แสดงความคิดเห็น


อยากให้นักจัดรายการวิทยุ หรือโทรทัศน์ใช้คำพูดที่สมควร
ผมได้นั่งฟังนักจัดรายการวิทยุ มีนักจัดรายการวิทยุ 3 คน พูดคุยในเรื่องของการเมือง แต่มีนักจัดรายการไม่พอใจ นายกทักษิณ ใช้คำพูดคำจาที่ไม่สมควร เช่นการด่า คือแสดงความไม่พอใจเลือดขึ้นหน้า แล้วด่าคำหยาบคาย ที่ผมพูดไม่ใช่ผมรักนายกทักษิณ แต่ไม่ชอบการด่า เพราะการด่าเมื่อเด็กได้ยินแล้วนำไปใช้ หรือพวกสหพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย ใช้คำพูดด่านายก นี่ขนาดตอนเป็นผู้ใหญ่น่ะ ถ้าเมื่อตอนเป็นเด็ก แสดงว่า ด.ช.สนธิ หรือ ด.ช.จำลอง ต้องเป็นเด็กที่ก้าวร้าว ขนาดโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ยังใช้คำพูดที่ก้าวร้าว ไม่ชอบเลย ที่ไม่ชอบไม่ใช่ว่า นายกเป็นญาตผมหรอก แต่นายกไม่ได้เป็นญาตผม แต่เมื่อ ใครด่าใครก็แล้วแต่ ถ้าผมได้ยินแล้วไม่ชอบทั้งนั้น เป็นเพราะคุณพ่อคุณแม่แน่นำผมให้เป็นคนดี แล้วปลูกฝังให้ใช้คำพูดที่เพราะๆ เขาบอกว่า คนเราจะชั่วไม่ใช่จะชั่วแค่เพียงคำพูดเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมาจาก กายวาจา และใจเป็นส่วนประกอบ ถึงจะบอกว่าเป็นคนชั่ว
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17593เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2006 19:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท