บันทึกการเตรียมขอชำนาญการ1


เรื่องเล่าที่อยากบอกต่อจากผู้ทรงคุณวุฒิ

ทำไมถึงได้นึกเขียนน๊ะ ? ว่าแล้วก็อยากจะถ่ายทอดขั้นตอนการขอ ที่บางอย่างก็ไม่ได้มีเขียนไว้อย่างเป็นทางการ คงไม่ใช่เรื่องน่าอายอะไร ที่ผู้เขียนได้ส่งผลงานไปแล้วแต่ไม่ผ่าน (อย่างไม่เป็นทางการ) เพราะกรรมการภายใน เขาขอผลงานเพิ่มเติม อันเนื่องมาจากผู้เขียนได้ส่งไปเพียงแค่ผลงานเดียว  ไม่ได้ก็ไม่ใช่ว่าจะเสียหายอะไร ลองดู เผอิญว่าได้ไปอ่านกฏระเบียบการส่งผลงานเพื่อขอตำแหน่งชำนาญการ ข้อ 1) ผู้ที่ขอตำแหน่งชำนาญการระดับ 7 - 8 ต้องมีอายุราชการอย่างน้อย 9 ปี (ผู้เขียนมีอายุราชการประมาณ 9 ปี กับอีก 3 เดือน นับถึงวันที่ยื่นขอ)  ข้อ 2) มีเงินเดือนแตะระดับ 7 (ก็แตะนิดหน่อยก็พอเข้าเกณฑ์) มาดูผลงาน ต้องมีผลงานอย่างน้อย 50 % (งานวิจัยที่ส่งก็เป็นชื่อแรก 70 %) ก็น่าจะลองส่งดูไม่ได้เสียหายอะไร ได้หรือไม่ได้ผู้เขียนไม่ได้นึกคาดหวังอะไร เพราะจริง ๆ แล้วเราก็อายุยังน้อยอยู่มาก และงานวิจัยชิ้นที่ 2 ก็กำลังอยู่ในระหว่างแก้ไขไปแล้ว 1 รอบ

ผลก็เป็นดังที่คาดคิดไว้ กรรมการพิจารณาแจ้งเป็นการภายในไม่ได้ยื่นกลับแต่อย่างใดเพียงแต่ขอผลงานเพิ่มก็เท่านั้น เท่าที่รวบรวมอย่างไม่เป็นทางการ เผื่อว่าใครอยากจะขอต่อไป

1. ควรส่งอย่างน้อย 2 ผลงาน  (ถ้าเป็นงานวิจัยระดับ inter แม้เรื่องเดียวก็ได้แน่ )
2. ถ้าเป็นงานวิจัยได้ก็จะดีกว่าคู่มือ  (เพราะคู่มือมีโอกาสที่เขาจะให้กลับมาแก้เป็นส่วนใหญ่)

แต่ถ้าเป็นชำนาญการ 6 งานวิจัยเรื่องเดียวก็อาจจะได้มีโอกาสสูง อ้าว ! ใครจะส่งก็รีบส่งน๊ะ เพราะเท่าที่ทราบตั้งแต่สิงหาคม 2549 (ถ้าจำไม่ผิด)จะมีแบบฟอร์มให้เขียนเพิ่มมากขึ้นเปิดหาอ่านได้จาก Website ของมหาวิทยาลัย กองการเจ้าหน้าที่ค่ะ

บันทึกต่อไปอยากจะเขียนที่มาของงานวิจัยเรื่องที่ขอตำแหน่งชำนาญการ และงานวิจัยที่กำลังแก้ไข (ซึ่งไม่ค่อยจะธรรมดา ว่าเข้าไปนั่น!!!)

หมายเลขบันทึก: 18044เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2006 23:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

พี่เม่ยขอเสริมของคุณศิริหน่อยนะ (แบบไม่ค่อยแน่ใจ) เรื่องการขอ ชนก. 7-8 เนี่ย ดูเหมือนเงินเดือนระดับ ซี 6 ขั้น 3 ก็ยื่นได้เลยนะคะ ถ้าคุณเมตตาเข้ามาอ่านบันทึกนี้ อาจจะช่วยให้คำเฉลยได้แน่ๆ

ไม่ต้องต๊อแต๊นะ.....ไม่มีใครส่งไปครั้งเดียวผ่านหรอก(หรือเคยมีแต่เราไม่รู้)  เขาต้องส่งกลับให้มาแก้นิดๆหน่อยๆก็มี เดี๋ยวจะว่ากรรมการไม่ทำงาน  มีผู้ขอ ชนก 7-8 ที่ หน่วยจุล ส่งผลงานเป็นชื่อแรก (wt มากกว่า 50%) และเป็น paper inter มี impact factor ด้วย แต่พี่เลี้ยงก็ยังแนะนำให้ส่งอีกเรื่องจะได้แน่นอน......

งานของเราถ้ามีอีกก็ส่งไปเถอะกรรมการคงอยากเห็นผลงานของเราอีก 

"สู้เขา เราก็ทำได้" แม้อายุยังน้อยแต่มีทายาท 2 คนแล้วนะ

 

ในวงเล็บแรกของพี่ Tammy เป็นความจริงค่ะ
ขอบคุณค่ะ สำหรับกำลังใจ และอยากแนะนำให้ใครต่อหลายคนในภาค ได้ส่งผลงานกันได้แล้วน๊ะค๊ะ อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปซะเปล่า ๆ เพราะเท่าที่ทราบมีบางคนก็เงินเดือนตันแล้ว หรือใกล้ตันแล้ว อยากให้เขาได้มีแรงบันดาลใจในการส่งผลงานบ้างคงจะดี เท่าที่ทราบส่วนใหญ่เขาจะกลัวไม่ผ่านกัน หรือส่งครั้งแรกพอไม่ผ่านแล้วก็หมดกำลังใจ บางคนหยุดไปเลยด้วยซ้ำ บางคนกว่าจะทำใจเริ่มเขียนใหม่ ก็ปล่อยให้เวลาผ่านนานไปค่ะ
      ขอเป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ แล้วอย่าลืมชวนคนที่บ้านขอชนก.ด้วยนะคะ  แล้วถ้าวิจัยชิ้นที่ 2 แก้ไขเสร็จและได้รับการตีพิมพ์ก็ส่งตามไปได้เลยค่ะ  เท่าที่ทราบจากกรรมการบางท่านว่าช่วงนี้ผู้ที่กำลังขอไปอาจจะต้องรอนานหน่อย  เพราะเป็นช่วงที่เปลี่ยนผู้บริหาร  แต่ไม่เป็นไรหรอกค่ะเพราะมีผลย้อนหลังให้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท