การที่เราจะรักใครสักคน


ได้รับมาจากเพื่อนๆที่หวังดี...มีคติสอนใจ

การที่เราจะรักใครสักคน…ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลว่าทำไมเราจึงรักเขา

แต่ให้รู้ไว้ว่าทุกวันนี้เรารักเขา  และต้องรักให้ดีที่สุดก็พอ

การที่เราจะรักใครสักคน…ไม่ต้องสนว่าหนทางข้างหน้าจะมีอุปสรรคมากมายแค่ไหน 

แต่ควรนึกขอบคุณโชคชะตาที่สร้างให้มีอุปสรรค  เพื่อให้เราทั้งสองได้ร่วมฝ่าฟัน

การที่เราจะรักใครสักคน…ไม่ต้องไปมัวระแวงว่าเขาจะไปมีใครอื่นนอกจากเรา 

แต่ควรระวังใจของตัวเองให้เข้มแข็งพอ  ที่จะไม่รับใครเข้ามาในใจอีก

การที่เราจะรักใครสักคน…ไม่ต้องไปขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตว่าเขาเคยมีใครมาบ้าง

แต่ให้คิดไว้ว่าทุกวันนี้มีเขาและเราอยู่ด้วยกัน

อดีต..ถึงอย่างไรก็คืออดีต

การที่เราจะรักใครสักคน…ไม่ควรพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเขา

แต่ควรพยายามปรับตัวเองให้เข้ากับเขาจะดีกว่า

การที่เราจะรักใครสักคน…ไม่ใช่การสัมผัสกันด้วยร่างกาย

แต่เป็นการสัมผัสกันด้วยหัวใจต่างหาก

การที่เราจะรักใครสักคน…ไม่ต้องคอยนับว่าเขามีข้อเสียกี่ข้อ

เพราะข้อดีของเขาก็มีมากพอที่จะทำให้เราลืมข้อเสียทั้งหมดของเขาได้

การที่เราจะรักใครสักคน…ไม่จำเป็นต้องตัวติดกันตลอดเวลา

แค่เรามีเขาอยู่ในใจทุกนาทีก็พอ

การที่เราจะรักใครสักคน…เมื่อเห็นเขาเสียใจ

ไม่ต้องรอจนกระทั่งเขาเสียน้ำตา  แล้วค่อยเข้าไปปลอบใจ 

แต่ควรรีบเข้าไปแบ่งเบาความทุกข์ของเขาเสียตั้งแต่เมื่อเราเห็นเขาเงียบๆซึมๆไป 

เพราะหากเราปล่อยเขาไว้จนสายเกิน  ผลสุดท้ายแล้วคนที่เสียใจที่สุด  ก็คือตัวเราเอง

การที่เราจะรักใครสักคน…อย่ารอที่จะบอกรัก

ให้รีบบอกคนที่เรารักก่อนที่จะไม่มีเขาคนนั้นให้บอกอีกต่อไป

การที่เราจะรักใครสักคน…จงเชื่อมั่นในตัวเขาให้มากๆ

การที่เราจะรักใครสักคน…ง่ายยิ่งกว่าการพยายามลบเขาออกไปจากหัวใจ

*******************************************

คำสำคัญ (Tags): #เกร็ดน่ารู้
หมายเลขบันทึก: 17933เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2006 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

http://asia.geocities.com/vcdleoman/moncan.htm

 อยู่ที่ความเป็นจริง ไม่ใช่ความฝัน

เหนื่อยกายเหนื่อยใจ ความรักมันเป็นยาวิเศษ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท