คอกาแฟ แนะนำตัว


สามสาวคอกาแฟ ได้ลองลิ้มชิมรส กาแฟ จากทั่วทุกสารทิศ
      น้องใหม่ขอแนะนำตัว   เนื่องมาจากหลังจากที่สามสาวคอกาแฟ   ได้ลองลิ้มชิมรส  กาแฟ  จากทั่วทุกสารทิศ   จากวันนั้นจนมาวันนี้   เป็นเวลากว่า......หลายๆๆๆๆ และหลายปี   ผ่านมาแล้ว     ก็เลยอยากจะบอกเล่าเก้าสิบ   ถึงที่มาที่ไปของกาแฟชนิดต่างๆ   จนกระทั่งอยู่ในแก้วอัน หอมกรุ่น  รวมถึงเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ  สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟ
     อดใจรออีกไม่นานนนนนนนน
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17133เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2006 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 00:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สามสาวช่วยตั้งชุมชนบันทึกเรื่องราวรอบสารทิศของหนุ่มสาวชาวพยาธิฯสิคะ พี่จะได้ขอสมัครเป็นสมาชิกด้วย เอา Smart Path ไว้เป็นชุมชนทางวิชาการเล็กน้อย แล้วเขียน Blog จากพวกเราไป join จะดีกว่า (บล็อกเรื่องเกี่ยวกับงานหน่อยๆ) พี่รู้สึกว่ามีอีกหลายคนอยากจะเขียนอะไรเบาๆแบบนี้ ก็เลยไม่อยากจะเขียนไป join Smart Path จะได้มา Join ชุมชนของหนูๆแทน (พี่จะได้เอา Blog เรื่องขนม กับงานฝีมือมา join ด้วย แฮ่ะ แฮ่ะ อาจรุ่งกว่า Smart Path ก็ได้นา)

ผมชอบ บราชิล ครับ

ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยนะครับว่ามันเป็นมาอย่างไร

ได้ข่าวว่า คุณโอ๋ จะเปิดชุมชน ประมาณว่า "จิปาถะจากคนพยาธิ" ให้เป็นที่รวมคนที่สนใจเขียนบันทึกรอบทิศ แบบที่คุณ ying-kob-noi เขียน  คุณ ying-kob-noi ก็ขอสมัครเข้าไปในชุมชนไม่น่าเกินบ่ายแก่วันนี้

ไม่บังอาจตั้งชุมชนเองหรอกค่ะ   เกรงว่าจะไม่มีลูกบ้าน
มาอาศัยพี่โอ๋อยู่แบบนี้  ดีกว่าค่ะ

ชอบดื่มกาแฟ เหมือนกันค่ะ แต่อยากทราบว่าชนิด 3 in 1 ยี่ห้อ ไหนอร่อยสุดค๊ะ พอดีว่าต้องใช้ชีวิตพอเพียง ชีวิตเลยกินแต่ 3 in 1 กับเนสกาแฟเย็น 5 บ.ที่รพ.ตลอด ต้นเดือนอาจเป็นจัมโบ้ แต่กลางเดือนขึ้นไปจะเป็นธรรมดา ค่ะ

 

ในส่วนตัวผมชอบกาแฟมากกว่าชาครับ โดยเฉพาะเวลามันละลายแล้ว ได้รสชาติที่กลมกล่อม พร้อมทั้งปริมาณมากขื้น สามารถดื่มได้นานขึ้น เหมาะสำหรับช่วงกลางเดือนครับ
ในที่สุด 3 ป้ามหาภัยได้เริ่มทำการเขียน blog ซักที รออ่านอยู่นะ ทำไมน้าไม่ใช้ชื่อ 3 ป้ามหาภ้ย ฟังแล้วดู hot & sexy ดี ฮิฮิฮิ แต่คุณป้า SIZE L คะ อยากอ่าน bit...... เร็วๆๆ จัง ไป load มาแล้วนะ แต่ไม่มีเวลา load file อะ
สนับสนุน idea คุณ Sonickmania นะค่ะ ชื่อ " 3 ป้ามหาภัย " เนี่ย เหมาะที่ซู้ดส์ ( อิ อิ !! )

คนไม่ชอบกินกาแฟ ตัวเองก็สีเข้มอยู่แล้วเลยกลัวกาแฟ  ตอนนี้ก็พยายามกินนม(low fat)ลดความเข้มอยู่  ถึงไม่ชอบกาแฟแต่ชอบคนเขียน ขออ่านด้วยคนนะ

 I am very to find this topic. It is my favourite .....?!!

Help me !! Ooh....Ano.....Please correct my English.

Thanks in advance

Looking forward to hearing from you

Little Noona

 

เป็นคนไม่ชอบดื่มกาแฟเช่นกันค่ะเพราะลองดื่มทีไรมันสั่นไปหมด ( ใจสั่นนะคะ ) แต่มีสมาชิกบางคนในหน่วยคงชอบดื่มค่ะเพราะเธอจะมาเสวนาสุขภาพเรื่องการล้างสารพิษโดยใช้กาแฟเร็วๆนี้ค่ะ ก็ขอเชิญชวนสามเกลอร์เบอร์ SML มาร่วมเสวนาด้วยนะคะ ( ค่อยตามไปคิดค่าโฆษณาทีหลังจ๊ะ )

เอ่อ.. พี่ lucky คะ
 "การล้างสารพิษโดยใช้กาแฟ"   น่ะ  คงจะไม่ใช่วิธี "ดื่ม"   น่าจะเป็นการทำ detox   ตามวิธีของชีวจิต   รู้สึกว่ามันจะเข้าอีกทาง........
Sonickmania โหลดอะไรมาเป็น torrent client คะ  จะได้โหลดมาบ้าง 
ส่วนเรื่อง bit ถ้ามีคนจะอ่าน คนเขียน(มือใหม่)ก็อยากจะเขียนล่ะค่ะ ^^
in the next update เด้อค่าเด้อ..
-- bit torrent (มือใหม่หัดใช้บิท..)
-- ความเป็นมาของกาแฟบราชิล (จะพยายามค่ะ)
-- 3 in 1 ยี่ห้อ ไหนอร่อย (อันนี้ป้า Sน่าจะถนัดนะ)
(ป้า S ป้า M งานหนักหน่อยนะจ๊ะ)

For Noona...

I am very glad (หมายความว่าอย่างนี้หรือเปล่า) to find (น่าจะใช้ see มากกว่า) this topic. It is my favourite drinks(จะเขียนอะไรหรือเปล่าคะ หรือว่าเว้นไว้เฉยๆ พี่ก็??เหมือนกัน).....?!!

ขอบคุณมากค่ะพี่ L ;) เมื่อวานกะ load korean drama มาอะแต่ไม่ได้ เลยลอง load การ์ตูนมา ก็ยังไม่ได้ มันนานจังเลยนะ หรือ set ค่าไม่ถูกค่ะ พี่ L หรือพี่ XL
set proxy อย่างเดียวจ้า โหลดหลังห้าทุ่ม เพราะเห็นว่าคณะแพทย์จะปลดล็อกช่วงนั้นจ๊ะ
.....
จาก
XXL ค่ะ (XLกลายร่าง  T-T)  
โดยส่วนตัวป้าชอบ 3 in 1 ของ มอคโคน่า ทรีโอ จ้า(มีขายใน 7-11    2 ซอง 10 บาท แต้ถ้าซื้อที่ห้างอื่นตกซองละ 3 บาท) ส่วนเนสกาแฟมี original(เข้มรสกาแฟ)     Mild (รสนุ่ม กลมกล่อม)      Turbo (สุดเข้ม ) ช่วงกลางเดือนป้า M อยากจะบอกหลานๆโดยเฉพาะ..ศิริ ชงได้ 2 แก้ว(ประหยัดดีน่ะจ๊ะ)

อั่นแน่....พี่หญิงแอบมีลิงค์555

เชื่อแล้วค่ะว่าชอบกาแฟจริง ๆ

สวัสดีเพื่อนพี่หญิงด้วยนะคะ...สวัสดีค่ะ

ขอลาเต้ปั่นวิปครีมเยอะ ๆ ท๊อปปิงช็อคโกแลตคะ อิอิอิ

///นุ๊กเองค่า

55+ แอบทำlink ไว้โฆษณาบล็อกค่ะ   ^^
ดีใจหลายๆ ที่น้องนุ๊ก ninja architech มาเยี่ยมเยียน  
มาบ่อยๆ เด้อ เดี๋ยวจะเกณฑ์ป้าๆ มารับน้อง  (^O^)
(ชอบลาเต้ปั่นเหมือนกัน แต่ไม่เอาวิปครีมง่ะ มันอ้วนนนนนน...)

 มีเรื่องดีๆเกี่ยวกับกาแฟที่อ่านเจอมาฝากคอกาแฟเดียวกันด้วยล่ะ

กาแฟ....  นักวิจัยโรงเรียนสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมินเนโซตาของอเมริกา ศึกษาพบว่า กาแฟที่ปลอดคาเฟอีนมีส่วนสัมพันธ์ กับโอกาสของการป่วยเป็นเบาหวานได้ยาก
การศึกษาที่ได้ทำกับผู้หญิงชาติเดียวกัน จำนวน 28,000 คน พบว่าผู้ที่ดื่มกาแฟไร้คาเฟอีนวันละ 6 ถ้วย จะเสี่ยงกับการเป็นเบาหวานต่ำกว่าผู้ที่ไม่ได้ดื่ม 22% และหากเป็นผู้ที่ดื่มเกิน วันละ 6 ถ้วยขึ้นไป จะหนีห่างได้มากถึง 33% Cafe%2520tasse

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท