๏~* คนรักในฝัน *~๏


ถ้าถามว่า อยากได้ คนรักแบบไหน ...
คงจะตอบได้ว่า อยากจะได้คนรัก แบบเพื่อน

คนเรานั้นความจริงแล้ว เกิดมาเพื่อหามิตรแท้
ถ้าเราพบใครสักคนที่เป็นมิตรแท้ของเรา
เป็นเพื่อนของเราอย่างแท้จริง
เป็นคู่ทุกข์ คู่ยาก คู่สุข คู่สม ในทุกเรื่องราวแล้ว
ชีวิตนี้ ก็คงไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว

ถ้าอยากจะหาคู่แท้ คู่ชีวิต หาคนที่จะเป็นคู่คิด มิตรคู่กาย อาจจะหาได้ยาก
อาจจะต้องใช้เวลานานในการค้นหา
อาจจะต้องอดทนรอคอย
อาจจะต้องพิสูจน์รักแท้ด้วย กาลเวลา

รักแท้เกิดขึ้นได้ยาก ..
แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว..จะไม่จางไปตามกาลเวลา
รักแรกพบอาจจะเปลี่ยนเป็นรักแท้ได้..
แต่รักแท้ส่วนใหญ่แล้ว จะไม่ใช่รักแรกพบแน่นอน

คนเรา ...ต้องการ...ใครสักคน ที่จะอยู่เคียงข้างเรา
ใครจะปฏิเสธได้ว่า สิ่งที่เราต้องการมากที่สุด
นอกจากคนที่จะมาเป็น พ่อ หรือ แม่ ของลูกเราแล้วนั้นจะไม่ต้องการใครสักคน
ที่สามารถ ยืนหยัดเคียงข้างเราในทุกสถานการณ์
ไม่ว่าในยามที่สำเร็จ ... สมหวัง...หรือพ่ายแพ้ อย่างหมดรูป ..

ถ้าคนรักของคุณ .... ถึงแม้จะไม่สนใจ..เอาใจใส่..
พูดจาไพเราะเสนาะหู.. ไม่หล่อ เท่ห์ สูง สมาร์ต
หรือว่า สวย หุ่นเพรียว.. ดังใจที่คุณต้องการ...
แต่ถ้าเขา และเธอ.. สามารถยืนเคียงข้างคุณได้.. ทุกสถานการณ์..
เป็น มิตรแท้... ที่แท้จริงในชีวิตของคุณ ..
ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ไม่ใช่หรือ..

ความรัก.. เมื่อมีรัก ก็ เสื่อมรักได้..

ความหลง.. เมื่อหมดรูป รส กลิ่น สี..
คุณจะหลงอะไรในตัวคนรักของคุณ...
แต่ความเข้าใจ... ไม่ทอดทิ้งกัน ความเป็นมิตรแท้
นี่สิ... ที่ไม่มีวันจะหมดไป....

Never say I love you If you dot really care
Never talk of feelings If they arent really there
Never hold my hand If you mean to break my heart
Never say forever If you ever plan to part
Never look into my eyes If you are telling me a lie
Never say hello If you think you will say goodbye
Never say that I'm THE one If you dream of more than me
Never lock up my heart If you dont have the key

หมายเลขบันทึก: 17033เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2006 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถ้าถามว่า "อยากได้ คนรักแบบไหน ..."
คำตอบที่มักได้รับ คือ "อยากจะได้คนรัก แบบเพื่อน"

ฉันก็เป็นคนนึงที่อยากได้คนรักแบบเพื่อน  เพราะนอกเหนือจาก พ่อ แม่  แล้ว   เพื่อน  ก็คือ  คนที่พร้อมจะเข้าใจ  ให้อภัย  ให้คำแนะนำ  ห่วงใยเราเสมอ  และอีกหลาย ๆ เหตุผล

เพราะอย่างนี้ถึงไม่แปลกใจเลยว่า
"ทำไม"  หลาย ๆ คู่ถึงไม่มั่นใจในความรู้สึกของกันและกัน 
"ทำไม"  หลาย ๆ คู่ถึงมองไม่เห็นความรักของกันและกัน
"ทำไม"  หลาย ๆ คู่ถึงไม่กล้าที่จะบอกถึงความรู้สึกที่มีต่อกัน

มันอาจมีเหตุผลมาจากความกลัว 
"กลัว"มิตรภาพที่จะต้องเปลี่ยนแปลง  ไม่ใช่กลัวการเปลี่ยนแปลงจาก "เพื่อน"  ไปเป็น "คนรัก"   แต่  กลัวการเปลี่ยนแปลงจาก "เพื่อน" ไปเป็นเพียง "คนรู้จัก"  หรือ  "คนที่เคยรู้จัก"
"กลัว"การสูญเสียความเป็นเพื่อนหากสิ่งที่เอ่ยปากบอกไม่ใช่สิ่งที่อีกฝ่ายอยากให้เป็น

มุกแรก...
“รักสะกดยังไงนะเธอ” หนุ่มถาม
“L-O-V-E” สาวตอบ
“ขอบคุณนะที่ทำให้ผมรู้จักคำว่ารัก” เป็นไงละ

 

มุกสอง...
“ที่บ้านมีแก้วกี่ใบอ่า??” สาวถาม
“จำไม่ได้ ถามทำไม” หนุ่มงง
“จะได้เทใจให้หมดเลย”

 

มุกสาม...
“ที่บ้านมีน้ำมันไหม...”
สาวตอบว่า “มี ทำไมเหรอ”
หนุ่มตอบไปเลยว่า...“จะเอามาทอดสะพานรักของเรา”

 

มุกสี่...
“นี่เธอๆ ช่วยหันหน้ามาให้ฉันเห็นทั้ง 2 ข้างหน่อยซิ”
สาวถาม ทำไมล่ะ หนุ่มต้องรีบบอกว่า.. “ก็ฉันไม่อยากหลงรักเธอข้างเดียวไง”

 

มุกห้า...
“เธอทำไมไม่ตัดผมล่ะ ...”
สาวถาม “ทำไมล่ะ”
หนุ่มอย่าลืมตอบ.. “ก็มันยาวจนมัดใจเราแล้ว”

 

มุกหก...
“นี่ๆ ช่วยอะไรหน่อยได้ไหม” สาวบอกหนุ่ม
หนุ่มคงต้องตอบว่า “ได้สิ”
สาวก็แย็บไปเลยว่า “ช่วยเดินไปตรงกระจกแล้วบอกคนนั้นว่าเราคิดถึง”

 

มุกเจ็ด...
“เธอๆ มีบาทหนึ่งปะ จะโทร.บอกแม่ว่าเจอคนที่ถูกใจแล้ว” โอ้! สุดยอด

 

มุกแปด...
หนุ่มถาม “ทำไงดี...เราตาบอดสีอ่ะ”
สาวทำท่าตกใจ. “โห..จริงอ่ะ แน่ใจเหรอ?”
ชายหนุ่มรีบตอบว่า.. “อืมม..แน่ใจดิ..ก็เราเห็นโลกทั้งใบเป็นสีชมพูอ่ะ”

 

มุกเก้า...
“เธอเห็นอะไรตรงนั้นไหม” (ชี้มือไปข้างหน้า)
สาวถาม.. “เห็นอะไรเหรอ”
หนุ่มตอบแบบอายๆ.. “ก็เห็นอนาคตของเราสองคนไง”

 

มุกสิบ...
“ขอโทษครับ เห็นกุญแจแถวนี้ไหมครับ
สาวสวย.. “ไม่เห็นค่ะ กุญแจเป็นแบบไหนค่ะ”
หนุ่มตอบว่า.. “แบบที่มันไขหัวใจคุณได้อะครับ”
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท