สิ่งดีๆที่แฝงอยู่


สมบัติที่ล้ำค่า

     หลังจากห่างหายจากการเขียน blogไปนานกลับมาอ่านอีกทีอู้ฮู  !ต๊ก-กะ-จัย   อะไรกันนี่   หลังจากอ่านหลายๆบันทึกในชุมชน smart path  ก็เจอสิ่งดีมากมาย  ทั้งคนขยันอ่าน,ขยันคิดและยังแถมขยันเขียน อาทิเช่นคุณศิริสงสัยมานานแล้วเหมือนกันว่าเอาเวลามาจากไหน  ที่แท้ขโมยเวลามาจากการนอนนี่เอง  ขอบคุณนะคะคุณน้องทำให้พี่ต้องกะตือรือร้นขึ้นมาอ่านมาคิดและเขียนอีกครั้งเพราะบันทึกคุณน้องมีอะไรดีๆแฝงอยู่มากมาย อาทิทำให้มองเห็นว่าการทำงานต้องช่วยกันคิด,ช่วยกันแก้และปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆเช่นเรื่องการจัดการกับขวด urine 24 ชม. แถมยังบอกเคล็ดลับของการทำน้ำจิ้มซีฟู้ด แล้วพี่จะกลับไปทำให้คนที่บ้านกิน(จะท้องเสียไหมเนี่ย!)  อีกคนที่มาแรงแซงทางโค้งก็พี่โอ๋-อโณ ของเราก่อนอื่นต้องขอขอบคุณจริงๆกับความรู้วิชาภาษาEnglishที่น้องไม่ถนัดเอาเสียเลยที่พี่โอ๋ นำมาแนะแนวให้เกือบจะทุก Blog ทำให้ได้รับความรู้เพิ่มมากขึ้นจริงๆ  ทั้งในการแก้ไขword ให้กับคุณ mitochondia  ยกนิ้วให้เลยค่ะ  ว่างๆช่วยสอนน้องเว้าEnglish บ้างเด้อค่ะเด้อท่านต่อมาก็เป็นพี่nid noi  เธอบอกว่าเพิ่งเขียน Blog ขอบอกว่าเขียนได้โดนใจจริงๆค่ะเป็นคอลัมส์นิสได้เลยน่ะพี่   อีกท่านก็คุณ Mitochondia นำความรู้และสาระมากมายจากแดนปลาดิบมาเล่าสู่กันฟังเหมือนกำลังท่องเที่ยวอยู่ใน แดนซากูระเลยค่ะ  อีกไม่นานพี่กลับมาเอาหนุ่มน้อยๆหน้ามนมาฝากไอ้ตัวเล็กแถวนี้บ้างนะ  อีกท่านก็คนไม่ใกล้ไม่ไกล ก็เจ้ของชาวHemato หรรษานั่นเอง(ใครๆก็เรียกกันติดปากว่าพี่เม่ย...)หนูก็ติดปากค่ะเพราะสงสัยหรือทำอะไรไม่ได้ก็ตะโกนเลยค่ะว่ายู้ฮูพี่เม่ยช่วยด้วย !เจ้มีเรื่องเล่ามากมายทั้งในจอและนอกจอเจ้ขาแบ่งความเก่งมาให้หนูบ้างเถอะ  และอีกหลายๆท่านที่มิได้เอ่ยนามมานะที่นี้เพราะหนูจิ้มจนเมื่อยมือแล้วค่ะ เห็นไหมคะความเก่งที่แฝงอยู่ในตัวบุคลากรภาควิชาพยาธิของเราที่นำมาถ่ายทอดและเล่าสู่กันฟังมีมากมายขนาดไหน  นี่เอามาเมาส์แค่นิดเดียวเท่านั้นเองนะคะ    คลังความรู้ที่อยู่ในตัวของพี่ๆและทุกๆคนในภาคนี่หละค่ะ  "   สมบัติที่ล้ำค่า  "   ช่วยนำสมบัติมาให้ชมกันอีกเยอะๆนะคะ(ไปหละก็บอกแล้วว่าเมื่อย  ...........จิ้มเอา)

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18250เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2006 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

หนู love เล่น AAR พวกเรากันเป็นทีมแบบนี้ ต้องให้รางวัลค่ะ

จะรออ่านคลังความรู้แบบสนุกสนานจากหนูนะคะ 

ตอบมาให้แน่ใจอีกทีซิว่า จะเอา "หนุ่มน้อยหรือหนุ่มมาก" กันแน่

ที่ว่า เจ้มีเรื่องเล่ามากมายทั้งในจอและนอกจอ เนี่ย! จะบอกว่าพี่เม่ยพูด "เยอะ" หรือเปล่าจ๊ะ?
   พี่เม่ยพูดไม่เยอะหรอกค่ะ คนที่พูดเยอะน่าจะเป็นน้องเองเพราะพี่ๆในห้อง Hemato มักแซวเสมอว่าวันไหนห้องเงียบ "หรูไม่มาเหรอ    " ไม่เชื่อถามนายดำเค้าดูได้ค่ะ  เรื่องเล่ามากมายหมายความว่ามีอะไรดีๆพี่ก็เข้ามาบอกมาเล่าใหน้องๆใน Lab เสมอ

หายหน้าไปนานน๊ะค๊ะ คุณ Love ดีใจจังเลยที่ได้อ่าน Blog ของคุณพี่ อยากบอกย้ำคุณพี่อีกครั้งน๊ะค๊ะ ว่าเวลาเราทุกคนมี 24 ชม.เท่ากันค่ะ (อย่าลืมเรื่องบันทึกการขอชำนาญการน๊ะ - ต้องขอก่อน สิงหาคม 2549 น๊ะ ไม่งั้นต้องเขียนอะไรเพิ่มเยอะเชียว เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอก)

ขอชม - รูปสวยมากค่ะ (สวยกว่าตัวจริง แหะ แหะ)

ยินดีต้อนรับกลับสู่วังเวียนค่ะ คุณ love
แหม.. เขินจัง  ที่เห็นชื่อของพี่ ไปเกาะติดอยู่กับบรรดามือโปรทั้งหลาย    เป็นกำลังใจที่ดีค่ะ   ขอบคุณหลายๆ

คุณ Love สุดรัก...กะปุ๋มมาตามลายแทงที่ท่าน อ.หมอปารมีทำไว้เพื่อมาพบ...คนสุด Love...คะ...คุณศิริชักชวนให้กะปุ๋มมาตอบคำถาม...ของคุณ...จนถึงทุกวันก็ไม่ขอตอบคะ....555....

....

วันหลังเดี๋ยวกะปุ๋มแวะมาใหม่นะคะ...วันนี้ไปทัวร์บ้านท่านอื่นๆ....ก่อนะคะ

*^__^*

กะปุ๋ม

 

อยากได้สูตรน้ำจิ้มหมูมะนาวทานสักประมาณ5-6คนค่ะ จะเอาไปทำรายงาน ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท