ผอ. นิเทศภายในด้านการใช้ ICT


เพื่อนครูที่รัก ถึงเวลาแล้วที่เราจะใช้ ICT เป็นเครื่องมือสำคัญของครูในการปฏิรูปการเรียนรู้

สวัสดีคุณครูที่รักทุกท่าน

        เนื่องจากปีการศึกษา 2549 นี้โรงเรียนของเรากำหนดให้เป็นปี "ICT ก้าวไกลใช้ปฏิรูปการเรียนรู้"  ซึ่งโรงเรียนของเรามีการดำเนินงานหลายด้านเกี่ยวกับการใช้ ICT ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ผมเห็นว่าการใช้บล็อกแห่งนี้มีความเหมาะสมมากในการแลกเปลี่ยนหรือนำเสนอความคิดเห็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับงานวิชาการหรือการเรียนการสอน เช่น เรื่องหลักสูตรฯ การวัดและประเมินผล  การใช้สื่อ แหล่งเรียนรู้ หรือเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจึงขอเชิญชวนเพื่อนครูทุกท่านได้ใช้ประโยชน์จากเวทีแห่งนี้เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน

        ในการพบกันครั้งนี้ ผอ. ขอความร่วมมือให้คุณครูทุกท่าน

                     "เขียนเล่าประสบการณ์ในการใช้ ICT เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนว่าท่านทำอย่างไร"  เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18700เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2006 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

เรียน ท่านผู้อำนวยการฯ

        การใช้ ICT ในการจัดการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ชั้น ม.6 ในสาระเกี่ยวกับการสื่อสารข้อมูลและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การทำโครงงานเว็บไซต์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดอุทัยธานี ฯลฯ ดิฉันได้ใช้ ICT ในการจัดกระบวนการเรียนรู้ของนักเรียนทุกขั้นตอน ตั้งแต่การสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต ในเรื่องที่เกี่ยวกับบริการต่างๆ ในอินเทอร์เน็ต การรับ-ส่ง e-mail การประเมินเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับสาระที่เรียน การใช้ ICT ในทุกขั้นตอนของการทำโครงงาน ตั้งแต่การรวบรวมข้อมูล นักเรียนใช้กล้อง Digital ในการบันทึกภาพ ใช้คอมพิวเตอร์ในการจัดกระทำข้อมูล และสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Macromedia DreamweaverMX2004 และนำเสนอโครงงานเว็บไซต์ภูมิปัญญาให้เผยแพร่ไปทั่วโลก

ได้รับความรู้และได้รับการกระตุ้นเป็นอย่างดีในการอบรมในวันนี้ค่ะ

เรียน ท่านผู้อำนวยการฯ

        คณะครูของเราได้แสดงความมุ่งหวังที่จะนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปพัฒนาการเรียนการสอนของครูไว้ ในช่วงที่เข้าอบรมการใช้อินเทอร์เน็ตและการสืบค้นข้อมูลระหว่างวันที่ 5 7 เมษายน 2548  ณ โรงเรียนอุทัยวิทยาคม ขอเชิญคลิกเข้าไปอ่านค่ะ http://www.utw.ac.th/utw/developICT.html

สวัสดีค่ะวันนี้มาอบรมเน็ตได้ความรู้มากค่ะ
ขอขอบคุณมากที่จัดอมรบคอมพิวเตอร์ ได้รับความรู้มาก

    สนุกต่อการอบรม ทำให้ได้รับความรู้มากค่ะ

                                     นพมาศ

              เรียน ผอ.ประเสริฐที่เคารพ

          ขอบคุณท่านมากค่ะที่ให้มาสนุกกับการอบรมคอม ฯ

                                   ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรง

                                            นิทรา

     อย่าลืมทาสีห้อง 135 ด้วยนะคะ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

                                 สุขาวดี

     อย่าลืมทาสีห้อง 135 ด้วยนะคะ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

                                 สุขาวดี

นางวัฒนะ เกษตรเอี่ยม
อบรมแล้วกลัวลืม  ขอบคุ
นายประเสริฐ เกษตรเอี่ยม

ผมดีใจและภูมิใจที่คุณครูได้ตื่นตัวในเรื่อง ict แล้ว ขอขอบคุณวิทยากรประจำโรงเรียน อ.จงรัก  อ.ลิ้นจี่  อ.ปาริชาติ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่เป็นกำลังสำคัญให้งานนี้บรรลุเป้าหมาย.

ไม่ต้องกลัวลืมนะคะคุณแม่   เพราะเห็นอบรมตั้งหลายครั้งแล้ว   คุณแม่ก็ยังจำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม

เด็กชายศาศวัต สมุทรกลิน ม.2/3

เรียนท่านผู้อำนวยการฯ

           ผมอยากให้ท่านผู้อำนวยการจัดกิจกรรมวาดรูปบ่อยๆด้วยครับ เช่น มีกิจกรรมวาดรูประดับจังหวัด หรือระดับอื่นๆเพราะว่าพวกผม กับเพื่อนอีกหลายคน จะได้เข้าร่วมกิจกรรมได้ครับ

ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสื่อสารตรงถึงผู้บริการโรงเรียน อย่างท่าน ผอ.ประเสริฐ ครับ..
ก็ต้องขอโอกาสสวัสดี ท่านผู้อำนวยการโรงเรียน นะครับ..
ผมมีไอเดียมานำเสนอให้ท่าน ผอ. พิจารณา แต่ก่อนอื่นคงต้องให้ท่านตามไปศึกษาถึงแนวคิด ทฤษฎีก่อนว่าจะสามารถบูรณาการกับการเรียนการสอนภายในโรงเรียนได้อย่างบ้าง อ่านที่นี่ครับ

TV4Kids : งานที่ไม่ตั้งใจที่จะทำ แต่ก็ทำอย่างตั้งใจ

ความรู้ในการจัดการสื่อเพื่อเด็ก เยาวชนและครอบครัว

TV4Kids

สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็ก และครอบครัว


สุดท้าย...
ขอฝากไว้ให้ช่วยกันกระตุ้นสื่อเพื่อสังคมหน่อยนะครับ โปรดอ่านที่ ขอความเห็นจากทุกๆท่าน เรื่องการตีแผ่วงจรธุรกิจน้ำเมา แล้วไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่อที่บอร์ดของทีวีบูรพา ตามหัวข้อที่แนะนำนะครับ ขอขอบคุณ.. ครับ

เด็กหญิงสุภัสสร สามเกษร ม.2/3
อยากให้มีการแข่งขันเล่นเทนิสเพราะว่ามีเพื่อนสนใจทาวด้านกีฬาเป็นอย่างมาก และอยากให้ ผ.อ.ช่วยส่งเสริมทางด้านกีฬาอีกด้วย
นายนภดล แข็งการนา ม.5/4

เรียนท่านผู้อำนวยการฯ

           เนื่องจากตอนนี้ทางห้องดนตรีไทยโดย อ.วรนุช ประดิษฐพงษ์ และกระผม ได้จัดตั้งเว็บไซต์ๆ นึงเกี่ยวกับดนตรีไทยและห้องดนตรีไทย ร.ร.อุทัยวิทยาคม กระผมจึงขอเสนอความคิดว่าให้ใส่เว็บดนตรีไทยของผมลงในเว็บของ ร.ร.ด้วยครับ ถ้าไม่เป็นการรบกวนนะครับ ขอบคุณครับ

และสำหรับเว็บดนตรีไทยคือ www.utwclassic.tk

นายนภดล แข็งการนา ม.5/4

ห้องดนตรีไทย ร.ร.อุทัยวิทยาคม 

เรียนท่านผู้อำนวยการฯ

   หนูเป็นก็ลูกเหลืองแดงคนหนึ่งที่อยากเห็นโรงเรียน พัฒนา ไปสู่ ict โรงเรียนเราตอนนี้ก็ยังมีอีกหลายๆที่ต้องพัฒนา แต่ก็มีบางที่ได้พัฒนาไปแล้ว ดังเช่นห้องดนตรีที่ย้ายลงมา แต่ ห้องดนตรีไทยนั้นก็เล็ก แล้วก็ อยากให้มีการพัฒนามากกว่านี้อีกด้วยเพระดนตรีไทยก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรค่าแก่การรักษาไว้ และโรงเรียน ก็ยังมีเพื่อนๆรุ่นพี่ๆ อีกหลายๆคนที่เก่งทางด้านนี้หลายคน  ทางด้านศิลปะก็มีคนสนใจมาก ส่วนทางด้านไอซีทีนั้น ส่วนมากก็ได้รับความสนใจ และการช่วยเหลืออย่างดีแล้ว  แล้วก็ที่ดีๆๆ ก็คือ กิจกรรมหน้าเสาธงที่คิดว่าดีแล้วค่ะ  ที่ศูนย์กีฬา ควรพัฒนาอย่างยิ่งค่ะ แล้วก็อยากให้ท่านผอ. และคุณครูในโรงเรียนอุทัยวิทยาคมทุกท่าน จัดกิจกรรม สาระการเรียนรู้ต่างๆให้มากๆ เพื่อให้เด็กได้รู้ ได้ลอง ได้ศึกษาเช่น แคมป์ การทัศนศึกษานอกสถานที่บ้าง เพื่อให้รู้และได้เห็นจริง

 

ขอให้อทว.พัฒนาขึ้นๆๆๆๆๆๆๆ

 

ทำไหม ผ.อ. จึงไม่ยอมอนุมัติให้เด็ก ม.2 ไป อยุธยาค่ะ  เราเห็นเพื่อนเขาพูดกันน่ะค่ะ ผ.อ. ทำไมผ.อ. จึงอนูมัติให้กลู่มสาระอื่นไปได้เลย ที่พวกเราอยากไปหาความรู้จากสถานที่จริงบ้างได้ไหม  ได้ทั้งความรู้และความสนุก ดีกว่าไปดรีมเวิร์ดนั่นอีกได้แค่ความสนุกง่ะพวกหนูน่ะอยากได้ความรู้มากกว่าความสนุกส่ะอีกด้วย หนูยอมเสียเงินเพื่อไปหาความรู้ก้อยังดีกว่าเสียเงินเพื่อไปหาแค่ความสนุกอย่างด้วยหรอก  หนูจะเสียเงินทั้งทีก็ต้องได้ทั้งความรู้และก็ความสนุกด้วย ให้มันคุมกับเงินที่เสียไป พวกเราอยากให้ผ.อ. คิดดู

      และกีฬาสีเหมือนกันรุ่นพี่เขาจะซ่อมอะไรนักหนา (หน้าเบื่อ) ซ่อมอะไรเป็นเดือนๆๆๆๆ สู่เอาเวลาที่ที่ตัดจากคาบเรียนชั่วโมงละ 5 นาที นั่นน่ะสู่เก็บไปเรียนดีกว่า ที่จริงน่ะปีเนี้ยะดูๆแล้วน่ะปีนี้โรงเรียนมีกิจกรรมเยอะมากไม่ว่าจะเป็น ร.ด.  และอะไรอีกตั้งมากมายน่าจะตัดกีฬาสีนั่นทิ้งไป พวกเราจะได้มีเวลาเรียน ไหนๆๆก็อีกไม่ก็สัปดาห์ก็จะสอบแล้วด้วย อาจารย์บ้างคนเขายังบอกพวกหนูมาเลยว่าปีเนี้ยะน่าจะตัดกีฬาสีทิ้งสักปี แต่หนูก็คิดว่าพวกพื่เขาก็ไม่ยอมอยู่ดี ใช่ไหมล่ะ ผ.อ.

ก็ขอให้ ผ.อ. คิดให้ดีก็แล้วกัน

พวกเราคิดว่า ผ.อ.  คงเขาใจน่ะ 

 

 

 

ห่วยแต่กพูดได้ทำเดียวว่าห่วยไหนบอกว่าเปน  ร.ร ในด้านเทคโนโลยีไง ต่อนี้ทั้ง ร.ร ใช้คอมได้กี่เคนื่องว่ะเปนผู้อำนวยการภาษา ส้น teen อะไรหว่ะหวยแตกไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ออกไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ออกไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

มืงปัญญาอ่อนป่ะที่เวลางานของต่างชาติจัดทำคว   ยไร  งานปีใหม่ไม่ยอใจด

พูดแรงไปนะ ข้อความข้างบนเราหนะ คิดถึงใจคนอื่นที่เขาเข้ามาอ่านบ้างสิ

เรียนท่านผอ.ค่ะ

คือว่า ศูนย์กีฬาน่าจะพัฒนาค่ะ เรามีงบลองเอามาพัฒนาศ฿นย์กีฬาบ้างสิค่ะ เวลาไปเรียนทีไร บางทีมันก็รู้สึกไม่ดีค่ะ กระจกบางที่ก็แตกค่ะ ห้องน้ำที่ศูนย์ก็น่ากลัวด้วยค่ะ แล้วก็มีอะไรๆหลายๆอย่างที่ควรจะทำแต่เรามองข้ามไป ยังไงท่านผอ.ก็ลองไปสำรวจดูนะค่ะ หนูอยากเห็นรร.ที่หนูเรียนอยู่เป็นโรงเรียนที่ดีจริงๆค่ะ ไม่ใช่โรงเรียนที่ดีแต่หน้าลับหลังไม่ดีค่ะ หนูก็เป็นเด็กคนหนึ่งที่อยากเห็นรร.ตัวเองพัฒนาไปในด้านที่ดี นะค่ะ

........................................................................

นายนภดล แข็งการนา ม.5/4

เรียนครับ

คือ ผมมาแก้เว็บดนตรีไทยน่ะครับ จะอยู่ในเว็บไซต์ของ อ.วรนุช ประดิษฐพงษ์ ที่ Server ของ โรงเรียนเลยครับ

ทำบล็อกได้สวยมากยอดเยี่ยม

เดี๋ยวนี้ไม่สวดมนต์ยาวเลยไม่ดีเลยครับ

ผมอยากเรียนจบไวๆเเล้ว(ผมจะเเสวงหาพระธรรมครับ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท