คอกาแฟแนะนำตัว ภาค 2 :


หลายท่านสงสัย ทำไมไม่ใช้ชื่อ blog ว่า " สามป้ามหาภัย size SML "
        ระหว่างที่รอต้นฉบับจาก  เกลอเบอร์ M, L  ตอนนี้  เบอร์ S ก็มาโม้ให้ฟังแบบไร้สาระไปพลางๆ ก่อน   มีหลายท่านสงสัยว่าทำไมไม่ใช้ชื่อ blog  ว่า สามป้ามหาภัย size SML  ตามที่ตั้งใจไว้แต่แรก    หลังจากคิดทบและทวนไปมาแล้ว   คำว่า "ป้า"   มันฟังดูเชย  และ  แก่   สมวัยเกินไป  (คนที่คิดจะเรียกน่ะ  เกรงใจกันมั่ง)    ส่วนคำว่า  "มหาภัย"   นั้น  เจ้เองก็คิดว่า  ไม่เหมาะกับพี่สาวผู้แสนดีอย่างคุณ M and L   ซักเท่าไหร่    สรุปแล้วหันมาใช้คำไทยๆ  ว่า  "สามเกลอ"  น่าจะเหมาะว่า   คำว่า  เกลอ  ตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน   ได้ให้ความหมายไว้ว่า  "เพื่อนสนิท"   ฟังๆ  ดูแล้วคล้ายๆ  กับ  "พล  นิกร  กิมหงวน"  (เด็กรุ่นใหม่  จะรู้จักมั๊ยเนีย)   และนั่นก็หมายความว่า  blog ของเรา  จะฮิต  ติดตลาดชัวร์
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17418เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2006 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ขอแปลคำว่า"เกลอ"ตามภาษาปักษ์ใต้ให้นะคะ เกลอ คือคนที่มีรูปร่าง หน้าตา นิสัย คล้ายคลึงกันมาก เเต่ไม่ใช่ แฝด เช่นผมหยิกเหมือนกัน เป็นต้น ผู้เขียนเองก็มีเกลอ เพราะตอนเด็กๆแม่บอกว่าผมหยิกเหมือนคนนั้นบ้าง คนนี้บ้าง เลยมีเกลอตั้ง 2 คนแนะ แต่พอมาตอนโตขึ้นประมาณวัยกลางคน(นับถึงวันนี้) เจอเกลออีกทีหนึ่งรู้สึกแตกต่างทั้งขนาดและหน้าตา แฮะๆๆขำจริงๆ แต่ก็ยังเป็นเพื่อนสนิทกันอยู่  พอมาถึงตรงนี้รู้สึกว่าความหมายเหมือนตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถานจริงๆด้วยซิ

อิฉันก็แอบหวังเช่นนั้นค่ะคุณ
แต่ว่า..เพื่อนสนิท..ก็ฟังคล้ายๆ..เพี้ยนสนิท ด้วยนะนี่..นะ
^^
อิฉันก็แอบหวังเช่นนั้นค่ะคุณ
แต่ว่า..เพื่อนสนิท..ก็ฟังคล้ายๆ..เพี้ยนสนิท ด้วยนะนี่..นะ
^^
ขอโทษค่ะ.. กดส่งแล้วมันค้าง  เลยส่งไปสองรอบ (- -!!)
.
เกลอ ..ของทางเหนือ (คือที่อำเภอที่อยู่เมื่อก่อนน่ะค่ะ) จะหมายถึงคนอยู่ละแวกเดียวกันแล้วเกิดวันเดียวกันค่ะ  เขาจะถือว่ามีดวงชะตาคล้ายๆ กัน เป็นเกลอกัน แต่ไม่ทราบว่าของทางเหนือจะเป็นเหมือนกันทุกที่หรือเปล่านะคะ
ขอเรียก 3 ป้ามหาภัย ได้มั้ยนะ ยกเว้นให้ซักคนนะคะ (เกรงใจแล้วแต่ก็อยากเรียกอะ) ฟังดูเหมือน dangerous Tata ดี เผื่อวันนึงสามป้า size ไหนก็ได้ มีกิ๊ก เป็นลูกเจ้าของค่าย..... :)

Blog นี้น่าจะเป็นกลุ่ม 3in1 หรือ coffe mix ก็ได้ค่ะ สามสาวสามสไตล์ คนนึงเป็นกาแฟ คนนึงเป็นคอฟฟี่เมต และอีกคนก็เป็นน้ำตาล เข้ากับบันทึกดีมั๊ยค๊ะ แต่ใครจะเลือกเป็นอะไรตกลงกันเองน๊ะค๊ะ

โหๆ ป้าๆ เล่นเปิดตัวblogกันไม่ชวนน้องนุ่งเลยนะ

blog นี้  (สามเกลอเบอร์ SML ) เฉพาะป้าๆ   ที่สะสมตัวเลขของริ้วรอยมาเป็นเวลาเท่าๆ  กัน จ้า
สำหรับน้องๆ  นุ่งๆ   เราอาจรวมตัวกันเปิด blog "เพื่อนรักต่างวัย"   อะไรประมาณนั้น   ....
....(จะได้เอาไว้เขียนเรื่อง    ความรักต่างวัยได้ไง.. อิอิ..)
เมื่อไหร่คอกาแฟSMLจะมีเวลาไป นั่งดื่มด่ำรสและกลิ่นของกาแฟแสนอร่อยกันอีกอะเพ่
ถ้าให้เป็น3in1 อย่างคุณสิริว่า ให้เจ๊หน่อยเป็นกาแฟแล้วกันขมเข้ม ให้เจ๊กบเป็นน้ำตาลนะจ๊ะหวานละมุน ให้เจ๊หญิงเป็นคอฟฟีเมตเพิ่มความเข้มข้นมัน เป็นขมเข้มหวานมัน ดีปะ 
อยากเป็นนมข้นหวานนนน....
.
มีกาแฟน้า sonickmania อยู่ อาทิตย์หน้าชวนป้าๆ น้าๆ มากินกันไหม  กับเอแคลร์ร้านโอห์ม
(กลายเป็นบล็อกแชทไปแล้ว)
เอแคลร์ร้านโอหม์ อร่อยถูกปากป้า(เช็ดน้ำหมาก เอ๊ย น้ำลายก่อน)
แล้วจะอา หย่อยยย....มากขึ้น ต้องอย่าซื้อเอง
อ้าววว......(ไหงยังงั้น)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท