ดีเจมือใหม่ กะหรอเรดิโอ 103.00 MHZ


เรียนรู้ร่วมกัน สร้างสรรค์ชุมชน

  ตอนนี้ก็ต้องขอปรบมือดัง ๆ ให้กับดีเจมือใหม่ คือ พี่รัก (ประธานเครือข่าย) และพี่พัช (เหรัญญิกเครือข่าย) ในรายการ "เรียนรู้ร่วมกัน สร้างสรรค์ชุมชน" ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 16.00 - 17.00 น. ก่อนอื่นก็ต้องบอกว่าเป็นโอกาสดีมากของเครือข่ายกะหรอที่ได้จัดรายการนี้ เพราะถือเป็นการให้ความรู้กับกลุ่มและองค์กรต่าง ๆ ในตำบลกะหรอ สลับกับการรับฟังเพลงที่คนทางบ้านขอไป ได้รับทั้งสาระความรู้ และความบันเทิงในเวลาเดียวกัน

      โดยเรื่องหลักในตอนนี้ที่นำเสนอก็จะเป็นเรื่องของงานวิจัย เกี่ยวกับเป้าหมายของงานวิจัยชุดนี้ และเรื่องแรกที่ได้นำเสนอก็คือ เรื่องกองทุนสัจจะวันละ 1 บาท เพราะตอนนี้กองทุนมีผลคุ้มครองสมาชิกแล้ว และเครือข่ายก็ได้จ่ายเงินสวัสดิการไปแล้ว ในกรณีเสียชีวิต 4 ราย นอนโรงพยาบาล 1 ราย

       สำหรับการจัดรายการในวันแรกจากการสอบถามจากพี่รักและพี่พัช ทั้งสองคนก็บอกว่าสนุกดี ถือเป็นการให้ความรู้กับคนในตำบลกะหรอ ถึงแม้ในการจัดครั้งแรกอาจจะมีการประหม่าบ้าง เพราะยังตี่นเต้นอยู่ แต่หลังจากก็คงจะดีขึ้น ก็ขอเป็นกำลังให้ค่ะ

         และรัตน์ก็ได้เสนอความคิดกับพี่พัชว่า เมื่อรายการเข้ารูปเข้ารอยแล้ว เราควรจะมีดีเจหลัก 1 คน และอีก 1 คน ก็จะเป็นดีเจจากหมู่บ้านอื่น ๆ (หมู่ที่ 1 - 9 ) เพื่อที่จะมานำเสนอการทำงานของหมู่บ้านของตนเอง ตอนนี้การทำงานเป็นอย่างไรบ้าง มีปัญหาอะไรบ้าง และมีเรื่องอะไรที่เด่น ๆ เพื่อเป็นแบบอย่างให้หมู่บ้านอื่น มาร่วมแลกเปลี่ยนกัน

    สำหรับการจัดรายการนี้ถือเป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้เป็นอย่างดี เป็นการแลกเปลี่ยนผ่านสื่อ และคนในชุมชนก็จะได้รับทราบความเคลื่อนไหวต่าง ทั้งของหมู่บ้านตนเอง และเพื่อนบ้านของตนเอง

     หากมีท่านใดต้องการแสดงความคิดเห็น สามารถเขียนแสดงความคิดเห็นมาได้เลยนะค่ะ

   

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18446เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2006 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ขอเบอร์โทรศัพท์ของรายการหน่อยคะ...มีการเปิดสายหน้าไมด์หรือเปล่า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท