KM ในหน่วยงาน


ในหน่วยงานที่ข้าพเจ้าทำงานอยู่ ก็ได้มีการนำความรู้ต่าง ๆ มาเผยแพร่ให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานด้วยการนำความรู้ต่าง ๆ บันทึกไปในระบบ Intranet ของหน่วยงาน เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปค้นหาความรู้เหล่านั้น มาใช้ได้ รวมทั้งยังมีการนำเรื่องที่น่าสนใจบางเรื่อง ติดไว้ในห้องน้ำ ซึ่งก็เป็นวิธีหนึ่งในการเผยแพร่ความรู้ที่ดี (ใช้เวลาว่างเป็นประโยชน์ดีนะ) อะไรที่น่าสนใจก็ลองเอาไปติดดู จะได้จำได้ง่ายขึ้น...
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 182เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2005 03:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อยากถามน้องว่าในฐานะที่หน่วยงานของน้องได้มีการทำ KM เหมือนกันอยากทราบว่ามีปัญหาอะไรบ้างและทำไมหน่วยงานของน้องยังไม่บรรลุวัตถุประสงค์หรือสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้มาใช้บริการเท่าที่ควร ครับ ....จากประสบการณ์ที่ได้สัมผัส  ขอบคุณครับ ขอแบ่งปัน ไอเดียด้วย
เป็นธรรมดาของหน่วยงานราชการโดยส่วนหนึ่ง ที่ยังติดเรื่องการบริหารแบบเดิม ๆ อยู่ หลาย ๆ คน ก็ยังรู้สึกว่า ไม่ประทับใจในบริการที่ได้รับ แต่ตอนนี้ ทางหน่วยงานก็ได้พยายามปรับปรุงและนำเอาเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาใช้มากขึ้น มีการบริการยื่นแบบฯ ทางอินเตอร์เน็ต มีการปรับปรุงการคืนเงินให้เร็วยิ่งขึ้น มีการจัดตั้ง Call Center และอีกหลาย ๆ บริการที่ทางหน่วยงานกำลังดำเนินการอยู่ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท