การประชุมอันเนื่องมาจาก lab ด่วนระหว่างพยาธิวิทยากับรังสีวิทยา


อดแอบภูมิใจแทนองค์กรของเรา

       การประชุมอย่างไม่เป็นทางการมีสมาชิก 5 คน คือ พี่มานพ(หน่วย RIA ) พี่สำเริง (หน่วย CT ) พี่วิภา (หน่วย OPD LAB) พี่เพ็ญแข (หน่วย CENTER LAB) และ นายดำ (หน่วยเคมี ) การพูดคุยตอนแรกคิดว่าไม่น่าจะเกิน 30 นาที แต่พูดกันไปพูดกันมาปาเข้าไปเกือบ 1 ชม.ยังไม่เข้าประเด็นกันเลย เพราะแต่ละคนก็จะเล่าเรื่องของตนเองทั้งนั้น ฟังแล้วเหมือนแต่ละคนเห็นแก่ตัว แต่จริงๆไม่ใช่ครับ เรื่องของแต่ละคนนั้นโดยส่วนมากจะเน้นไปที่ผู้ป่วยกันทั้งหมดเลยครับ  ผมนั่งฟังแล้วก็ แอบภูมิใจแทนองค์กรของเรา 

อย่าง "พี่มานพบอกว่า คนไข้ขอผลด่วนโดยนำหลอดเลือดมาด้วยตนเอง แต่เมื่อมาถึงหน่วยก็ปะปนรวมกับหลอดอื่น ๆ ที่ไม่ได้ด่วน ทำให้ผลไม่ได้ด่วนตามที่ต้องการ ก็โดนผู้ป่วยบ่นแถมด่า"

" พี่สำเริงเล่าว่าผู้ป่วยถามแกว่าทำไมต้องรอทำ CT นานนัก พี่เขาบอกว่าต้องรอผลการตรวจ Lab. ก่อนจึงจะสามารถทำได้"

 ปัจจุบันนี้ทางหน่วย CT ต้องคอยโทรศัพท์ตามผลทุกราย  ก่อนผู้ป่วยจะทำ CT และทางห้อง Lab. ก็เสียเวลาในการค้นและติดตาม 

ดังนั้นแต่ละคนจึงพยายามหาวิธีทำอย่างไรไม่ให้ผู้ป่วยต้องเสียเวลาในการรอคอยและพยายามลดขั้นตอนของการทำงานให้น้อยลงที่สุด (ให้ผู้ป่วยด่าน้อยที่สุด พูดกันเล่นในที่ประชุม ) พูดกันมาตั้งนาน นายดำ ก็บอกว่าที่นี้มาพูดเรื่อง lab ด่วนของหน่วย CT และหน่วย RIA สรุปว่าทั้งสองหน่วยต้องการติกสติ๊กเกอร์สีแดงในกรณีต้องการผลด่วนเหมือนกับ โครงการ Patho Otop ของทีม EMS

หมายเลขบันทึก: 17922เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2006 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

พี่เม่ยขอต่อยอดความรู้สักนิดนึงค่ะ อยากให้ นายดำ กำหนดคำหลักของบล็อกเพิ่มขึ้นอีก 1 คำ คือ "ทีมข้ามสายงาน" และโปรดเข้าไปอ่าน บันทึกของ อ.วิจารณ์ เพื่อเพิ่มความเข้าใจในกระบวนการของงานตัวเองด้วยนะคะ พี่เม่ย "แอบจับตาดู" และ "ลุ้น"การทำงานของทีมนายดำอยู่นะคะ

  ขอบคุณพี่เม่ยมากเลยครับ นายดำไม่ได้คิดอะไรมากมายขนาดนั้นครับ เพียงแต่คิดว่าทำอย่างไรให้ผู้รับบริการมีความพึงพอใจสูงสุด และคิดว่า ถ้าตัวเราเป็นถูกรับบริการเราจะทำอย่างไร
  ขอบคุณพี่เม่ยมากเลยครับ นายดำไม่ได้คิดอะไรมากมายขนาดนั้นครับ เพียงแต่คิดว่าทำอย่างไรให้ผู้รับบริการมีความพึงพอใจสูงสุด และคิดว่า ถ้าตัวเราเป็นผู้ถูกรับบริการเราจะทำอย่างไร
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท