MySQL : Too many connections


ที่จริงก็มีให้เห็นอยู่หลายที่เหมือนกันนะ สำหรับปัญหา Too many connections ของ MySQL เนื่องจากค่าโดยปริยายนั้น รองรับการเชื่อมต่อในช่วงเวลาเดียวกัน สูงสุดที่ 100 การเชื่อมต่อนะ ซึ่งเหมาะสำหรับองค์กรเล็ก ถึงปานกลาง ที่มีจำนวนการเชื่อมต่อ ณ เวลาหนึ่งๆ ไม่มากนัก

แต่สำหรับบางที่ ทำเป็นลักษณะออนไลน์ ที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก เราก็ต้องมีการปรับแต่งระบบเล็กน้อย เพื่อให้สามารถรองรับงานในลักษณะนี้ได้ โดย

บน Linux/Unix
จะแก้ไขไฟล์ my.cnf ซึ่งก็แล้วแต่ว่า จะอยู่ที่ตำแหน่งไหน โดยส่วนมาก จะอยู่ที่พาธ /etc/my.cnf ไม่ก็ /etc/mysql/my.cnf หรือ /usr/local/etc/my.cnf นะ

บน Windows
ไฟล์จะมีชื่อว่า my.ini ซึ่งจะอยู่ที่พาธ c:windowsmy.ini

โดยเราจะเพิ่มคุณสมบัติเข้าไป ในส่วนของ mysqld นะครับ ดังที่ได้เน้นสีน้ำเงินนะครับ ซึ่งค่า 500-1000 การเชื่อมต่อ เป็นค่าที่ระบบปฏิบัติการ Linux , Solaris สามารถรองรับได้ครับ (จาก dev.mysql.com )

[mysqld]
...
...
set-variable = max_connections=500
...
...

จากนั้นก็รีสตาร์ท mysql ใหม่นะครับ สำหรับบางระบบปฏิบัติการ เช่น FreeBSD เราต้องกำหนดให้ผู้ใช้ mysql เป็นเจ้าของไฟล์ my.cnf นี้นะครับ สำหรับวิธีการตรวจสอบว่า เราได้แก้ไขแล้วหรือยัง ก็สามารถลอกอินเข้าไปยัง mysql แล้วก็ใช้คำสั่ง show variables; ก็จะเห็นดังข้างล่างครับ

mysql> show varialbes;
...
...
| max_connections | 500 |
...
...

:o) พอดีมีคนให้ช่วยแก้ปัญหานี้ ก็เลยเอามาเขียนไว้ซักหน่อย กันลืม อิอิ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17337เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2006 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 11:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท