วันนักข่าว


ครบรอบปีที่ 9 ของการจัดตั้งชมรมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทยจังหวัดตาก

              เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม ผมพาลูกๆไปว่ายน้ำจนเย็น พอ  1 ทุ่มก็ได้ไปร่วมกิจกรรมในวันนักข่าวของชมรมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทยจังหวัดตาก ที่จัดขึ้นที่ห้องเวียงปิง โรงแรมเวียงตาก 2

               ผมได้เข้าไปในงานตอนประมาณ 1 ทุ่ม ทางทีมงานได้พาผมไปนั่งที่โต๊ะกลางหรือโต๊ะวีไอพี ผมเองก็เกร็งๆเหมือนกัน งานวันนี้มีท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด(นายสุรชัย พึ่งจิตตน) เป็นประธาน มีนักข่าวและแขกผู้มีเกียรติมาจำนวนมากเกือบเต็มห้องประชุม โต๊ะที่ผมนั่งก็มีท่านรองผู้ว่า ท่านคลังจังหวัด รองนายกอบจ.ตาก นายกสมาคมพ่อค้าตาก ประธานหอการค้าตาก(คุณอำพล ฉัตรไชยาฤกษ์) ซึ่งรู้จักสนิทมนมกันเป็นอย่างดีเพราะเรียนโทนิด้ารุ่นเดียวกัน ผมนั่งติดกับพี่บรรจง ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดตากและคุณลุงจุล ชัยกิจ ที่ปรึกษาชมรมนักหนังสือพิมพ์

              ในงานมีคุณจุฑาวัลย์ บัวกลิ่นและคุณศิริพร เถาว์สุวรรณ ดีเจคนเก่งเป็นพิธีกรของงาน เป็นงานเลี้ยงที่มีการแจกของรางวัลด้วยแต่ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง จึงไม่ผิดกฎหมายแต่อย่างไร ในงานนี้มีหัวหน้าส่วนราชการมาไม่มากนักและมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลมาคนเดียวคือผม

               ชมรมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทยจังหวัดตาก จัดตั้งมาได้ 9 ปีแล้ว มีคุณบุญโชติ ยาดนยะ เป็นประธาน มีคุณจุฑาวัลย์และคุณมนัส ทวี เป็นรองประธาน มีกรรมการอีก 11 คนและมีลุงจุล ชัยกิจ นักหนังสือพิมพ์อาวุโสเป็นที่ปรึกษา

                ชมรมฯมีกิจกรรมในการจัดหาทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กยากจนที่อยู่ห่างไกลด้วยนอกจากภารกิจของการส่งเสริมการจัดทำหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นหรือส่งเสริมความสามัคคีในหมู่สมาชิก

                 ได้คุยกับพี่บรรจง ผอ.ศูนย์ประมง ท่านบอกว่างานของท่านน่าจะช่วยสนับสนุนงานของสาธารณสุขได้ แต่น่าแปลกที่ไม่เคยมีการประสานงานกันเลย อย่างเช่นการป้องกันไข้เลือดออกที่ทางประมงสามารถจัดหาปลาหางนกยูงที่ทนทานและช่วยกินลูกน้ำได้ดีให้ได้ นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ผมได้บันทึกเก็บไว้

                ผมได้อยู่ร่วมงานจนสามทุ่มจึงขอตัวกลับ ก่อนจะกลับก็ได้ไปทักทายพี่ๆสื่อมวลชนต่างๆที่สนิทคุ้นเคยกัน ตอนจะกลับลุงจุล ซึ่งถือเป็นนักหนังสือพิมพ์อาวุโส ได้กล่าวกับผมว่า ขอให้เราถือเป็นพี่น้องกัน งานของหมอก็คืองานของผม งานของผมก็เหมือนงานของหมอที่เราจะช่วยเหลือกันตลอดไป ถือเป็นมิตรภาพที่ได้รับจากสื่อมวลชนกลุ่มหนึ่งในจังหวัดตาก

                 ผมโชคดีที่ได้รู้จักและสนิทสนมกับนักข่าวหลายคนทั้งนักจัดรายการวิทยุ นักหนังสือพิมพ์และนักข่าวทีวีและโชคดีคนที่ผมรู้จักเป็นผู้ที่มีจรรยาบรรณของสื่อสุงมาก ไม่เคยมารบกวนเรื่องเงินเรื่องทองและเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา

หมายเลขบันทึก: 17776เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2006 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2012 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท