ร่วมด้วยช่วยกันทำHA


ha

วันนี้ได้รับจดหมายจากพ.ร.พ.ให้ไปรับประกาศนียบัตรรับรองกระบวนการคุณภาพโรงพยาบาลHAและประกาศนียบัตรโรงบาลสร้างเสริมสุขภาพHPHจากพระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุในวันที่14มีนาคม2549       ได้เดินดูบรรยากาศองค์กรของเจ้าหน้าที่  ดูทุกคนมีกำลังใจและยิ้มแย้มแจ่มใส    ได้ไปเยี่ยมตึกศัลยกรรมที่โดนสอบซ่อมก่อนที่จะผ่านHPH ก็ทราบว่าคุณหมอประสงค์มาถามแล้วว่าจะทำอะไรกันต่อดี        ดิฉันก็ดีใจเพราะคุณสมรตอบว่าก็ทำเหมือนเดิมค่ะ  พัฒนาไปเรื่อยๆ   วันนี้จิ๋มตอบด้วยใบหน้ายิ้มแย้มซึ่งไม่เหมือนเมื่อก่อนที่พ.ร.พ.มาตรวจครั้งแรก  หน้าจะแสดงอาการวิตกมากเพราะหัวหน้า คุณสุคนธ์ศรีเกิดป่วยกระทันหันก่อนพ.ร.พ.จะเข้ามาตรวจและงานศัลยกรรมโดนสอบซ่อม  ผ.อ.ก.คุณศุภลักษณ์ หมอศรัณยาคุณถนอมจิตต์จากงานORต้องเข้าไปช่วยแนะและให้กำลังใจซึ่งทำให้เราก็ผ่านHAและHPHไปได้ด้วยความระทึกใจค่ะ

                                                                     อัจฉรา

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18480เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2006 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยินดีด้วยครับ :)

ดีใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สถาบันฯผ่านการรับรอง HA,HPH นับจากนี้คงต้องมีนวตกรรมใหม่ๆเกิดขึ้นอย่างแน่นอน สิ่งที่อยากจะเห็นหรือสิ่งที่คาดหวัง คือ ต้องการให้นวตกรรมใหม่เป็นสิ่งที่เสริม(การพัฒนาระบบ, บริการต่างๆ, หรือองค์ความรู้)เป็นตัวช่วยสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้เกิดขึ้น เป็นตัวจุดประกายความคิดเชิงบวกให้คนทำงานเพื่อองค์กร  สิ่งที่ไม่ต้องการคือ นวตกรรม ใหม่ที่ทำให้เกิดการเปรียบเทียบชิงดีชิงเด่นและแบ่งเป็น 2 ฝ่าย   ระหว่าง ฉันเก่ง - เธอแย่, ฉันดี-เธอไม่ดี, ฉันถูก-เธอผิด, ถ้านวตกรรมใหม่ที่มีทำให้คนทำงานไม่มีความสุขในการที่จะทำงานร่วมกับคนอื่นๆ  ไม่มีเสียจะดีกว่า  ในฐานะที่ทำงานที่สถาบันนี้มาร่วมจะ 20 ปี รักและพูดได้ว่าเทิดทูนสถาบันบำราศนราดูรเป็นอย่างยิ่ง  อยากเห็นผู้ที่ทำงานในบำราศฯ ให้เกียรติและเคารพในบทบาทหน้าที่ของกันและกัน สุดท้ายนี้ขอเสนอว่าหากให้ความเป็นมาตรฐานที่ผ่านHA,HPH ยังคงอยู่ขอให้ทุกคนPositive Thinking,Positive Doing and Positive Speaking.

นวัตกรรม ที่ สถาบันบำราศฯ มีอยู่บ้างแล้ว    โดยเฉพาะนวัตกรรมเล็กๆ จะมีอยู่มากมาย    ถ้าเอามาเล่าเรื่องต่อกัน เล่าให้เห็นว่าทำอย่างไร คิดอย่างไร เชื่ออย่างไร จึงเกิดนวัตกรรมเหล่านั้น   จะนำไปสู่นวัตกรรมที่ใหญ่ขึ้น และเชื่อมโยงขึ้น

วิจารณ์ พานิช

ขอร่วมแสดงความยินดีในความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของสถาบันบำราศฯ ด้วยค่ะ และเห็นด้วยกับข้อเสนอของคุณ kok ที่ต้องรักษามาตรฐาน HA&HPH โดยส่งเสริมให้บุคลากรมี Positive Thinking, Positive Doing รวมทั้ง Positive Speaking. อย่างจริงใจ เพราะสิ่งเหล่านี้จะสร้างความสุขในการทำงานและก่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ อันเป็นองค์ประกอบหนึ่งของ HPH คือองค์ประกอบด้านบุคลากร  อยากวิงวอนให้ทุกท่านที่ผ่านการฝึกอบบรม Work Smart ของสถาบันฯ ใด้ตระหนักและระลึกถึงคำว่า "ธุระใช่" ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการให้บริการ ถ้าทุกคนคิด จดจำและนำไปปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอจนเกิดเป็นวัฒนธรรมขององค์กรจะช่วยให้เกิดความสุขในการทำงานและสร้างความพึงพอใจแก่ทั้งผู้ให้และผู้รับบริการค่ะ

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท