เวทีถนนคนเดินบนลานโสเหล่โดนรื้อแล้ว


การชุมนุมยังมีต่อ

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ (14 มี.ค.) นายไพศาล ชัยแก้วชมรัก หรือหมอลำไพศาล ซึ่งประกอบอาชีพให้เช่าเวทีการแสดง ได้นำพวกรวม 3 คน เข้ารื้อเวทีบริเวณลานโสเหล่สาธารณะ ถ.เขื่อนธานี ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี
       
       เครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไทอีสาน 26 องค์กร ใช้เป็นที่ชุมนุมรณรงค์เผยแพร่ข้อมูลการทุจริตเชิงนโยบายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมกับถ่ายทอดสด ชมบรรยากาศการชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ท้องสนามหลวง
       
       การนำพวกเข้ารื้อเวทีโสเหล่สาธารณะครั้งนี้ นายไพศาล อ้างว่า เป็นเวทีของตนที่โครงการถนนคนเดินเช่ามาติดตั้ง ตั้งแต่เดือน ก.ค.2548 แต่ตนยังไม่ได้มารื้อเก็บออกไป จึงมาขอรื้อเวทีออกในวันนี้ (14 มี.ค.)
       
       ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า ขณะที่นายไพศาล และพวกกำลังทำการรื้อเวที นายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีต ส.ส.หลายสมัย และเป็นผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคไทยรักไทย ได้เดินเข้ามาพูดคุยกับนายไพศาลประมาณ 10 นาทีก็ได้กลับไป
       
       ด้าน น.ส.สดใส สร่างโศรก แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไทอีสาน กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ขัดขวางการรื้อเวที และจะจัดการชุมนุมต่อไป แม้ไม่มีเวทีแต่พวกเราก็มีสมอง ส่วนจะถูกฝ่ายการเมืองกดดันต่อไปอย่างไรยังไม่ทราบ เพราะได้ขออนุญาตใช้สถานที่ กับเทศบาลนครอุบลราชธานีอย่างถูกต้องแล้ว

หมายเลขบันทึก: 18944เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2006 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ขอเป็นกำลังใจให้ เพื่อเป็นเวทีการเรียนรู้สาธารณะ ประชาธิปไตย ควรจะขอให้เวที ข้างสนามบาสเกตบอล ในทุ่งศรีเมืองเลยนะครับ ประชาชนทุกคนเป็นเจ้าชองไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง

ถึง ฮังแพง  /  หรือผู้ที่ทำข่าวนี้

รู้อยู่แล้วว่าเวทีนี้ผมได้เช่าทำโครงการถนนคนเดิน

ผมชื่อหน่อง YellowStudio

ทำไมไม่โทรสอบถามกับผมล่ะครับ  เพราะว่าเท่าที่อ่านจากที่รายงานข่าว มันดูเหมือนว่ามีการสั่งการจากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

ผมเป็นคนสั่งรื้อเองครับ รื้อเพราะไม่มีเงินไปจ่ายค่าเวทีให้พ่อไพศาลเขา

 

ขอบคุณครับคุณหน่องที่กรุณาชี้แจง

ต้องขอเรียนว่าวัตถุประสงค์หลักของที่นี่คือการจัดการความรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้ที่เกิดจากเวทีสาธารณะ

ลานโสเหล่ถือว่าเป็นเวทีสาธารณะแห่งแรกๆ ของอุบลราชธานี

กิจกรรมที่ท่านจัดขึ้นก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดี เป็นประโยชน์โดยเฉพาะกับน้องๆ เยาวชน ขอเป็นกำลังใจให้คุณหน่องและทีมงานในการสร้างสรรค์งานต่อไป

 

เกรียง กัลป์ตินันท์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของ ทรท.จังหวัดอุบลฯ เต้น หลังสื่อกระพือข่าวเป็นคนสั่งรื้อเวทีพันธมิตรฯ ที่ลานโสเหล่สาธารณะ ปฏิเสธเปล่าสั่งรื้อ แค่แวะดูเพราะโดนผู้ใหญ่ในพรรค ทรท.ต่อว่า ว่าทำไมปล่อยให้กลุ่มพันธมิตรฯ จัดกิจกรรมไล่นายกฯ นานเป็นอาทิตย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่สื่อเสนอข่าวการสั่งรื้อลานโสเหล่สาธารณะ ของนายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีต ส.ส.หลายสมัย และเป็นผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคไทยรักไทย ได้สร้างความไม่พอใจให้กับนายเกรียงเป็นอย่างมาก ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. นายเกรียงได้ย้อนกลับมายังลานโสเหล่อีกครั้ง พร้อมกับต่อว่าแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยโวยวายว่าทำไมถึงไปให้ข่าวกับนักข่าวว่าตนมีส่วนในการสั่งรื้อเวทีกิจกรรมในลานโสเหล่ ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เมื่อช่วงเช้าเพียงแต่แวะมาดูเฉยๆ และที่ย้อนมาครั้งนี้ต้องการให้แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาธิปไตยไทอีสานกล่าวคำขอโทษ อย่างไรก็ตาม คำขอของนายเกรียงถูกปฏิเสธ โดยนางสดใส สร่างโศรก แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไทอีสาน กล่าวว่า พวกตนไม่ได้ทำผิดอะไร จึงไม่สามารถขอโทษได้ นายเกรียงกล่าวกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกว่า การที่เทศบาลนครนครอุบลราชานีปล่อยให้ใช้พื้นที่ชุมนุมทำกิจกรรมตลอดห้วงอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ทำให้ตนถูกผู้ใหญ่ในพรรคไทยรักไทยต่อว่า เข้าใจว่าตนให้การสนับสนุนการชุมนุมทำกิจกรรมรณรงค์ขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งที่ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลยแม้แต่นิด http://www.psunews.net/demo/viewdetail.asp?gd=2&id=2824

ขอบพระคุณครับที่เข้าใจ

ผมคิดอะไร คิดอย่างไรกับการตั้งเวทีปราศัยตรงลานนี้ให้ไปถามคุณเกียงได้ครับ

( คุณเกียงฮักแพงนะ ไม่ใช่ คุณ สส เกรียง )

เพราะเราได้โทรคุยกันก่อนจะมีการจัดตั้งเวทีปราศัย...

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท