โครงการระบบรวบรวมข้อมูลข่าวสารด้านการประกันคุณภาพของมอ.


จัดอบรมขึ้นในวันที่ 31 มีค. 49 ช่วงเช้า โดยอบรม Webmasters ของคณะให้เข้าใจถึงเทคโนโลยี RSS และอบรมใช้งาน FeedSpring เป็นหลัก และแถมการปูพื้นความรู้เรื่อง PlanetMatter ให้อีกเล็กน้อย


ศุกร์ที่ผ่านมา ดิฉันและดร.ธวัชชัยได้ไปพบปะพูดคุยกับรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาระบบบริหารของมอ. เรื่อง โครงการระบบรวบรวมข้อมูลข่าวสารด้าน การประกันคุณภาพของมอ. โดยใช้ซอฟต์แวร์ FeedSpring และ ระบบ PlanetMatter อ.พิชิตเล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในการรวบรวมข้อมูล เช่น จะต้องเข้าเว็บไซต์ประมาณ 30 แห่งเพื่อดูข้อมูลประกันคุณภาพ

ทีมงานเรายิ้มและตอบโดยไม่ลังเลว่า ปัญหานี้แก้ได้ด้วยซอฟต์แวร์ทั้งสองที่กล่าวมาข้างต้น โดยมอ.จะจัดลงระบบ PlanetMatter ลงในเครื่องแม่ข่ายในมอ. หลังจากที่ทางทีมงานได้แก้ไขปัญหาภาษาไทยในการลงระบบนี้บน Fedora Core และจะจัดอบรมขึ้นในวันที่ 31 มีค. 49 ช่วงเช้า โดยอบรม Webmasters ของคณะให้เข้าใจถึงเทคโนโลยี RSS และอบรมใช้งาน FeedSpring เป็นหลัก และแถมการปูพื้นความรู้เรื่อง PlanetMatter ให้อีกเล็กน้อย

... หลังจากเก็บเงียบอยู่นาน แผ่นพับ FeedSpring และ PlanetMatter ที่ สคส. ได้จัดทำขึ้นและแจกให้ผู้เข้าร่วมงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 2 ที่ผ่านมา เริ่มเคลื่อนไหวเตรียมยักย้ายออกจากกระเป๋าปลาตะเพียน ...

... ความตั้งใจที่จุดประกายไว้ที่ UKM Meeting มหาสารคาม (.pdf) เริ่มลากเส้นตามรูปโมเดลที่ได้นำเสนอไว้ในวันนั้น โดยเริ่มต้นที่แหล่งกำเนิดแห่งนี้ ... ม.สงขลานครินทร์ ...

หมายเลขบันทึก: 17694เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2006 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 12:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท