กาลเวลา


อย่าหยุดนิ่งอยู่กับที่
มนุษย์เราไม่ว่าจะยากดีมีจนหรือร่ำรวย จะมีสิ่งหนึ่งเท่ากันหมดนั่นคือ เวลา แต่คนเราไม่ค่อยจะใส่ใจสักเท่าไรกับสิ่งที่ว่านี้ แต่ก็มีคนเราอีกไม่น้อยที่ใส่ใจกับเวลาที่สูญเสียไปในแต่ละวินาที นาที ชั่วโมง วัน...มีความหมายมหาศาลสำหรับคนบางคน  แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่ไม่สนใจต่อสิ่งที่สูญเสียไปอย่างไม่มีทางที่จะได้กลับคืนมา ซึ่งไม่เหมือนกับสิ่งอื่นๆ ถ้ายังมีลมหายใจอยู่คงหาได้ไม่ยากนักที่จะเสาะแสวงหามาใส่ตัวเอง หรือเป็นเจ้าของ ความจริงสิ่งที่ว่านั้นสุดท้ายไม่มีอะไรแน่นอนเลย สุดท้ายจริงๆ แล้วมีแต่ความว่างเปล่า เป็นสิ่งสมมติทั้งสิ้น แต่คนเราก็ยังคิดว่านั่นเป็นของเรา นี่เป็นของเราอยู่ดี  แม้แต่ผู้เขียนก็ยังไม่สามารถที่จะปล่อยวางได้ทุกๆๆสิ่ง ไม่รู้เลยว่าทุกวันนี้อยู่ไปเพื่ออะไร...ช่วยตอบหน่อยนะ...ว่างๆ จะเขียนต่ออีกตอนนี้มีภาระกิจที่ต้องทำหลายๆ อย่าง
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1885เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2005 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไม่น่าเชื่อว่า คนโง่ๆก็เขียนเรื่องราวเป็นตุ๊เป็นต่ะได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท