โรงไฟฟ้าขนอม....โรงพลังงานของชาวใต้


เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานร้อนร่วม ขนาด 824 เมกะวัตต์ ใช้ก๊าซธรรมชาติ จากอ่าวไทย เป็นเชื้อเพลิง

โรงไฟฟ้าขนอม

ผมมีโอกาสไปเห็นโรงไฟฟ้าขนอม.....และก็ัพักห้องพักรับรองของโรงไฟฟ้า....ก็ด้วยความเอื้อเฟื้อ ของเจ้าหน้าที่พยาบาลท่านหนึ่งของโรงพยาบาลขนอม ในวันที่ 9-10 มีนา 2549 ที่ผ่านมา

....บังเอิญผมมีเพื่อนสมัยเรียนทำงานอยู่ที่นี้ด้วย..ก็เลยได้คุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน..บรรยากาศบริเวณรอบๆ โรงไฟฟ้า ดีมากๆ ติดริมเขา และก็ติดทะเล สวยงามมาก..

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18623เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2006 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

โรงไฟฟ้าขนอมเป็นโรงไฟฟ้าที่สวยงามมากๆอยากให้ทุกคนได้ไปเที่ยวกัน ไปชมธรรมชาติที่งดงามมากๆ

ผ่านมาเจอ...เลยขอเล่าบ้าง... นานมาแล้วครับจนแทบจะจำไม่ได้ว่า...ครั้งหนึ่งผมได้มีโอกาสไปทำงานร่วมสร้างโรงไฟฟ้าขนอม ตอนนั้นบริษัทที่ผมทำงานได้รับงานมาจาก บริษัท Associcate Air Product เป็นบริษัทในอเมริกา ในการติดตั้งระบบแอร์คอนดิชั่น และระบบระบายอากาศในโรงไฟฟ้าขนอม ผมได้มีโอกาสทำงานร่วมกับหลายๆบริษัท เช่น ไทยชินเรียว, ไทยอาซามา เป็นต้น ผมได้ประสพการณ์มากมาย ปัจจุบันผมแต่งงานแล้ว แต่ก็ยังไม่ลืมว่าเคยไปทำงานที่ขนอมดินแดนหนึ่งที่ผมประทับใจ แม้ว่าผมจะจดจำเรื่องราวทั้งหมดไม่ได้ก็ตาม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท