วิธีการจัดการงานล้นมือและสุขภาพของผู้หญิง WORK WORK WORK


สำหรับผู้หญิง WORK WORK WORK อ่านแล้วน่าจะเป็นวิธีง่ายๆ และมีประโยชน์ต่อการทำงานในชีวิตประจำวัน


            ได้อ่านบทความหนึ่งจากเวบไซต์ mthai  โดยคุณกอหญ้า ได้นำเสนอวิธีการจัดการความวุ่นวายบนโต๊ะทำงาน สำหรับผู้หญิง  WORK WORK WORK อ่านแล้วน่าจะเป็นวิธีง่ายๆ และมีประโยชน์ต่อการทำงานในชีวิตประจำวัน  ซึ่งวิธีดังกล่าวนั้นผู้เขียนได้เสริมข้อความบางข้อให้สอดคล้องกับการทำงานมากขึ้น หากใครสนใจสามารถนำไปปฏิบัติได้ดังนี้ค่ะ

            1. จัดเอกสารบนโต๊ะของคุณโดยแยกเป็นหมวดหมู่ อาจใส่แฟ้มแยกเอาไว้ หรืองานไหนด่วนมาก ๆ ให้วางบนชั้นเอกสารไว้เลย จะได้หยิบใช้ได้ตลอด

            2. จัดตารางเวลาทำงานของแต่ละวันและดูว่าวันนี้มีประชุมกี่โมง มีนัดกับใครบ้าง คุณจะได้จัดเวลาทำงานอื่น ๆ ให้ลงตัว

            3. มาถึงที่ทำงานปุ๊บรีบเปิดคอมพิวเตอร์ดู mail ก่อนซึ่งอาจมีจดหมายนัดประชุม หรือมีข่าวสารอื่นที่ควรรู้ คุณจะได้ไม่พลาด และอย่าลืมลบ mail เก่าที่ไม่ใช้แล้วทิ้ง จะได้ไม่สับสนและเสียเวลามาอ่านอีก (อ้อ.. ถ้าทันสมัยหน่อยก็ต้องเปิด blog อ่านด้วยค่ะ)

            4. คอยดูนาฬิกาบ้าง คุณจะได้ไม่พลาดเวลามีประชุม หรือนัดพบกับใครหรือใช้วิธีจดบนกระดาษ post-it สีเด่นๆ แล้วติดไว้ในที่ที่มองเห็นง่ายหรือถ้าคุณเป็นคนขี้ลืมมาก ๆ ให้ตั้งนาฬิกาหรือมือถือของคุณก็ได้ เผื่อเวลาก่อนไปงานสัก 5-10 นาทีเป็นอย่างน้อย

            5. ดื่มน้ำเปล่าสักแก้วให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น บางคนอาจทำงานยุ่งจนลืมแม้กระทั่งน้ำหนึ่งแก้ว และนั่นอาจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณเครียดจนทำอะไรไม่ถูก

            6. อย่าทำงานจนลืมเข้าห้องน้ำหรือต้องรอให้งานเสร็จก่อนถึงจะเข้า อาจมีผลทำให้กระเพาะปัสสาวะอักเสบได้ (ข้อนี้สำคัญมากสำหรับผู้หญิง)

            7. เจียดเวลาสักนิด(ก่อนเข้าประชุม) ให้ตรวจดูหน้าตา ผม และริมฝีปากของคุณว่าซีดหรือไม่ คุณจะได้ไม่โทรมเกินไป หรือเป็นไปได้ควรมีกระจกเล็กๆ ติดไว้ข้างโต๊ะสำหรับตรวจดูความสวยงามบนใบหน้าเผื่อว่าระหว่างทำงานมีคนมาขอพบคุณโดยไม่รู้ตัว จะได้ดูดีอยู่เสมอ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17197เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2006 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท