AAR การประชุมวิชาการ ครั้งที่ ๑๗


ความภูมิใจ ๔ ประการ
AAR การประชุมวิชาการ ครั้งที่ ๑๗
           เราเพิ่งจะจบการประชุมนี้เมื่อเวลา ๑๗.๓๐ น. นี่เอง     การประชุมได้ผลสำเร็จเกินคาด    ขอแสดงความยินดีกับคุณอ้อผู้จัดด้วย     ความภูมิใจลึกๆ ของเราก็อยู่ในคำ AAR ของผู้เข้าร่วมประชุมบางคนไปแล้ว    คือเราภูมิใจมากที่ได้แสดงให้เห็น KM “ของจริง ในหน่วยราชการไทย     ให้ได้เห็นว่าการทำ KM ของแท้ ในหน่วยราชการเป็นเรื่องที่เป็นไปได้    โดยผู้เข้าร่วมได้ฟังจากหูดูด้วยตาจากคำบอกเล่าของ คุณเอื้อ”  “คุณอำนวย  และ คุณกิจ ตัวจริงเสียงจริง    จาก ๖ หน่วยงาน  คือ (๑) ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ ม. สงขลาฯ   (๒) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และโรงพยาบาลทั้ง ๑๖ แห่งใน จ. อยุธยา   (๓) กรมส่งเสริมการเกษตร   (๔) กรมอนามัย   (๕) รพ. บ้านตาก   (๖) รพ. ศิริราช 
           ความภูมิใจอีกประการหนึ่งคือ สคส. ได้ใช้การประชุมนี้เป็นเครื่องมือเชื่อมโยง (connect) ผู้ทำ KM และผู้สนใจที่จะทำ KM จริงๆ ให้เกิดเครือข่าย KM ในหน่วยราชการที่ขยายวงกว้างขึ้น 
           อีกประการหนึ่งคือเราได้ประชาสัมพันธ์ บล็อก ให้วงการ KM ได้รู้จัก    และได้แนะนนำ GotoKnow.org ของไทยเรา
           ความภูมิใจประการสุดท้าย (ที่นึกออกตอนนี้) คือเราได้ชี้ให้เห็น องค์ประกอบสำคัญ ๗ ประการของ KM ในหน่วยราชการที่เป็น ของแท้ เพื่อหน่วยราชการของเราจะได้ไม่หลงตกหลุม KM ปลอม อีก
วิจารณ์ พานิช
๒๘ กค. ๔๘

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 1743เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2005 19:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท