ฤทัยรัตน์ ป้อมี : ความคาดหวังของฉัน


คนเราจะเรียนอะไร จะรู้สึกอย่างไร จะต้องมีแรงบันดาลใจมาก่อนแล้วแรงบันดาลใจมากจากไหนดีล่ะ

ประการแรก   ความคาดหวังในวิชานี้ คือว่า เราคงได้ทำ CAI อย่างแน่นอน และมันต้องออกมาดีเป็นที่น่าพอใจของเรา I think , it's sure. เราคงได้เรียนเทคนิควิธีการใหม่ๆ กว่าที่เราเคยทำกันมาและที่ตกใจก็คือ ข้าพเจ้าลืมของเก่าไปหมดแล้ว แต่ไม่เป็นไร เริ่มใหม่ก็ยังไม่สาย( คิดว่าอย่างนั้นนะ)

ประการที่สอง  ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เชื่อว่าทุกคนคงต้องมี แต่สำหรับข้าพเจ้าเองคงมากกว่าคนที่ไม่รู้อะไรเลย  แต่คงน้อยกว่าคนที่เก่ง เอยังงัย งงเอง ก็ ประมาณว่าสามารถเรียนรู้อะไรใหม่ๆได้เร็วนิดหน่อยมั้ง  สอนเด็กชั้นมัธยมตอนต้นได้ แต่เด็กมัธยมปลายไม่แน่ใจ ครับผม

ประการที่สาม  ถ้าถามว่าเรียน CAI ไปทำไม โอ้ พระเจ้า ตอบง่ายมาก ก็เรียนไปใช้ซิคะ  แต่จะนำไปใช้ยังงัยให้เกิดประโยชน์สูงสุด อันนี้น่าคิด  เมื่อเราทำ CAI ที่สวยงาม สมบูรณ์แบบ เราก็น่าจะนำไปใช้กับกลุ่มเป้าหมายที่เราตั้งใจไว้ จากนั้นก็ประลองยุทธกะชาวบ้านเขาดู ( ส่งเข้าประกวด)ผลออกมาคงน่าพอใจ(คิดว่างั้น)

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18796เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2006 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 12:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท