มองศักยภาพและทบทวนตัวเอง : กะหรอ


กะหรอ จัดอบรมคณะกรรมการเป็นครั้งที่ ๒ ในวันจันทร์ที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๔๙ ณ ห้องประชุม   ตุมปัง อาคารบริหาร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้เข้าร่วมเรียนรู้ด้วยซึ่งจำนวนผู้เข้าร่วมครั้งนี้ต่ำกว่าเป้าหมายที่ทีมวิจัยตั้งไว้คือ มีผู้เข้าร่วมประมาณ ๓๐ คน จากครั้งแรกที่มีการอบรมกันจำนวนผู้เข้าร่วม ๖๐ กว่าคน เนื่องมาจากว่าคณะกรรมการติดภารกิจกันโดยส่วนใหญ่

วัตถุประสงค์                การอบรมวันนี้นั้นเน้นเรื่องการทบทวนตัวเอง มองศักยภาพของตนเอง ซึ่งมีคุณประมวล  วรานุศิษฎร์ วิทยากรให้การอบรม เริ่มรายการในช่วงแรกพี่พัชเจ้าเก่าแห่งกะหรอทบทวนกิจกรรมทั้งหมดที่ดำเนินการผ่านมาตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่เริ่มแรกทั้ง ๕ ข้อ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนบรรยากาศให้ดูภาพ      กิจกรรมซึ่งเรียกความสนใจให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้อีกครั้งพี่พัชใช้เวลาในการทบทวนกิจกรรมประมาณ ๑    ชั่วโมงเศษ ๆ ก็มอบเวทีให้กับวิทยากรดำเนินรายการต่อไป กิจกรรมแรกก็คือการทำความรู้จัก ให้ทุกคนที่เข้าร่วม การอบรมแนะนำตัวสั้น ๆ (สังเกตเห็นความตื่นเต้นของผู้เข้าร่วมอย่างเห็นได้ชัดเวลาจับไมค์พูด) หลังจากนั้นวิทยากรก็ตั้งคำถาม ๓ ข้อ คือ

๑)      ที่ผ่านมาได้ทำอะไรที่เป็นสิ่งดีดี ให้กับสังคมและ/หรือชุมชนบ้าง

๒)    ผลจากการทำสิ่งดีดีได้ส่งผลต่อชีวิตอย่างไรบ้าง

๓)    ในอนาคตสิ่งที่คาดหวังสูงสุดที่จะทำให้กับสังคมคืออะไร

ให้ผู้เข้าร่วมทบทวนตัวเอง ซึ่งกิจกรรมนี้ก็ใช้เวลาไปประมาณ ๒ ชั่วโมงทุกคนก็ได้ออกมานำเสนอตามประเด็นที่ตั้งไว้กันอย่างภาคภูมิใจในสิ่งดีดีที่ตนเองทำ การได้ทบทวนตัวเองทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้นกิจกรรมการอบรมนี้เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ เป็นการจัดการความรู้ เป็นการจัดการตัวเอง ก่อน ก่อนที่จะจัดการกับสิ่งหรือสังคมรอบข้าง

                ยังไงก็ลองหันมาทบทวนตัวเองก่อนนะคะ

หนูเคเอ็มแอบหนีมาก่อนเพราะมีงานต้องมาจัดการให้เรียบร้อย แต่ทราบข่าวว่าการดำเนินกิจกรรมล่วงเลยเวลาประมาณ 17.20 น.ตอนท้ายลองติดตามข่าวคราวจากบล็อคการจัดการความรู้กะหรอดูนะคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #สรุปการประชุม
หมายเลขบันทึก: 18747เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2006 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท