beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

Prelude วิถีโตโยต้า (Toyota way)


การเตรียมตัวไปดูงานที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

   วันที่ 9 มีนาคม 2549 เวลา 12.00-13.00 น. หน่วยประกันคุณภาพฯ จะจัดให้มีการพูดคุยกันถึงการเตรียมตัวไปดูงานที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด (พระประแดง สมุทรปราการ) ผู้เข้าร่วมประชุมของ มน. ประกอบด้วย

  1. ท่านอาจารย์มาลินี
  2. ท่านอาจารย์เทียมจันทร์
  3. อาจารย์เสมอ
  4. อาจารย์รุจโรจน์
  5. อาจารย์สมลักษณ์
  6. อาจารย์เอกรินทร์
  7. คุณบอย
  8. คุณมาดา
  9. คุณตูน (คุณประสานและคุณเอื้อ 2)

   กำหนดการคร่าวๆ คือ เราจะออกเดินทางจากมน. ตอนประมาณ 8 โมงเช้า เพื่อที่จะไปพร้อมกันที่บริษัทโตโยต้า (พระประแดง) ก่อนบ่ายโมงตรง โดยเขาคงให้เราไปรวมกันอยู่ที่ห้องห้องหนึ่ง (C 101 Head office) ต่อจากนั้นก็จะมีการกล่าวต้อนรับ และบรรยาย Toyota way โดยคุณสุทิน เห็นประเสริฐ ประมาณ 1 ชั่วโมง ต่อด้วย วีดิทัศน์อีก 15 นาที และ เยี่ยมชมสายการผลิตอีก หนึ่งชั่วโมงเศษ สุดท้ายก็จะเป็นการถาม-ตอบปัญหา จนถึงเวลาประมาณ 16.00 น. หรือกว่านั้นเล็กน้อย

   ผู้ไปร่วมดูงานครั้งนี้ ประกอบด้วย 6 มหาวิทยาลัย คือ มอ.,มหิดล,มข.,มน.,มมส.,มรภ มหาสารคาม และสคส. (อ.ประพนธ์ และอ.ธวัช)  จำนวน 64 คน   โดยทีมงานของมน. ทั้ง 9 คน จะต้องสวมเสื้อทีม NU ซึ่งจะได้รับแจกท่านละ 1 ตัว (ดูภาพประกอบ)

         
      ................   
         
      ภาพด้านหน้าและด้านหลังของเสื้อสามารถ nuqrkm ซึ่งมอบให้ผู้ที่มีส่วนในการ    
      ขับเคลื่อนชุมชน NUKM ใน gotoknow (มอบให้อ.หนึ่งเป็น Presenter)  
         

    พอเวลา 18.00-19.00 น. เราจะไปทานอาหารเย็นที่ร้านอาหาร 13 เหรียญ แถวบางนา และร่วมลปรร. โดยทำ AAR อีกประมาณชั่วโมงครึ่ง จน 20.30 น. จากนั้นเราก็จะเดินทางกลับมน.ทันที (เพราะหลายท่านติดภาระกิจที่มน.) ซึ่งคงจะถึงประมาณ ใกล้ตีหนึ่งครับ...

   บันทึกเพิ่มเติม วันที่ 9 มีนาคม เวลา 12.00-13.00 น. ในที่ประชุม Prelude หรือ BAR ผู้เข้าร่วมประชุม มา 9 ท่าน ขาดอาจารย์เสมอ ซึ่งไม่ได้ไป Toyota ด้วย (ติด Prelude นเรศวรวิจัย) ได้พบปะพูดคุยกันแบบสบาย ๆ บรรยากาศแบบเป็นกันเอง ทานข้าวร่วมกัน คุณตูนได้แจกเอกสาร ที่ได้จากทางมอ. ท่านอาจารย์วิบูลย์แจ้งข่าวว่า ทางสคส.ได้ติดตามการทำงานของทางมน.และจะประกาศข่าวดีอย่างเป็นทางการให้ทราบโดยทั่วกันเร็วๆ นี้ และได้นัดหมายพวกเราหลังจากกลับจากดูงานที่โตโยต้าแล้วจะมาพบกันอีก วันที่ 14 มีนาคม 2549 ตอนเที่ยง แล้ววันที่ 15 มีนาคม 2549 นัดให้ไปรับเสื้อสามารถที่ท่านอธิการบดี สำหรับผู้บุกเบิก NUKM blog และต่อไปก็จะมอบรางวัลเสื้อสามารถนี้อีกประมาณว่าเดือนละ 1 ตัวเป็นอย่างต่ำ..

     
   
 

ภาพบรรยากาศในการประชุมปรึกษาหารือและร่วมทานอาหาร

 
     

 

หมายเลขบันทึก: 18048เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2006 00:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
วันนี้(9 มีนาคม) ผมจะไปเข้าร่วมประชุมที่หน่วยประกันด้วยครับเพราะผมกลับเข้ามาวิเคราะห์ job กันที่ Main conference ครับ
ตอนได้รับเสื้อมา ผมมีความรู้สึกว่าไม่ค่อยจะสวยเท่าไร (คาดหวังไว้สูง) แต่พออาจารย์หนึ่งใส่ให้ดู รู้สึกดูดีและสวยขึ้นเยอะ ชักไม่แน่ใจว่าเป็นผลจากเสื้อหรือคนใส่
   อาจเป็นกรณีที่ 3 ครับคือ คนถ่ายภาพและตัดแต่งภาพครับ แต่ผมว่า เสื้อมันจะสวยหรือไม่สวย ไม่สำคัญเท่ากับว่าคนรับรู้สึกภาคภูมิใจหรือไม่ ซึ่งผู้ให้ (คิดอย่างเซ็น) ต้องขอบคุณผู้รับ และผู้รับก็ต้องขอบคุณผู้ให้เหมือนกัน
เห็นด้วยกับอาจารย์สมลักษณ์ครับ ว่าเสื้อจะสวยหรือไม่สวย ไม่สำคัญเท่ากับคนรับรู้สึกภาคภูมิใจครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท