ท้องฟ้าก่อนฝนตก


ท้องฟ้าก่อนฝนตก ใครว่าไม่สวย

วันศุกร์ที่ผ่านมา

พี่เอกชัย คุณป้าสมพิศ ไม้เรียง และผมนั่งรถไปกับพี่ทรงกลด

โดยผมนั่งคู่กับคนขับด้านหน้า มุ่งไปที่มหาวิทยาลัยศิลปากร สนามจันทร์

 

ในระหว่างที่เดินทางออกไปทาง ปากเกร็ด มุ่งสู่ถนนราชพฤกษ์

ผมสังเกตเห็นท้องฟ้า สวยงามมาก

"โอ้โฮ้ เหมือนสวรรค์เลยครับ" ผมบอกพี่ทรงกลด

พี่ทรงกลดหัวเราะบอกว่า "อีกไม่นานฝนจะตก หากท้องฟ้าเป็นแบบนี้"

ผมยกกล้องดิจิม่อนคู่ใจ มาถ่ายเก็บไว้

ผมชอบครับ ท้องฟ้ายามนี้สวยแปลกและไม่ค่อยเห็นแบบนี้ นอกจากเรานั่งเครื่องแล้วมองลงมา

ก็อาจได้เห็น แต่มองในมุมราบออกไปแบบนี้ไม่ค่อยเจอ

เมฆที่อัดเเน่น กระจายตัว คลี่สวยด้วยแสงแดดกระทบ ฟุ้งทางทิศตะวันตก

มองขึ้นไป ฟ้าเริ่มครึ้มลงบ้าง

ฉากที่ครึ้มกับฉากที่ถูกแสงแดดกระทบดูแตกต่างกัน อย่างน่าสนใจ

..................................

ฟ้าก่อนฝนตก  ผมว่าสวยครับ ไม่แพ้ฟ้าหลังฝนเลย

................................

หลังจากนั้นอีกไม่เกิน ๒๐ นาทีฝนตกอย่างหนักแถบๆนครไชยศรี และถนนมุ่งหน้าไป ม.ศิลปากรวังสนามจันทร์

บันทึกภาพนำมาให้ชมครับ

 

 

จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

๘ มิ.ย.๕๑

๑๕.๒๐ น.

หมายเลขบันทึก: 186885เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2008 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (66)

ผมถ่ายภาพ โดยถ่ายในขณะรถวิ่ง ดังนั้นจึงอาจไม่สวย และองค์ประกอบการจัดภาพจำกัดมากครับ

แต่ยังพอชมบรรยากาศได้ ตามที่เล่า

------------

ถ่ายเวลา ๑๕.๓๕ น. วันที่ ๖ มิ.ย.๕๑ ครับ 

สวัสดีค่ะ น้องเอก

  • ภาพมีมิติดีค่ะ
  • ป้าแดง ก็เพิ่งกลับจาก กทม. เจอฝนเหมือนกัน
  • พอมาถึงบ้าน ก็เจอฟ้าร้องเสียงดัง
  • ฝีมือถ่ายรูปไม่เบาจริงๆ

ภาพสวยแล้วครับ ฮิฮิ

บางทีเราเห็นทุกวันแต่ขาดการใส่ใจก็เป็นได้ครับ แต่มาวันหนึ่งใจเราสงบนิ่ง มองเห็นสิ่งรอบข้างแล้วเห็นคุณค่า

บางทีคุณค่าของบางอย่างยังคงอยู่ แค่เพียงรอการใสใจจากคนข้างๆ เท่านั้นเองครับ ฮิฮิ

เห็นภาพนี้แล้วปล่อยวางไม่ลงครับ เป็นผมนะต้องจอดรถข้างทางแล้วลงไปนั่งกับพื้นสัก 5 นาที ครับอาจารย์

ป้าแดงครับ

ภาพมีเรื่องราวดี ผมเห็นความแตกต่างกันภายในภาพ ทำให้ภาพนี้สวยดีในความรู้สึกผม

แต่ในมุมที่จำกัด ทำให้ถ่ายออกมาได้มุมเดียวครับ มีมิติเพราะ ถ่ายเข้าไป ตาม line ของถนน จรดขอบเส้นท้องฟ้า

------

ขอบคุณครับป้าแดง

:)

ฟ้าสวย แสงเป็นชั้นๆ เลยนะคะ

น่าจะวาดยาก

เป็นปรัชญา ในข้อเสนอแนะที่เยี่ยมมากครับ จารุวัจน์ คุณพ่อน้องเตาฟิก

ผมชอบมาก ครับ

"บางทีเราเห็นทุกวันแต่ขาดการใส่ใจก็เป็นได้ครับ แต่มาวันหนึ่งใจเราสงบนิ่ง มองเห็นสิ่งรอบข้างแล้วเห็นคุณค่า

บางทีคุณค่าของบางอย่างยังคงอยู่ แค่เพียงรอการใสใจจากคนข้างๆ เท่านั้นเอง"

พี่หนุ่ย

อยากจะลงไปดื่มด่ำเหมือนกันครับ แต่เป็นทาง (ค่อนข้างด่วน) และทีมงานก็ต้องรีบไปเป้าหมาย เลยต้องถ่ายแล้วเก็บไว้

ปกติผมขับรถเอง เส้นทางเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน ผมจะจอดรถเป็นระยะๆ ครับ ถ่ายรูปไป มีกาแฟสดหอมๆที่ไหนก็ละเลียดนั่งจิบ นั่งชิมไป

พี่หนุ่ยอยู่ไม่ไกลจากผมเลย ผมก็อยู่แถวๆติวานนท์ครับผม ให้กำลังใจครับผม

ธุ คุณเอกค่ะ..

ท้องฟ้าตรงโน้นสวยจริงๆ ค่ะ เหมือนไม่ใช่ท้องฟ้าจริงๆ แต่เป็นเทพนิยายซะงั้นเนอะ

พี่หน่อยดอกแก้ว ครับ

วันจันทร์ คุณพนัสจะไปเยี่ยมที่สวนป่า ฝากความคิดถึงไปด้วยแล้วครับ

ภาพที่เห็น(จากสายตา)ในขณะนั้นสวยมากครับ เมฆที่อัดแน่น กับ ท้องฟ้าที่มีเหลือบสีแปลกตา

หากนำมาวาดสีน้ำมันคงสวยดี ไล่สีจนเพลิน

ก่อนนั้นผมเองก็วาดสีน้ำมัน ตอนนี้ร้างลามานานเหมือนกันครับ 

คุณต้อม เนปาลี

ผมอุทานกับพี่ทรงกลด ว่า เหมือนสวรรค์เลย

เอ...ยังมานั่งคิดเลยว่า เราจินตนาการสวรรค์เป็นแบบนี้หรือนี่ ฮาๆๆ

สวยครับ เหมือนในเทพนิยาย สีแปลกๆสวยๆ ด้วยครับ

---------------

ขอบคุณครับคุณต้อม

น้องเอก ชอบมองฟ้าสวย แต่ก่อนพี่ไม่ค่อยมองฟ้า ตอนหลังมองฟ้าบ้าง เราก็ได้มุมมองสวยงามอีกมิติหนึ่งนะคะ แต่มองฟ้าทีไรนึกถึงกะปุ๋มกับเอกทุกที

ขอบคุณครับ ท่าน ผอ.ประจักษ์

วันนี้วันอิสระ วันพักผ่อน นายเอกได้เข้ามาวิ่งเล่นใน Gotoknow เต็มที่

ขอให้มีความสุข สุขภาพเเข็งแรงเช่นเดียวกัน

ท้องฟ้าก่อนฝนตก ใครว่าไม่สวย..สวยมากกกกกกก....

ดีใจจังที่เห็นภาพนี้ ในเวลาเดียวกันหรือใกล้เคียง ดิฉันอยู่ที่พิกัด..ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี มุ่งกลับนครปฐม เส้นทางเดียวกัน?? เวลาประมาณ17.30น?? วันศุกร์ที่ผ่านมา ใช่มั้ยคะ??

เพราะดิฉันเองเสียดายมากมายที่ไม่ได้พกCannon 400D คู่กายไป

ยังพูดกับคนในรถว่า "ส่วนที่เป็นฟ้าอ่อน ๆ เหมือนสีฟ้าที่เรียกว่า blue cerulean นะ ใช่ไหม"

ยิ่งลองมองผ่านฟิล์มกรองแสงของกระจกหน้ารถ

สวยแปลกตาไปอีกแบบค่ะ

เห็นด้วยว่าถ้ามีกล้อง..ต้องลงไปยืนข้างทางสักพัก

ใช่ครับพี่แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช  ดร.กะปุ๋ม เธอชอบท้องฟ้า เห็นเก็บไว้ในแคตตาล๊อก"ท้องฟ้า" ของเธอ เยอะเลยครับ

ผมชอบสีของฟ้าครับ ดูเย็นสบายตาดี

อีกอย่างนะครับ ผมชอบจินตนาการครับ เวลานอนแหงนมองฟ้า เห็นปุยเมฆ ก็ชอบคิดเป็นสัตว์ตัวนู้น ตัวนี้ เพลินดีครับ

ว่าแต่ ฟ้าก่อนฝน ก็สวยนะครับผม  :)

ฟ้าคุณเอกสวยจังค่ะ นี่ขนาดถ่ายตอนรถวิ่งนะ ภาพยังชัดสวยงาม ฝีมือจริงๆค่ะ :)

มองฟ้าแล้ว อย่าลืมมองคนสาวๆด้วยนะ..น้องเอก

สวัสดีครับคุณหมอจริยา

ใช่เลยครับ ...พิกัดใกล้เคียงกับคุณหมอ ฟ้าก่อนฝนสวยดี สวยมาก :) 

(จริงๆ ยังคิดเลยว่า มี Blogger ท่านหนึ่งอยู่ที่นี่ คุณหมอนี่หละครับ ผมนึกชื่อไม่ออก)

ฝนที่นครไชยศรี ตกหนักเลยทีเดียว ใช้ที่ปัดน้ำฝนหมายเลข สาม

ภาพที่ถ่าย ผ่าน Film กระจกรถใช่เลยครับ ทำให้ภาพออกมาสีสันดูแปลก เพราะลดแสงลงมาบ้าง ทำให้บรรยากาศของภาพน่าสนใจมากขึ้น บรรยากาศจริงสว่างกว่านี้บ้างครับ

และ ตอนเย็นถึงมืด เราออกจาก นครปฐม จะบอกว่า องค์ปฐมเจดีย์ สวยมากครับ อยากจะลงไปยืนจุดที่สูงพอถ่ายลงมาให้เห็นองค์พระปฐมเจดีย์

เพื่อนที่อยู่ นครปฐมบอกว่า ไม่ว่าเราจะมองไปยังมุมใด เราก็จะเก็นองค์พระปฐมเจดีย์ โดดเด่นเป็นสง่า สวยงาม น่าภาคภูมิใจครับ

:)

พี่อุ๊ a l i n_x a n a =) ครับ

กล้องดิจิม่อนของผม ชัตเตอร์ฉับไว ทันใจ หนุ่มหน้อย น่าหม้ด ต๋าใส จริงๆครับ

แบบที่คุณหมอจริยาบอกก็เป็นได้ครับ สีสันที่สวยแปลกตานั้น อาจเป็นเพราะเราถ่ายผ่าน Film กระจกรถยนต์ส่วนหนึ่ง ลดแสงลงมา ทำให้ภาพดูโดดเด่น น่าสนใจ  :)

 

พี่แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช ครับ

ไม่ลืมแน่ครับ น้องชายพี่ขายออกแน่นอนครับ...

อิอิ ตอนนี้ก็กำลังทำบัตรคิวอยู่นะครับบบ

อยากเห็นหน้าสาวน้อย ผู้โชคดีจังเลย

อย่าลืมนำมาโชว์ให้พี่ๆดูตัวด้วยนะ

  • ว้าวท้องฟ้าสวยมากๆ
  • ฝีมือน้องเอกเยี่ยมจริงๆ
  • ที่นี่ก่อนฝนตกฟ้าจะมืดทมึนน่ากลัวมาก
  • แต่ถ่ายรูปไม่ทันเพราะรีบวิ่งหนีฝน
  • วันก่อนโนพายุถล่ม ลมแรงมากๆนึกว่าบ้านจะพังซะแล้ว

คุณจตุพรครับ อยู่ใกล้กันว่างๆ ก็มาสุนทรียอาหาร กันบ้างก็ได้ครับ ...ลปรรครับ

เดี๋ยวนี้เวลานั่งรถชอบมองท้องฟ้าค่ะ

เมฆก้อนเดียวกัน...เปลี่ยนรูปร่างตามที่จินตนาการ

ฟ้าบ้านเราสวยนะคะ

...

ฝนจะตกอีกแล้ว... :)

สวัสดีค่ะน้องเอก

สบายดีนะค่ะ

พี่ชอบมองท้องฟ้าค่ะ โดยเฉพาะเวลาที่ท้องฟ้าสีฟ้าใสสว่าง และมีเมฆเป็นก้อนๆ ลอยประดับท้องฟ้า

ภาพท้องฟ้าของน้องเอกสวยมาก คงจะเหมือนสวรรค์อย่างน้องว่ากระมังพี่ไม่แน่ใจ ไม่กล้ายืนยัน เพราะยังไม่เคยไป...อิอิ

พี่ก็ชอบถ่ายภาพท้องฟ้า...ขอเอาภาพวันที่กรุงเทพฯ ฟ้าใสมาฝากนะค่ะ เพราะปกติเวลาไปกรุงเทพฯจะมองไม่ค่อยเห็นท้องฟ้าค่ะ

พี่อุบลครับ

หากผมมี สาวๆที่มีตัวตนจริง จะเเจ้งเปิดตัวที่ Impact เมืองทองธาณีเลยครับ

สวัสดีค่ะ คุณเอก

แวะมาเยี่ยม ดูท้องฟ้า ก่อนฝนตก

เห็นทิศทางการเข้าของแสง ชัดเจน

ได้ระยะดี สวยแปลกตาค่ะ

ขอบคุณ ที่ทำให้เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อยมีคุณค่าขึ้นมาค่ะ

พี่ อ๊อด นารีnaree suwan

ตอนเด็กๆผมก็ยังเชื่อว่า เวลาฟ้ามืด ฟ้าแลบ เสียงคำราม มีรามสูร เมขลา จริงๆ

แต่โตขึ้นก็รู้ว่า นั่นเป็นนิทานหลอกเด็กนั่นเอง

พี่สบายดีนะครับ ระวังงูนะครับ เห็นในบันทึกพี่แล้วเสียวเลยครับ ว่าแต่บ้านน้องกรรณก็คงต้องระวังเช่นเดียวกัน ผมเห็นรกครึ้ม

ดูแลสุขภาพครับ ฝนตกชุกมากครับ ช่วงนี้

พี่หนุ่ย ครับ

ยินดีครับ ที่ทำงานผมอยู่ที่ สถาบันพระปกเกล้า หลังศรีธัญญาครับผม ที่พักไม่ไกลจากตรงนั้นครับ

สุนทรียลิขิตแล้ว สุนทรียอาหารได้ครับผม

:)

พี่กั๊ตจังGutjang

สบายดีนะครับผม

ที่ นนท์ ฝนกำลังพรำครับ บรรยากาศแบบนี้ ใครจะชวนไปไหน ไม่อยากไปครับ อยากจะ นอน และ นอนครับ อิอิ

ฟ้า ...สีของฟ้า ไม่ว่าจะมองในลีลาไหน ก็สวยงามครับ แล้วแต่จินตนาการครับ

มามองฟ้า แล้ว สบตากันครับ

 

พี่paew มองฟ้าแล้วสดชื่น แจ่มใส

ท้องฟ้าเวลากลางวัน แจ่มมากครับ รวมถึงอากาศร้อน แต่เมฆมักจะขาวสวย ส่วนสีพื้นก็ฟ้าจัดครับ

คนชอบมองฟ้าเป็นคนโรแมนติคนะครับ และเป็นคนมองโลกในแง่ดี (ทำนายเอง)

ภาพพี่แป๋วถ่ายมีมุมมอง เบิร์ดอายวิว สวยงาม ดูอลังการมากครับ

ครูเอ เป็นเรื่องบังเอิญครับ หากมีกล้องติดตัวเราก็สามารถจับภาพฉับพลันได้ ธรรมชาติ สดชื่น เวลาใจสบายๆ

มีความสุขมากๆครับผมในวันหยุดของคุณครูเอ ครับ

เอ้าๆ... นัดมา เมล์มาบอกล่ะ ส่วนท่านใดอยู่ใกล้กันก็มาๆ...รอผมจัดสุนทรียอาหารให้เจอกันสถานที่อาจคับแคบแต่ใจไม่คับแคบนะครับ สิบอกหัย...

สวัสดีครับ

  • แวะมาเยี่ยมครับ
  • ภาพสวยจัง ครับ
  • ฟ้าก่อนฝนตก  ผมว่าสวยครับ ไม่แพ้ฟ้าหลังฝนเลย
  • เห็นด้วยอย่างยิ่ง ครับ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีครับครูโย่ง

วันนี้ วันหยุด ผมมีโอกาสมาวิ่งเล่นใน Gotoknow เต็มที่ วันหยุดมีความสุขที่ได้พักผ่อน วันทำงานก็มีความสุขที่ได้ทำงาน

ท้องฟ้า เมื่อฟ้าใส แดดแรงก็สวยครับ เมฆขาวกระจาย

ท้องฟ้า ยามก่อนฝน ก็น่าดู หลากสี และสีเข้มดูเคร่งขรึม

ท้องฟ้ายามหลังฝน ก็สดใส ทอประกาย ชุ่มฉ่ำ

สรุปแล้วสวยงาม หากเรามองด้วยใจที่งามครับ

 

ขอบคุณครับ

 

 

ก็ไม่นำพาครับ ยินดีที่ได้เป็นเจ้าภาพอีกต่างหาก....

ต้องหาโอกาสไป สุนทรียะอาหารกับคุณหนุ่ย ครับผม

ขอบคุณมากครับสำหรับคำเชิญชวน

ภาพที่ได้รับการถ่ายโดยบังเอิญ เรียกว่า ภาพ Candid ครับ

แบบนี้ต้องเรียก Landscape by Candid (ผมตั้งเองนะ ไม่ใช่ศัพท์วิชาการอะไรครับ อิ อิ)

มนุษย์ตัวเล็กเท่าเม็ดทราย แต่มนุษย์ชอบทำอะไรที่ใหญ่กว่าตัวเสมอ :)

สวยครับ

หวัดดีค่ะ...

ค่ะ...เป็นภาพทีเผลอ

ในที่นี้หมายถึงธรรมชาติเผลอ

สวยดีค่ะ...

" ฟ้าก่อนฝนตก  ผมว่าสวยครับ ไม่แพ้ฟ้าหลังฝนเลย "

น่าจะให้อารมณ์ต่างกันรึป่าวค๊ะ ?

เพราะมีคนพูดให้ได้ยินบ่อย ๆ ว่า ฟ้าหลังฝน มักจะมีรุ้งงาม (อิอิ)

อันนี้จะเกี่ยวกันรึป่าวไม่ทราบ ( โปรดใช้วิจารณญาณ ^_^ )

สวัสดีครับ

ถนนเส้นนี้ยังพอมีต้นไม้ให้เห็น รีบถ่ายรูปเอาไว้เยอะๆ นะครับ

อีกสองสามปี จะไม่มีให้เห็นแล้ว :(

ไม่ว่ามิติใดของธรรมชาติ  ล้วนมีความงดงามอยู่อย่างไม่ต้องกังขา

เรามักคุ้นชินกับความสวยของท้องฟ้ายามฝนซาเม็ด

มาอ่านบันทึกนี้ ....
เห็นความงามในมิติที่ใคร ๆ มองผ่านเลย

....

เป็นบันทึกที่สะท้อนภาพภาษาอันเป็นวรรณศิลป์ได้อย่างน่าเคารพ

....

  • มาสวัสดีและเอาภาพถ่ายท้องฟ้าก่อนฝนตกมาแลกเปลี่ยนค่ะ
  • ภาพนี้ถ่ายบนฟ้าลงมาค่ะท้องฟ้าก่อนฝนตก

ฝนจ๋าฝน ฝนเทลงมาให้เย็นชื่นใจ

คิดถึงฝน ฝน ฝน.........อิอิ

สวยครับ

วันนี้ได้ศัพท์ใหม่ จากWasawat Deemarn

ภาพ แคนดิต แคนดิต (ท่องจำไว้)

ผมเรียกส่วนต้วว่า "ภาพปุ๊บปั้บถ่าย" ครับ

กล้องดิจิม่อนคู่ใจผม มีคุณสมบัติ กดได้ทันทีไม่มียั้ง ชัตเตอร์เร็วมากขอบอก

เลยได้เอาภาพมาฝาก อ. Was ดังที่เห็นครับ 

สวัสดีครับคุณ มธุรสwindy

ธรรมชาติจงใจ และผมก็ตั้งใจครับ :)

บังเอิญหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายทันครับ ปกติไปไหนกล้องตัวเล็กนี่จะติดตัวไปในทุกทีทุกเวลาครับ ไม่พลาดทุกการสื่อสาร :)

อารมร์ที่ต่างกันเหรอครับ ...

ฟ้าหลังฝน ฟ้าก่อนฝน

หากบอกลงไปตามความรู้สึก ผมก็มองว่า ก่อนฝน อารมณ์แปรปรวน นะครับ หลังฝนก็สงบเงียบฉ่ำเย็น

จริงๆเราใช้เปรียบเทียบกับอารมณ์เราได้ หากเรารู้จักเรียนรู้จากอารมณ์ขุ่นมัว เราก๋จะพบทางสว่าง ทางที่ควร ไม่จมกับโมหะ

เอาเข้าไปนั้นเลยนะครับ

สรุปแล้ว ความสวยงามของธรรมชาติ อยู่ที่เรามอง และ จินตนาการครับผม

 

พี่ ธ.วัชชัยธ.วั ช ชั ย

มีโครงการที่จะตัดต้นไม้เหล่านี้หรือเปล่าครับ ถนนสาย นครไชยศรี สวยมากเลยครับ บางจุดตรงทางร่วมทางแยก มีอ่างบัว ที่เขียวสวย ดูสดชื่นมาก ผมแอบชมในใจครับ ว่าถนนเส้นนี้ สวยในหลายๆจุด

ในอนาคตผมอาจได้ไป พักอยู่ไม่ไกลจากตรงนั้นครับ  :)

ใช่ครับ คุณพนัส  แผ่นดิน

ทุกมิติของธรรมชาติล้วน มีความงามอยู่ทั้งสิ้น อยู่ที่ว่าเราจะมองธรรมชาตินั้นในมุมใด

หลายคนมีภาพของฟ้าก่อนฝน ว่ารุนแรง น่ากลัว มืด มีพายุ แต่เรามองให้ดีมีความงามที่ซ่อนเร้นอยู่ข้างใน

ขอเป็นบันทึกง่าย งาม

บันทึกง่ายๆ มีความสุขง่ายๆนะครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณพี่หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ 
    ที่นำภาพท้องฟ้าสวยๆมาร่วมแจมครับ ปกติเวลานั่งเครื่องผมมักจะชอบมองออกไป ยังปุยเมฆสีขาว นั่นเป็นจินตนาการที่เรียกสถานที่นี้ว่า สวรรค์ มีพระอินทร์ นางฟ้า เหาะไปมา... :)

สวยครับ ผมชอบสีของฟ้า

ผมเคยไปถ่ายรูปที่ โครงการหลวง แถบใกล้บ้านผม สีฟ้า ออกฟ้าจัดสวยมากครับ

ลองชม

 

Apricot ที่โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ ครับ

พี่เหลียงครับสิทธิรักษ์

คิดถึงฝน ก็ออกมาเล่นน้ำฝน เวลาฝนตก

ตอนเด็กเรามักแก้ผ้า วิ่งทั่วลานบ้าน แต่ตอนโต จะทำงั้นมั้งก็ยากเหลือเกินครับ(ไม่ถึงขั้นแก้ผ้า แต่เดินผ่านฝนก็เป็นหวัดเสียแล้ว)

ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมครับผม

อุ้ย อิจฉา ทำงานไปชมฟ้า ชมฝนไป กัลยานี้สิ หัวหมุนเชียว เฮ้อ เอ้า ไม่เป็นไร เดี่ยวมาเก็บเดี่ยวความสุขเอาแถวๆ นี้แหละ เนาะ

 

เห็นภาพแล้ว อยากไปเมือง นครปฐมนะครับ

"ฟ้าก่อนฝนตก ผมว่าสวยครับ ไม่แพ้ฟ้าหลังฝนเลย"

มีนัยว่าทุกข์ และสุขมีราคาพอๆกันหรือเปล่าครับ

สวัสดีค่ะ บางวันก็ชอบแบบเมฆมาก บางวันก็ชอบแบโล่งๆ อย่างนี้ค่ะ

P1000478

  อยากร่วมสังสรร ความงาม อย่างธรรมชาติ ด้วยคนค่ะ

ท้องฟ้าชลบุรี ที่หลายคน คิดจะมา แต่ก็ไม่มา

 เพราะสวยน้อย กว่าฟ้าที่อื่นละมัง

อ.กัลยา ครับ

ผมก็เป็นผมแบบนี้หละครับ

งานหนัก เหนื่อยแค่ไหน ก็มีเวลามองฟ้า มองฝน อย่าเครียดมากนะครับ อาจารย์ครับ  :)

เที่ยวนครพนม แล้วนำเรื่องราวดีๆที่นั่นมาแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆด้วยครับ

อยู่ดีมีแฮง-ขอบคุณครับ

คุณ  กวิน
ครับ

นครปฐมเดินทางไปไม่ยากครับ ช่วงนี้เรียกว่าเป็น Green season มองไปทางไหนก็เขียวขจี น่ามอง

ผมชอบนครปฐมตอนกลางคืน ที่ไม่ว่าจะมองในมุมไหน ก็เห็นองค์พระปฐมเจดีย์ เด่นเป็นสง่า น่าดูชมครับ

ลองหาโอกาสไปเที่ยวนะครับ

คุณกบข้ามสีทันดร

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน (เอาสำนวนของเพลงมาเลย) ใช่เลยครับ ไม่ว่าจะสุข หรือทุกข์ เราก็ได้เรียนรู้จากภาวการณ์เหล่านั้น

สุขได้เรียนรู้เพื่อสร้างสุขต่อเติม

ทุกข์ได้เรียนรู้ ภูมิต้านความทุกข์ต่อไป

ให้กำลังใจ และ มีสุขภาพที่ดีครับ..

ไม่ได้พูดคุยกันนานเลยครับ

ขอบคุณครับผม :)

พี่รุ่งตันติราพันธ์

แอบเห็นคำตัดพ้อเล็กๆใน ข้อเสนอแนะนี้ครับ :)

ครั้งก่อนที่โทรศัพท์ไปถามเรื่องเส้นทาง เรื่องรถรา ที่จะไปชลบุรีนั้น เพราะมีเพื่อนรักท่านหนึ่งไปที่นั่น และเขาชวนผมไปหา แต่ติดที่ว่าผมต้องออกต่างจังหวัดด้วยครับ หากไปคงไม่ทัน

และไม่ทันจริงๆครับ อดไปเลย กะว่าจะไปทักทาย ท้องฟ้าทะเลสวยๆ พี่สาวคนเมืองชลใจดี แต่ก็ต้องอดใจไว้ครับ...

แต่ไปแน่ครับ วันไหนเบื่อกรุงเทพ จะแบกเป้ ไปโผล่หน้า ยิ้มแฉ่งหน้าหาดแน่ๆ ไม่เชื่อคอยดูนะครับ

ภาพที่พี่นำมาโชว์สวย และสงบมากครับ

ขอบคุณมากครับผม :)

สวัสดีค่ะคุณเอก

    ไปส่งนักเรียนเข้าค่ายคุณธรรมฯ ถวายในหลวง 13 มิ.ย. ในหมู่บ้าน บ้านเล็กในป่าใหญ่ ใช้เส้นทาง คลองลาน - ปางมะค่า

    เก็บรูปภาพมาฝาก ขับรถ และถ่ายรูปในเสี้ยววินาทีท้องฟ้าก่อนฝนตก ไม่นานก็ลุยฝนเลย

   มีเพื่อนคุยทางโทรศัพท์..กับความรู้สึกที่ดีๆ เมื่อครั้งเดินทางไปแก่งเกาะใหญ่  ขับรถด้วยความสุขใจ ท่ามกลางพายุฝน(ปลอบใจตัวเองค่ะ)

  รักษาสุขภาพค่ะ

             

ขอบคุณพี่นกNU 11 มากครับ

ภาพนี้ตอนไปแก่งเกาะใหญ่หรือเปล่าครับ..

----------------------

ดูแลสุขภาพ และมีกำลังใจในการสู้งานหนักนะครับ

 

ทักทายหลังอาหารค่ะ หนุ่มนักเดินทางผู้โรแมนติก

* คุณเอก อยู่ที่ไหนแล้วคะ ตอนนี้

* เดี๋ยวนี้ กลายเป็นหนุ่มล่องหนอีกคนแล้ว :)

* ...

* น้องฟ้า เธอมีหลากหลายอารมณ์ จริงๆด้วยค่ะ

* ฟ้าก่อนฝน ก็งาม ฟ้าหลังฝน ก็งาม

* เมฆเกี้ยวฟ้า ยิ่งงาม ช่วงนี้ ปูก็เห่อน้องฟ้า กับน้องเมฆค่ะ

* ....

มีความสุขนะคะคุณเอก ... 

ขอบคุณครับ สำหรับภาพสวยๆครับคุณ poo

ตอนนี้ผมอยู่ที่ หาดใหญ่ครับ จะไปกระบี่ในวันพรุ่งนี้

ตามมาชมภาพ ตอนนี้ผมก็พกกล้องติดตัวหมือนกัน... เจอภาพอะไรที่ถูกใจ จะได้เก็บภาพไว้ทันท่วงที...

คุณ เอกราช แก้วเขียว

หากมีภาพสวยๆก็แชร์กันใน Gotoknow ได้นะครับผม

ขอบคุณครับ

รูปสวยมากๆเลยคะ ชอบจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท