Database in Depth หนังสือใหม่ของ C.J. Date


ผมพึ่งทราบว่า C.J. Date ออกหนังสือเล่มใหม่ชื่อ Database in Depth คราวนี้พิมพ์กับ O'Reilly เสียด้วย เห็นชื่อคนเขียนแล้ว ไม่ต้องคิดมากซื้อได้เลย

ผม download บทที่ 1 (sample chapter) มาอ่านคร่าวๆ แล้วด้วย คิดว่าหนังสือเล่มนี้น่าจะใช้สอนนักศึกษาปริญญาตรีได้อย่างสบายๆ แต่จะได้จริงหรือเปล่านั้น เดี๋ยวขอให้ได้เล่มจริงมาอ่านก่อนแล้วผมค่อยมาบอกกันนะครับ

หมายเลขบันทึก: 1830เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2005 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โอว.... ความรู้ db ทั้งหลาย คืน C.J. Date ไปหมดแล้ววว

 
(ผมนึกว่าตาคนนี้ตายไปแล้วนะเนี่ย :P แบบว่าเก่าจัด)

"C.J. Date ยังไม่ตาย แต่อยู่ท้ายห้องสมุด"

เหมือนท้ายรถบรรทุกบ้านเราที่เขียนว่า "เชยังไม่ตาย แต่อยู่ท้ายรถบรรทุก" (Che Guevada คนไทยชอบจัง) คล้ายๆ กัน

ผมอ่านหนังสือของ Date เล่มไหนจำไม่ได้ (รู้สึกจะ เล่มนี้) เห็น Date เน้นเหลือเกินว่า Relational Model จะอยู่ไปเป็นร้อยปี

สงสัย Date จะบอกเป็นนัยว่าหนังสือของ Date (และตัว Date เอง) ก็เหมือนกัน (ฮา)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท