วันแรกของการฝึกงาน


วันนี้เป็นวันแรกของการฝึกงานรู้สึกตื่นเต้นมาก และรีบมาศูนย์คอมฯ ตั้งแต่เช้า(เกือบจะมาสาย) ได้เข้ามาฝึกงานทีี่หน่วยงวิจัยและพัฒนา ลีนุกส์และโอเพนซอร์ต พี่วิภัทร (หัวหน้าหน่วยงาน)ได้สอนวิธีการใช้ blog จากเวบไซต์ gotoknow.org ซึ่งตอนแรกก็ต้องสมัครสมาชิก
ก่อนและสร้าง blog เราสามารถที่จะบันทึกข้อความต่างๆ ลงใน blog ได้และข้อความที่เราบันทึก
นั้นจะเผยแพร่ไปทั่ว ทำให้ผู้อื่นสามารถเข้ามาอ่าน blog ที่เราเขียนได้

หลังจากนั้นช่วงเที่ยงพี่เค้าก็ได้สอนวิธีการสร้าง group ในyahoo mail โดยเริ่มต้นต้องสมัครสมาชิกของ yahoo ก่อน จากนั้นก็เข้าไปที่ www.groups.yahoo.com แล้วใส่ IDและ password ของเราลงไปจากนั้นก็เลือก group เมื่อเลือกเสร็จแล้ว คลิกที่ place my group here ใส่ group name, email address, decribe ตามใจชอบ คลิกที่ continue จากนั้นก็พิมพ์ โค้ด ลงไปเพื่อกัน spy ware เสร็จแล้วคลิกที่ continue อีกครั้ง ถ้าต้องการจะเพิ่มชื่ิอสมาชิกก็คลิกที่ invite people to join แล้วพิมพ์ e-mail address วรรคแล้วตามด้วยชื่อลงไป พิมพ์ข้อความที่ต้องการจะส่งลงไป แล้วคลิกที่ submit invite ระบบก็จะบันทึก e-mail address เอาไว้ และจัดการส่งข้อความให้สมาชิกใน group ทุกคน


คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18587เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2006 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท