NCI 2
นายแพทย์ วีรวุฒิ อิ่มสำราญ

ขออนุญาตหาคนร่วมงาน KM ครับ


อยากเชิญชวนคนที่มีใจรักงาน KM มาร่วมงานที่ศูนย์ KM โรงพยาบาลราชวิถี

เข้ามา gotoknow เกือบปีในฐานะผู้เยี่ยมชม ในที่สุดก็ต้องทำ blog ของตัวเอง เนื่องจากถูกมอบหมายให้เป็นคุณเอื้อ จึงอยากหา knowledge worker ที่มีหัวใจ KM มาร่วมงานจากที่ตรงนี้น่าจะได้คนที่ "ใช่และอยู่ได้นาน" มากกว่า และเป็นการช่วย HR ของโรงพยาบาลในการ recruit ในช่องทางปกติอีกทางหนึ่ง

อยากเชิญชวนคนที่มีใจรักงาน KM มาร่วมงานที่ศูนย์ KM 2 ท่านครับ คนแรก จบป.โทและ/หรือป.ตรี ด้านบริหารจัดการ มาช่วยงานในฐานะ Knowledge Manager ครับ แต่เป็น manager ที่ต้อง work hard หน่อยครับเพราะต้องทำงานได้หลายอย่างตั้งแต่งานธุรการยันประเมินผล คนที่ 2 ป.ตรี ด้าน IT ดูแล webpage webblog และงานธุรการได้ครับ ประสบการณ์ด้าน KM ถ้ามีก็ดี ถ้าไม่มี ก็ไม่ได้ปิดกั้นโอกาสนะครับ

เรื่องค่าตอบแทน ผมรู้สึกกระดากใจ แต่เป็นระเบียบทางราชการต้องทำใจครับ ทั้ง 2 ตำแหน่งเป็นลูกจ้าง เงินเดือนตำแหน่งแรกเริ่มที่ หนึ่งหมื่นบาท ตำแหน่งที่ 2 เริ่มที่ 7,200 กว่าๆ ครับ ทั้ง 2 ตำแหน่งมีค่าตอบแทนเพิ่มพิเศษตาม Performance Appraisal

ศูนย์ KM รพ.ราชวิถีพึ่งเปิดตัวครับ ยังไม่มีบุคลากรประจำเลย ถ้ามองเป็นโอกาส ก็น่าจะทำอะไรได้มากครับ แต่จุดอ่อนที่มองเห็นตอนนี้ ก็คงเป็นเรื่องค่าตอบแทน รบกวนช่วยบอกต่อๆ นะครับ

H2O(CKO)

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17743เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2006 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
ดีใจที่ได้ทราบว่า รพ.ราชวิถี กำลังจะเริ่ม KM อย่างเป็นทางการ ...สคส. เอาใจช่วยอยู่ครับ
ขอบคุณอ.ประพนธ์มากครับที่เป็นกำลังใจ ผมอยากบอกอาจารย์ว่า หนังสือของอาจารย์ ฉบับมือใหม่หัดขับ เป็นหนังสือที่ผมแนะนำชาวราชวิถีที่ยังไม่เคยรู้จัก KM ให้อ่านเป็นเล่มแรกครับ คงไม่ต้องบอกเหตุผลนะครับว่าทำไม

สนใจค่ะ ติดต่ออย่างไรคะ ด่วน

ตอนนี้ยอดจำนวนผู้ร่วมดำเนินการมีทั้งหมดตามนี้ค่ะ สรุป blogs พยาบาลในตึก ICU CVT ค่ะ ลองอ่านดูนะค่ะ

 

สวัสดีค่ะอาจารย์วีรวุฒิตามที่ อ.เคยคุยกันไว้ยังไว้ยังไม่ลืมน่ะค่ะยังเก็บมาคิดและอยู่ระหว่างการตัดสินใจอยู่ค่ะแต่ช่วงนี้ยังรู้สึกเสียใจพอควรกับการตัดสินบริหารจัดการของผู้บริหารระดับสูงใน  รพ.ที่มีตำแหน่งข้าราชการให้พนักงานที่เข้ามาทำงานในตึกสอาดทั้ง  รพ.ให้เฉพาะตึกนี้แต่ที่เสียใจคือให้มา 5 ตำแหน่งมีน้องใหม่ที่มาทำงาน 9 คนอีก 4 คนก็เลยต้องเสียใจฉะนั้นนะขณะน่ะนี้ต่อไปอาจจะไม่ทำงานที่นี่อีกแล้วเพราะแค่นี้น่ะผู้บริหารเขายังเห็นความสำคัญของแต่ละคนไม่เท่ากันแล้วถ้าทำงานต่อไปล่ะจะเป็นอย่างไรจึงยังไม่ได้ตอบรับอาจารย์แต่ช่วงนี้ก็พยายามเล่าให้คนอื่นๆฟังทั้งที่ตึกและเพื่อนๆตึกอื่นๆ

        ตอนนี้จึงยังไม่ได้ให้คำตอบได้เพราะอาจจะไม่ได้ทำงานที่นี่ต่อไปแล้วเหตุผลก็เพราะเรื่องที่แจ้งมานี้

        แต่ถึงแม้ไม่ได้ทำงานที่นี่แต่ก็จะไม่ลืมเรื่อง KM ที่อาจามรย์คุยให้ฟังอาจจะไม่ได้ร่วมใช้งานกับหน่วยงานนี้คิดว่าโอกาสหน้ากับหน่วยงานอื่นก็คงมีโอกาส

 ติดตามภาค 2 ในBLOG Kamom

เขียนเสร็จแล้ว ผู้บริหารแย่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆภาค 1  ยังมีต่ออีกนะค่ะว่างๆจะเขียนต่อค่ะ

เสียดายครับ ที่นายบอนยังไม่จบ ไม่งั้นจะไปร่วมงานกับท่านทันทีครับ
จากคน ปลุกสำนึกรักบ้านเกิดด้วยภาพ

ใจเย็นๆ ครับ ผมได้สอบถามกับผู้บริหารระดับสูงท่านนึงครับ ได้ความว่า ทางรพ.พยายาม defend ทุกวิถีทางครับที่จะต่อรองให้ได้ทั้ง 9 คน แต่อำนาจการตัดสินใจทั้งหมดอยู่ที่กรมครับ

ส่วนเรื่องการใช้วิธีการจับฉลาก ส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ขอบอกว่าวิธีการดังกล่าวเป็นกระบวนการภายในที่ผู้ใหญ่มาทราบภายหลัง ซึ่งเป็นวิธีการที่ไม่ได้ใช้ performance ในการพิจารณาเลย สะท้อนให้เห็น mindset ของผู้บริหารระดับกลางที่ไม่ concern ในเรื่อง human oriented แม้แต่น้อย

เศร้าใจ แต่ยังเป็นกำลังใจให้นะครับ ผู้บริหารระดับสูงที่ว่าไม่ได้นิ่งนอนใจนะครับ ท่านเห็นความสำคัญของพยาบาลมาก เพราะกว่าที่จะไปแย่ง recruit แข่งกับรพ.อื่นๆ ก็ลำบากแสนสาหัส แต่ต้องมาเสียบุคลากรหลักกับเรื่องแบบนี้ 

ขอบคุณ คุณ pp มากครับที่ให้ความสนใจ ตอนนี้คงต้องรอประกาศรับสมัครอย่างเป็นทางการของรพ.ที่ www.rajavithi.go.th วันนี้ผมเช็คดูแล้วยังไม่มีครับ ต้องรบกวนคุณ pp เข้ามาดูเป็นระยะ ผมได้ขอร้องให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคลประสานกับศูนย์คอมให้รีบ post ขึ้น web ถ้า post เมื่อไหร่ ผมจะแจ้งเป็นกระทู้ใหม่ใน gotoknow อีกทีครับ
ขอเพิ่มเติมอีกหน่อยครับหลังเข้า web page ของรพ.แล้ว ให้ click HRM ทางซ้ายมือและเลือกดูที่ข่าวการรับสมัครงานหรือที่ http://203.121.160.35/hrm/hrm9.htm ลองดูนะครับ
ดีใจจังเลย รพ.ราชวิถีจะมี KM อย่างเป็นทางการแล้วและมีผู้ดูแลประสานงาน นำร่องเป็นนายแพทย์ที่มีความรู้มาพัฒนาขอเป็นกำลังใจและเอาใจช่วยอย่างเต็มที่น่ะค่ะ
ตามมา update ครับ ขอไป 4 ได้มาแค่ 2 ตำแหน่งก็ยังดีครับ ตามไปที่ link นี้เลยครับ http://203.121.160.35/hrm/hrm9.htm ตำแหน่งที่ 6 และ 7 มีรายละเอียดลองอ่านดูนะครับ ที่สำคัญขยายเวลารับสมัครเป็นถึง 24 พฤษภาคม 2549 แต่ในประกาศรับสมัครยังเป็น 27 เมษาอยู่ครับ ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มีใจรักงาน KM โรงพยาบาลครับ...H2O(CKO)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท