กินรี ( การนำหลักการจัดการไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน )


การทำงานทุกอย่างย่อมมีความลำบาก แต่บนความลำบากย่อมมีความสำเร็จ

        ในปัจจุบันนี้การทำงานทุกอย่างนั้นย่อมที่จะมีเรื่องของการแข่งขันเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก  และเราจะเห็นได้ว่าการทำธุรกิจในปัจจุบันนี้มักจะมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกันแต่จะมีความแตกต่างกันที่กลยุทธทางการขายและการวางแผนของการทำงาน   ดังนั้นในการทำกิจการหรือธุรกิจต่าง ๆ ก็ควรจะมีจุดเด่นหรือจุดขายเพื่อที่จะเป็นจุดดึงดูดให้ลูกค้าสนใจในสินค้าและบริการของเรา  และในการทำงานที่มีความเกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีจำนวนมากหรือมีการทำงานที่รวมกันนั้นแน่นอนว่าเราจะต้องมีเรื่องของปัญหาต่าง ๆ เข้ามาเป็นตัวที่จะทำให้การทำงานนั้นเกิดการชะงักหรือติดขัด ดังนั้นการจัดระบบของการทำงานก็เพื่อที่จะให้การทำงานนั้นเป็นระบบ   และเพื่อให้การทำงานนั้นมีความคล่องตัวและลดการขัดแย่งกันในองค์กร  ดังนั้นการที่เรามีความรู้ในเรื่องของการจัดการก็จะเป็นประโยชน์เป็นอย่างมากในการทำงานหรือการจัดองค์กรเพื่อให้มีความสะดวกสะบายและมีการทำงานที่เป็นระบบระเบียบ  และอีกประการหนึ่งก็จะได้เป็นเรื่องง่ายที่จะหาข้อบกพร่องในการทำงานเพื่อที่จะเป็นการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในธุรกิจ  เพื่อทีจะให้กิจการหรือธุรกิจของเรานั้นสามารถดำเนินอยู่ได้อย่ามั่นคงและประสบผลสำเร็จในได้ทั้งบนเส้นทางธุรกิจและเส้นทางของการปกครอง

         ทัศนคติของการดำเนินธุรกิจการดำเนินธุรกิจทุกประเภทนั้นเราต้องอาศัยการทำงานของบุคคลหรือบุคลากรเป็นตัวที่จะกำหนดทิศทางของการทำงานและกิจการของเราได้ดังนั้นเราจะต้องให้ความสนใจในตัวบุคคลหรือบุคคลากรให้มากเพื่อที่การทำงานของเราจะได้ดำเนินไปได้ด้วยดี  ฉะนั้นคนหรือบุคคลากรจึงมีความสำคัญมากผมจึงอยากให้สถานประกอบการในทุก ๆ ที่นั้นให้ความสนใจในตัวบุคคลากรให้มาก ๆ เพราะคนเป็นปัจจัยที่สำคัญในการพลักดันให้เศรษฐกิจของประเทศดำเนินไปได้ 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18309เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2006 08:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ข้ดคิดเห็นเขียนได้ดีจ๊ะ

เขียนได้ดีมากจ๊ะและคนเขียนน่ารักด้วย เยินเซ็ง

พิมพ์ซะมากมายทำได้ใหมหล่ะ  วันๆเอาเวลาไปรำพัดอย่างเดียว  โธ่กระเทย

 ขอชมนะนางกินรี  เขี่ยนได้ดีมากจ๊ะ  ขอโทษสวยน้อยกว่าชมพูนะคะ ทำอย่างนี้แม่ไม่ว่าเหรอ  .......

ทำอย่างนี้แม่ไม่ว่าเหรอ  เดี๋ยวแม่ว่านะ  คุณแม่ขอร้อง

เขียนมากมายขนาดเนี้ยจะเอาโล่หรือไงจ๊ะนางตุ๊ด ทำอย่างเนี้ยแม่ไม่ว่าเหรอ ปรึกษาใครหรือเปล่า ข้าวมันไก่ไม่เอาหนัง

  ถ้าเรื่องผู้ชายชั้นว่า แกน่ะนำหลักการจัดการไปใช้ได้อย่างสบายเลยนะนางกินรี่  ที่เขียนไปน่ะทได้รึเปล่า(กระเทยขี้โม้จังเลย)

 

เขียนดีนะแต่ว่าอย่าเขียนดีกว่าเดียวจะเลอะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท