะ เพราะน้องครูปูก็การบ้านอีก 3 ข้อเหมียนกาน อิอิ

สวัสดีค่ะ พี่ครูพรรณา

  • ตามไปดูกิจกรรมที่โรงเรียนแล้วนะคะ อบอุ่นเช่นกันค่ะ
  • ยินดีที่ได้บอกความลับนี้แก่พี่ครูพรรณานะคะ
  • กะว่าถ้าพี่ไม่มา หนูก็จะไปตามจนได้หล่ะค่ะ อิอิ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

น้อง poo จ๋า

  • วันนี้อยู่ที่ใดของประเทศจ๊ะ
  • ดูแลสุขภาพด้วยเน่อ และพบเจอแต่คนน่ารัก ๆ อย่างพี่ครูปู นะ ..เอิ๊กซ์.. ^___^

สวัสดีค่ะ คุณ newwave1

  • ไม่ได้เจอกันตั้งนานแหน่ะค่ะ
  • ขอบคุณและประทับใจคุณ newwave1 เช่นกันค่ะ ที่ให้เกียรติ "รัก" ครูปูนะคะ ผู้ให้ย่อมเป็นที่รักค่ะ
  • คุณ newwave1 มอบความรักให้ครูปูด้วยความรู้สึกลึกซึ้งที่สัมผัสได้ จากถ้อยคำสั้น ๆ เพียง 2 บันทัด
  • หากอยู่ใกล้ ๆ ครูปูขอกอด คุณ newwave1 ด้วยคนนะคะ
  • อย่าได้นึกว่าเป็นคนอื่นไกลเลยนะคะ  ด้วยเวลาอาจทำให้เราไม่ค่อยได้พูดคุยและทำความรู้จัก แต่บัดนี้เราได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันแล้วนะคะ
  • เราจึงกลายเป็น "เพื่อน" กันซะแล้วค่ะ
  • และเพื่อน ย่อมปรารถนาดี และยินดีรับฟัง ร่วมเรียนรู้ชีวิตแสนสั้นนี้ไปด้วยกันนะคะ
  • เป็นเกียรติและด้วยความยินดียิ่งเลยนะคะ
  • รัก คุณ newwave1 เช่นกันค่ะ

 

สวัสดีค่ะ คุณ  เกษตรยะลา

  • ขอบคุณค่ะ ตามมาให้กำลังใจทั้งสองบันทึกเลยนะคะ
  • เดี๋ยวทุเรียนออกแล้วจะเอาไปฝากนะคะ อิอิ
  • ไม่ได้คุยกันเลยนะคะ เปิดเทอมแล้ว ต้องซ่าส์น้อย ๆ หน่อยค่ะ อิอิ

 

กราบสวัสดียามเช้าค่ะ คุณ Wasawat Deemarn

  • ลืมตามาปุ๊บ ก็มายืนยักแย่ยักยันหน้าจอ เพื่อดูอะไรนิดหน่อย ก่อนทำกับข้าว อาบน้ำแต่งตัว เพื่อออกไปไขว่คว้าปริญญาอีกใบ ใส่ตัว
  • แต่บันทึกนี้กลับกระชาก ให้ครูปูต้องนั่งอย่างเต็มก้น ซึมซับทุกถ้อยคำ พร้อมกับเทียบเคียงเรื่องราวของตัวเองไปด้วย
  • "ถึงเราจะไม่มีพ่อไม่มีแม่ เราก็จะต้องหาวิชาใส่ตัวให้มาก ให้ชนะพวกที่มีพ่อมีแม่ให้จงได้"
  • แค่วลีเดียวนี้ ก็สามารถทำให้ครูปู หวนคิดถึงพัฒนาการของความคิดของตัวเองตลอดชีวิตที่ผ่านมาได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ
  • ก่อนอื่นต้องกราบขอบพระคุณ คุณ Wasawat Deemarn เป็นอย่างยิ่งที่มีเมตตา  อุตสาห์คิดถึงเรื่องราวของครูปู
  • และขอเรียนเพิ่มเติมว่า บันทึก tag ความลับที่ 1 เรื่อง แผนที่ชีวิตครูปู นั้น เป็นบทสรุปแห่งองค์ความรับรุ้ที่ได้รับมาตลอดชีวิต จึงเสมือนเป็นการนำเสนอในแง่ที่ คิดได้แล้ว คิดออกแล้ว สรุปเสร็จแล้ว ทดลองทำแล้ว ดีแล้ว ยิ้มได้แล้ว
  • แต่มิได้อธิบายกระบวนการดังกล่าวว่า "คิดได้อย่างไร"
  • "คิดได้เมื่อไหร่" 
  • "ทำไมถึงสรุปความคิดได้เช่นนั้น" 
  • "ก่อนสรุปอย่างนี้ เคยคิดอะไรมาก่อนแล้วบ้าง"
  • "เคยเลือกเดินทางอื่น ที่ไม่ใช่ทางนี้มาก่อนไหม และเกิดอะไรขึ้นบ้าง"  
  • "ระหว่างทดลองเดินตามที่คิดได้นี้ เกิดอะไรขึ้นบ้าง"  
  • "มีร่องรอยอะไรเกิดขึ้นบ้างไหม ระหว่างทางเหล่านั้น"
  • ก่อนที่ข้อความจะยาวจนเกินไป ด้วยความรู้สึก และความทรงจำที่พรั่งพรู  ต้องขอตัวไปตามหาหนังสือ ของ ท่านกิตติเมธี ... ชื่อ "ชีวิตจะเป็นอย่างไร ใจนั่นแหละกำหนด"  เล่มนี้ให้ได้ก่อนนะคะ
  • ขอบคุณ คุณ Wasawat Deemarn อีกครั้ง และคงมีอีกหลายครั้งแน่นอน เมื่อได้สรุปบทเรียนจากหนังสือพร้อมกับเทียบเคียงประสบการณ์ตรงของตัวเอง สำเร็จแล้ว
  • ชอบข้อเขียนสุดท้าย เช่นกันค่ะ 

กำลังใจจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เรา ๆ ท่าน ๆ ต่างต้องการทุกคน ปริมาณจะมาก หรือ จะน้อย ขึ้นอยู่ภาวะใจในขณะนั้น

เรามาให้กำลังใจซึ่งกันและกันเถอะครับ

  • สำหรับครูปูแล้ว ยามที่ชีวิตเคยอ่อนกำลัง ไม่มีแรงแม้จะหายใจต่อ   "กำลังใจ ที่ได้รับในตอนนั้น  เปรียบได้กับเครื่องช่วยหายใจได้เลยนะคะ"
  • ขอบคุณ คุณ Wasawat Deemarn ที่มอบวันดี ๆ ในชีวิตครูปู เพิ่มขึ้นอีกวันนึงนะคะ ^___^ 

 

ครูปูสู้ๆนะเจ้าคะ ครูเล็กเชื่ออย่างเต็มจิตวิญญาณว่าครูปูจะอยู่อย่างมีค่าที่สุดกับสิ่งที่มีอยู่ปัจจุบัน ครูเล็กก็ไม่ได้แกร่ง แต่ดำรงชีวิตมาได้เพราะมีสิ่งดีๆที่เราทำคุ้มครองภัย กว่าครูเล็กจะมาเป็นครูก็ใช้เวลาเดินทางไกลหลายสิบปี เดินอ้อมไปอ้อมมาหลายขุนเขาแต่ก็ได้ชื่นชมดอกไม้ และผีเสื้อหลายร้อยตัว ได้ลิ้มรสความหอมหวานและสวยงามซึมซับกลับมาฝากหลายๆคนที่อยากได้

สวัสดีค่ะ ครูเล็กปากน้ำ

  • ขอบคุณมากค่ะ สำหรับกำลังใจท่วมท้นล้นปรี่

กว่าครูเล็กจะมาเป็นครูก็ใช้เวลาเดินทางไกลหลายสิบปี เดินอ้อมไปอ้อมมาหลายขุนเขาแต่ก็ได้ชื่นชมดอกไม้ และผีเสื้อหลายร้อยตัว ได้ลิ้มรสความหอมหวานและสวยงามซึมซับกลับมาฝากหลายๆคนที่อยากได้

  • โห ครูเล็กทำได้ยังไงคะ สรุปทางเดินชีวิตตัวเอง แค่บันทัดครึ่ง
  • ครบถ้วน กระบวนชีวิตเลยค่ะ
  • สมเป็นคุณครูจริง ๆ ค่ะ
  • ครูปูเชื่อว่าลูกศิษย์ของครูเล็กต้องเป็นเด็กโชคดีค่ะ เพราะมีครูดี ๆ ครูที่เข้มแข็ง และครูที่ทรงคุณค่าด้วยประสบการณ์ชีวิต เช่น ครูเล็กนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ กัลยาณมิตรร่วมวิชาชีพ
  • เพื่อนดี ๆ ที่ชีวิตครูปูได้เจอ อย่างครูเล็กนี่แหล่ะค่ะ ที่ทำให้ครูปูมีวันนี้
  • ขอบคุณค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมบ่อย ๆ นะคะ
  • หากมีบันทึก ช่วยทำ link มาให้ด้วยนะคะ ครูปูอยากตามไปให้กำลังใจ และทำความรู้จักบ้างค่ะ ^_^
  • จะเฝ้ารอนะคะ ครูเล็กปากน้ำ

 

สวัสดีค่ะ ท่าน Wasawat Deemarn คะ

  • ได้หนังสืออยู่ในมือเรียบร้อยแล้วค่ะ นั่งอ่านตั้งแต่ในแท็กซี่ กว่าจะถึงบ้าน ก็ได้หลายประเด็นแล้วค่ะ
  • ตามหาเหมือน rally เลยค่ะ เพราะ b2s ไม่มีต้องไปร้านนายอินทร์เซนทรัลรามอินทราค่ะ คนน้อยดี น้องคนขายก็น่ารัก ได้สนทนาและรอยยิ้ม ลามเลียไปจนถึงได้รับความไว้วางใจ กล้าจะพูดหัว รวมทั้งสารภาพถึงอาการหิวส้มตำของน้องเขาเป็นของแถมด้วยหล่ะค่ะ น่ารักดี  วันหลังมีเวลาจะไปทักทายอีก
  • ไหน ๆ ก็ไปแล้ว เลยได้เล่มนี้มาอีกด้วย  "สิ่งที่มีค่ามากกว่าความรัก" โดย ชุติปัญโญ คนโปรดของใครเอ่ย ^_^
  • เห็นคำโปรยหน้าปก เลยหยิบทันทีค่ะ "อย่าติดเพียงกับดักของคำว่ารัก เพราะสิ่งที่มีค่ามากกว่าความรักนั้น มีอยู่"
  • แค่แวะมาบอกนะคะ จะกลับไปอ่านต่อ
  • หาก "ขบ" อะไรได้เพิ่มเติมแล้วจะขออนุญาตมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอีก
  • ขอบคุณสำหรับวันดี ๆ วันนี้ ที่มอบให้ค่ะ ^___^

 

สวัสดีค่ะ น้องครูโย่ง

  • วันนี้ท่านอธิการบดีบอกว่า เราสองกลุ่มจะได้ไปสัมมนาที่ นครนายกด้วยกันนะ
  • แล้วก็เรื่องไปต่างประเทศด้วย อาจมีสมาชิกจากกลุ่มครูโย่งมาแจมกับกลุ่มพี่ครูปูด้วยหล่ะ
  • เตรียมขนมไปทานกันด้วยหล่ะ อิอิ

พี่ปู ครับ

  • ขอให้เดินทางไปเที่ยวฮ่องกง อย่างมีความสุขนะครับ
  • อย่าลืมของฝากนะครับ
  • เง๊อ รู้ได้ไงว่าไปฮ่องกงกันหล่ะ
  • แพลนเปลี่ยนตลอดเวลาเล๊ยจ๊ะ
  • พี่เองยังงง ๆ อยู่เลย
  • ถ้าไปฮ่องกงจริง อาจไม่ไปจ๊ะ เพราะไปมาแล้วจ๊ะ
  • เค้ากำลังจะเปลี่ยนแพลนไปเวียดนามมั๊งคะ
  • ซึ่งกลุ่มครูโย่งไปมาแล้ว
  • มีพี่ครูปุคนเดียวแหล่ะ ที่ยกมือว่าอยากไป สิงคโปร์ แป่ว... ^_^
  • พี่ปูครับ ผมว่า ถ้าเราไปมาแล้ว เราอาจไปกับครอบครับ
  • แต่ถ้าเราไปกับกลุ่มเพื่อน ๆ แม้ว่าสถานที่เดิม ที่เราเคยไป แต่มันจะอบอุ่นกว่ากันนะครับ
  • ได้ไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ กลุ่มใหญ่
  • ตัวผมยังเสียดายเลยที่ไม่ได้ไป
  • เป็นกำลังใจให้พี่ปูครับ
  • ครูโย่งยังไม่ได้ไปเวียดนามเร๋อคะ
  • งั๊นไปกับกลุ่มพี่ครูปูไม๊
  • แต่พี่ครูปูก็ต้องดูเวลา และค่าใช้จ่ายด้วยแหล่ะ
  • เศรษฐกิจแบบนี้ เน๊อะ
  • ไม่ได้ไปครับ
  • ที่ผมไม่ได้ไป เพราะเศรษฐกิจ นี่แหละ พี่ ตรง ๆ เลย
  • ยังไงก็ขอให้ไปเที่ยวสนุกนะครับ
  • เออ เนอะ งั๊นพวกที่ไม่ไปทั้งสองกลุ่ม น่าจะไปนั่งกินส้มตำแถวจันทรเกษมกันซักวันดีกว่าเนอะ
  • จะได้รู้จักกันไง
  • ถึงวันนั้นก็คงหลังสัมมนา ก็คงรู้จักกันมากขึ้นแล้วมั๊ง
  • ครูโย่งคิดว่าไงจ๊ะ

แต่ตอนนี้ พี่ครูปูอยากกินจาน นี้ อ่ะ

กินแต่จานนะพี่ (แซว)

ผมขอกินกับ อิอิ

  • พี่ฝากเพื่อนพี่ให้ไปเหล่ ๆ ดูชายหนุ่มที่สูงที่สุดในกลุ่ม 1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแล้วนะ
  • เค้าบอก ไม่รู้แฮะ
  • พี่ก็เลยเปลี่ยนใหม่ เป็น ให้มองดูหนุ่มหน้าตาดีที่สุดในนั้นหล่ะ
  • เค้า ก็บอกว่า "อย่างนี้ยิ่งหายากใหญ่"
  • ...แป่ว...

สวัสดีค่ะครูปู

  • ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เกิดขึ้น  ครูปูจะรู้สึกอย่างไร คนไม่มีราก...อาจไม่เข้าใจทั้งหมด แต่จะบอกว่า
  • คนไม่มีรากเข้าใจและเชื่อมั่นใน...ความจริงจัง จริงใจ ซื่อตรง และความบริสุทธิ์ใจของครูปูในทุกกรณีค่ะ
  • กลอนนี้พวกกลุ่มเพื่อนสนิท มักร้องและเล่นกีต้าร์กัน
  • วันนี้มาร้องเพลง...ให้ครูปูฟังนะคะ....

"ยามใดเดินดำเนินผ่านพายุกล้า

จงเชิดหน้าอย่าได้พรั่นหวาดหวั่นไหว

แม้ฟ้ามืดเข้าครอบจงปลอบใจ

จากนั้นไซร้ก็จะมี..."แสงสีทอง"

  • รักและระลึกถึงครูปุเสมอค่ะ

                  (^___^)

                ชื่อ....ดอกกันภัยค่ะ....

 

  • ขอบคุณค่ะ คนไม่มีราก
  • ครูปู ไม่เป็นอะไร อย่างใดเลยค่ะ
  • จริง ๆ นะคะ นี่ค่ะ ดูยิ้มนี่ซิ่คะ
  • ยังคุยกับน้อง poo อยู่ว่า เออ ดี เน๊อะ จะได้รู้อะไรเพิ่มอีก
  • เย็นนี้เพิ่งไปงานศพ รองปลัดกระทรวง ฯ ที่วัดมกุฎ ฯ มาค่ะ
  • นั่งไปก็พลอยได้ยินเรื่องราว เกี่ยวพันกับผู้ล่วงลับ
  • ได้ข้อน่าคิดกลับมาเยอะเลยค่ะ
  • เอาไว้วันหลังค่อย ๆ ทยอย คุยกันนะคะ
  • ขอบคุณสำหรับดอกไม้ชื่อมงคลนี้นะคะ
  • น่าจะไม่เคยเห็นเลยค่ะ
  • "เป็นสิ่งดีงาม แปลกใหม่สำหรับชีวิตครูปู"
  • เช่นเดียวกับความรู้สึกที่ได้รับ จากการพบ คุณคนไม่มีราก เลยค่ะ (^____^)

คุณ คนไม่มีราก คะ

  • ว.1  ว.2
  • มี ว.8
  • ว.50 หรือยัง
  • คิดถึงมาก
  • ว.61 กับทุกอย่าง
  • ว.14
  • เปลี่ยน

 

เข้ามาช้า แต่ก็ได้มาเรียนรู้ความลับข้อแรกที่เป็นข้อคิด เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมในการใช้ชีวิตที่มีคุณค่า ไม่นำสิ่งที่คนส่วนมากมองว่าเป็นปัญหา มาทำให้ชีวิตหยุดพัฒนา ความสำเร็จในวันนี้จึงเป็นความภูมิใจสำหรับทุกคนและตัวน้องครูปูเองด้วยนะคะ

ดีใจที่ได้รู้จักน้องครูปูค่ะ

  • ขอบพระคุณ พี่ คุณนายดอกเตอร์ ค่ะ ที่อุตสาห์ตามมาให้กำลังใจในการใช้ชีวิตของครูตัวเล็ก ๆ คนนี้นะคะ
  • ครูปู เป็นคนโชคดีค่ะ ที่ได้ถูกสถานการณ์ตีกรอบโดยอัตโนมัติ ทำให้สำนึกมันพรั่งพรูออกมา อย่างทะลักทะล้น
  • จึงไม่ค่อยจะหลงทาง หรือเสียเวลาไปนู่นนี่ค่ะ
  • ความรักที่ได้รับ ทำให้สำนึกรู้คุณค่าของชีวิตอย่างชัดเจนเลยค่ะ
  • เมื่อรู้ตัวได้ ก็ใช้ตัวเป็นค่ะ
  • ขอบพระคุณอีกครั้งที่ให้เกียรตินะคะ
  • ยินดีมาก ๆ เช่นกันค่ะ ที่ได้มีโอกาส รู้จัก และสัมผัสกับ พี่ คุณนายดอกเตอร์

 

ให้กำลังใจอ.อ้อด้วยนะคะ ที่นี่

ขอบคุณสำหรับความรู้ที่มีให้ อย่างสม่ำเสมอคะ

ดีจ้า อ.อ้อ

ตามไปให้กำลังใจเรียบร้อยแล้วนะคะ ด้วยความยินดีค่ะ น้อง

  • ขอบคุณค่ะ ครูคิม
  • รับรู้ความรัก และปรารถนาดีจากครูคิม ด้วยหัวใจค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท