AAR หลังจากลงพื้นที่สมุทรปราการ ลำปาง และตราด


วันนีได้นั่งทบทวนตนเองว่าสิ่งที่ได้หลังจากไปเยี่ยมเยียนพื้นที่วิจัย สมุทรปราการ ลำปาง และตราด มีอะไรเกิดขึ้นกับตัวเองบ้างหลายสิ่งหลายอย่างที่ได้รับจากการลงพื้นที่ครั้งนี้
๑.          เรื่องของบริบทชุมชนถึงแม้จะไม่ทราบละเอียดถี่ยิบแต่ก็พอจะคุยกันแล้วเข้าใจและเห็นภาพมาก ทำให้สามารถคิดเชื่อมโยงได้มากขึ้น
๒.        มีความรู้เรื่องการบริหารจัดการแต่ละกองทุนเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะกองทุนที่ได้ลงพื้นที่ ๓.        มีความรู้เรื่องของวิธีการขยายสมาชิกของแต่ละกองทุนว่าดำเนินการกันอย่างไรบ้าง ๔.        ทำให้ได้ทราบว่าการเชื่อมโยงของหน่วยงานสนับสนุนที่เข้ามาเกี่ยวข้องในชุมชน กลุ่ม กองทุน เป็นไปในลักษณะ รูปแบบใด

๕.        มีความสัมพันธ์ สนิทสนม คุ้นเคยกับอาจารย์ที่ร่วมงานด้วยกัน มากขึ้น นอกจากนี้ทำให้ได้รู้จักกับคนในชุมชนมากขึ้นด้วย ซึ่งจะเป็นผลดีในการทำงานร่วมกันในอนาคต

๖.         ทำให้รู้ว่าชุมชนจะเข้มแข็งได้นั้น ทุกคนในชุมชนต้องมีความสามัคคี 
ถึงแม่ว่าการเดินทางไปเยี่ยมเยือนพื้นที่ของหนูเคเอ็มทั้งสองคนในครั้งนี้จะไม่ได้ช่วยให้เกิดอะไรขึ้นในชุมชนมากมาย หรือไม่ทำให้เกิดอะไรขึ้นเลย (อันเนื่องมาจากประสบการณ์ที่ยังมีน้อยนิด) แต่สิ่งที่หนูเคเอ็มได้รับนั้นทำให้หนูเคเอ็มมีประสบการณ์เพิ่มขึ้น หวังว่าคงมีโอกาสดีดีแบบนี้อีก

 

หมายเลขบันทึก: 17376เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2006 12:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท