สุขภาพดีด้วยวิธีฝึกพลังลมปราณ


มาประหยัดเงินแบบง่าย ๆ กันดีกว่า

        ปัจจุบันและอดีตที่ผ่านมาผุ้ป่วยที่ใช้ยาเสพติดและประชาชนทั่วไป  ต้องทนทุกข์ทรมานจากการเจ็บป่วยเรื้อรังในระบบทางเดินหายใจ ซึ่งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนโบราณยังรักษาได้ไม่ดีหรือการรักษานั้นๆแค่ทุเลาอาการ บางรายใช้วิธีผ่าตัดรักษา โดยมีค่าใช้จ่ายสูงมากเป็นการสิ้นเปลืองที่จำเป็นแก่ชีวิตเพื่อเป็นการประหยัดเงินแบบง่ายๆ และสามารถสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรงปลอดภัยจากภาวะเจ็บป่วยเรื้อรัง เช่น ภูมิแพ้ หอบหืด นอนกรน ทางตึกอัญมณีได้นำความรู้เรื่องการฝึกพลังลมปราณซึ่งนายศุภกิจ นิบมานนรเทพ อดีตรองอธิบดีกรมทะเบียนการค้าและอดีตรองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศกระทรวงพานิชย์ มาเผยแพร่แข่งขันให้ผู้สนใจนำไปปฏิบัติซึ่งพบว่าถ้าฝึกจะรู้สึกว่าในวัยแรกที่ฝึกอาการจะทุเลาลงและดี ถ้าฝึกสม่ำเสมอภายใน 2 สัปดาห์ โดยฝึกวันละ 3-10 รอบหรือใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีต่อวัน วิธีฝึกมีดังนี้

        1. ยืนตรงแยกเท้าเล็กน้อย มือกำแนบลำตัว หายใจลึกๆ 3 ครั้งแล้วค่อยๆกางแขนออกช้าๆและกำหนดใจให้รู้สึกเสมือนหนึ่งว่ากำลังยกตุ้มเหล็กหนักๆขึ้นมา (สมมุติน้ำหนักเอาเองให้เหมาะแก่อายุ สังขาร และความจำเป็นที่จะใช้งาน) จนยกกำปั้นขึ้นมาเสมอไหล่แล้วแบมือออกหายใจลึกๆ 3 ครั้ง ขณะนั้นฝ่ามือคว่ำลง

       2. เกร็งกล้ามเนื้อแขนและค่อยๆหงายฝ่ามือขึ้นมาช้าๆ ช้าๆ ให้รู้สึกเสมือนหนึ่งว่ากำลังออกแรงผลักบานประตูหนักๆอยู่ หมุนข้อมือจนกระทั่งฝ่ามือหงายขึ้นเต็มที่เหยียดตรงขนานพื้นตลอดเวลา หายใจลึกๆและกางแขนยืดออกเต็มที่ 3 ครั้ง

       3. แขนตึงตลอดเวลา และค่อยๆยกฝ่ามือหรุบขึ้นช้าๆ ช้าๆ จนกระทั่งแขนเหยียดตรงสูงขึ้นไป (ฝึกถึงที่สุดคือโคนแขนแนบใบหูฝ่ามือชูขนานกันเหยียดตรงอยู่เหนือศีรษะ) หายใจลึกๆ 3 ครั้ง

       4. เกร็งกล้ามเนื้อย่อแขนทั้งคู่ลงมาช้าๆ ช้าๆ กำหนดใจให้รู้สึกเสมือนหนึ่งเรากำลังยกสิ่งของหนักๆ ค่อยๆชะลอลงมาจนกระทั่งฝ่ามือขนานกันอยู่ตรงระดับใบหน้าของเรา ค่อยๆย่อตัวลงไปๆจนนั่งยองๆเท้าราบ หายใจเต็มพุง 3 ครั้ง แต่มือทั้ง 2 ข้างยังคงอยู่ในท่าเดิม ข้อศอกตั้งบนเข่า แล้วค่อยๆยืนขึ้นช้าๆจนตัวตรง

       5. เกร็งกล้ามเนื้อค่อยๆขยายฝ่ามือออกๆเสมือนหนึ่งว่ามีสปริงดันฝ่ามือออก แต่มีสปริงอีกชุดกดอยู่หลังมือไม่ให้ขยายออกง่ายๆ หายใจเฉพาะทางจมูกเร็วๆแรงๆเสมือนปล้ำสู้กับผู้ร้าย

       6. แต่ฝ่ามือขยายออกๆ จนที่สุดฝ่ามือของเรากางออกไปจนสุดแขนเหยียดตรง ฝ่ามือคว่ำลง ยืดอกเต็มที่และหายใจลึกๆ 3 ครั้ง ค่อยลดแขนทั้ง 2 ลงช้าๆจนแนบลำตัว

       7. ครบท่าบริหารเพียงแค่นี้เองไม่มีอะไรยาก แต่ต้องไปเริ่มต้นที่ขั้นตอน 1 ทำประมาณ 10 ครั้ง จะมีเหงื่อออกมาก

       ท่านที่เป็นหอบหืดจะพบว่าดีขึ้นพร้อมทั้งเสมหะและการนอนกรนจะหายไป ทางตึกอัญมณีเห็นว่าความรู้เรื่องการฝึกออกกำลังกายด้วยลมปราณจะเกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้ป่วย ครอบครัวและท่านที่สนใจ เป็นการประหยัดเงินแบบง่ายๆและทำให้มีสุขภาพดี ท่านที่สนใจสามารถชมการฝึกพลังลมปราณได้ที่ตึกอัญมณีทุกวัน เวลา 15.00 น. - 15.30 น.

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17389เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2006 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เคยตั้งใจว่า จะไปเดินหาหนังสือฝึกพลังลมปราณในร้านหนังสือมาฝึกอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่มีโอกาสเหมาะๆสักที โชคดีครับ ที่มาเจอบันทึกนี้เข้า ขอบคุณครับ
เรียนรู้จากเพลง สาวกระโปรงเหี่ยน

ตอนแรกก็ทำไม่เป็นหรอก...แต่พอคุณ พรรณพัฒน์มาสอนตอนที่เข้าบำบัดก็รู้สึกดีนะคะ ..มีวิธีลดความอ้วนด้วย ดีค่ะ ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท