เรื่องเล่าของเราเอง


ชีวิตคือการเรียนรู้

การเรียนรู้ไม่มีคำว่าสิ้นสุด เราทุกคนต้องเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา หรือตลอดชีวิตก็ว่าได้ การเรียนรู้ของแต่ละคนก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์หรือประสบการณ์ต่าง ๆ ว่าแต่ละคนจะเรียนรู้กันด้วยวิธีใด สำหรับวิธีการเรียนรู้ของข้าพเจ้า คือการได้ไปสัมผัสกับสิ่งที่ต้องการจะรู้เพื่อที่จะได้รู้ถึงสิ่งที่เราอยากรู้จริง ๆ เพราะถ้าเราแค่ไปศึกษาค้นคว้า แต่ไม่ได้เอาตัวเองเข้าไปสัมผัสกับสิ่งที่อยากรู้มันก็จะไม่สามารถทำให้เราเข้าถึงเข้าใจหรือรู้สึกถึงสิ่งที่เราอยากรู้ได้จริงๆ แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะใช้วิธีไหนที่จะเรียนรู้ หรือใช้วิธีไหนในการแสวงหาความรู้

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17873เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2006 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เห็นด้วยนะคะ  การเรียนรู้ของเราก็ ต้องเข้าหาคนที่มีความรู้ให้มากๆ เพื่อนำประสบการณ์ของผู้รู้มาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับตัวเอง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท