1st PPC ขอขอบคุณ


บางครั้งขวัญและกำลังใจสำคัญกว่าสิ่งอื่นใด

ก่อนอื่นคงต้องขอขอบคุณ ท่านอาจารย์วิบูลย์ และอาจารย์เสมอ ที่เสียสละเวลามาร่วมงานประชุมวิชาการโครงงานทางด้านฟิกส์ ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก และแน่นอนย่อมมีข้อผิดผลาดในหลาย ๆ ประเด่น เลยต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ แต่ทำให้ได้อะไรอีกหลาย ๆ อย่าง อาทิเช่น การให้ความสำคัญของผู้บริหารเอง และประสบการณ์ที่นักศึกษาได้จากงาน การนำเสนองาน การเตรียมความพร้อมที่จะออกไปทำงานซึ่งจะต้องเผชิญปัญหา ต้องให้คิด และ รูปแบบกระบวนการตอบ ในการตอบ ซึ่งการจัดงานครั้งอยากให้ได้บรรยากาศในการสอบแบบที่ไม่ใช่ปิดห้องสอบกันระหว่างกรรมการ 3-4 คน แต่อยากให้มีบรรยากาศในการสอบแบบเปิด ในลักษณะงานประชุมทางวิชาการ ซึ่งใครก็ได้ที่สนใจสามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ไม่สามารถหาได้ในการสอบแบบปิดห้องสอบ แต่ทางผู้จัดเองก็ยอยรับว่าครั้งนี้ยังอยู่ในวงแคบ และไม่หลากหลายในทางวิชาการมากนัก นั้นเป็นการบ้านที่คงต้องกลับมาคิดว่าปีหน้าควรจะทำอย่างไรให้ดีกว่าที่ผ่านมา

แต่หลังจากที่เสร็จสิ้นงานประชุมวิชาการโครงงานทางด้านฟิสิกส์ สิ่งหนึ่งที่นักศึกษาได้รับและจากการที่ได้พูดคุยกับกลุ่มนักศึกษานั้นคือ ความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในงานนี้ และขวัญและกำลังใจที่เขารู้สึกได้ว่าผู้บริหารให้ความสำคัญกับงานของเขา มันมีค่าทางความรู้สึก ซึ่งมันจะสร้างสัมพัทธภาพในหลาย ๆ ด้านตามมาจากความรู้สึกที่นักศึกษามีต่อมหาลัยเอง และหวังว่ามันคงจะดีขึ้นในปีหน้าและปีถัดไป

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18024เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2006 19:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ผมเองก็อยากจะขอบคุณทุกท่านทุกฝ่ายครับที่ช่วยกันสร้างบรรยากาสทางวิชาการใน มน.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท