KM สหเวช


คาดหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จะทำให้บรรยายกาศดูผ่อนคลายและทุกคนในคณะฯ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าวกันอย่างทั่วหน้าครับ

   ปีนี้ทางคณะสหเวชศาสตร์ จัดโครงการการประกันคุณภาพการศึกษา คณะสหเวชศาสตร์ ประจำปี 2549 (กิจกรรมสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษาและกิจกรรมการจัดการความรู้คณะสหเวชศาสตร์ ครั้งที่ 5)

    โดยกิจกรรมสัมมนาการประกันคูณภาพการศึกษา กำหนดจัดในวันที่ 15 มีนาคม 2549 ณ ห้องประชุม 1

  • การบรรยายเรื่อง มาตรฐานตัวบ่งชี้ในการประเมินรอบที่ 2 โดย ผศ.ดร.วิบูลย์ วัฒนาธร ยังไม่ได้ตรวจสอบกับอาจารย์อีกครั้งว่า สามารถมาเป็นวิทยากรให้ได้หรือเปล่า ครั้งแรกได้เคยเรียนเชิญอาจารย์ไว้ แต่เนื่องจากอาจารย์ติดภารกิจสำคัญไม่สามารถมาเป็นวิทยากรให้ได้ ทางคณะฯ ได้เตรียมของที่จะมอบให้กับอาจารย์ไว้ ยังไม่ได้มอบ คาดว่างานนี้คงได้มอบให้กับอาจารย์ครับ
  • หลังจากที่ผศ.ดร.วิบูลย์ บรรยายจบ จะเป็นการนำเสนอผลการประกันคุณภาพการศึกษาของหน่วยงานย่อย คณะสหเวชศาสตร์ สำหรับภาควิชาภายในคณะ สามารถเปรียบเทียบกันได้ แต่สำนักงานเลขานุการ คงต้องไปนำผลการประเมินของสำนักงานเลขานุการในกลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพมาเปรียบเทียบกัน โดยใช้เครื่องมือ River Diagram เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในงานประกันคุณภาพของสำนักงานเลขานุการ
  • สุดท้ายคือการเลือกหัวข้อที่จะทำการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

     กิจกรรมการจัดการความรู้คณะสหเวชศาสตร์ กำหนดจัดในวันที่ 1-2 เมษายน 2549 เมื่อวานได้ติดตามข่าวการเมือง ทราบว่าวันที่ 2 เมษายน ที่จะถึงนี้จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งบุคลากรคณะสหเวชศาสตร์ทุกคนจะต้องไปเข้าร่วมกิจกรรมการจัดการความรู้ที่จังหวัดเพชรบุรี เมื่อเช้าทราบจากทางประธานคณะกรรมการประกันคุณภาพ (ดร.ศิริลักษณ์) ว่าให้ทุกคนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า เป็นอันว่างานนี้ทุกคนได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งแน่นอน

  • กิจกรรมจัดการความรู้ในวันที่ 2 เมษายน 2549 นี้  เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เล่าเรื่อง (Storytelling) โดยรอสรุปจากวันที่ 15 มีนาคม 2549 เพื่อให้ผลการประเมินด้านประกันคุณภาพออกมาดีที่สุด มีการแบ่งกลุ่ม และให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มส่งตัวแทน เพื่อนำเสนอในเรื่องเล่าเร้าพลังที่คิดว่าเป็น best practice จบลงด้วยการทำ AAR

     ผมเองคาดหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จะทำให้บรรยายกาศดูผ่อนคลายและทุกคนในคณะฯ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าวกันอย่างทั่วหน้าครับ

บอย

ชุมชนสำนักงานเลขานุการ

หมายเลขบันทึก: 17028เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2006 19:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรียนท่านเลขานุการคณะฯ

 เป็นแบบอย่างที่ดีมากครับ ถือว่าเป็น Best Practice ที่สมควรเป็นตัวอย่าง ยินดีกับสมาชิกในคณะฯ ที่ท่านคณบดีมีความมุ่งมั่น และ ท่านบอยท่านประสานงานจัดกิจกรรมรองรับได้ดีเยี่ยมครับ

 ท่านได้รับรางวัลจาก คุณโอเรียบร้อยแล้วใช่ใหมครับ

น่าสนใจมากครับ

งานนี้ต้องยกนิ้วโป้ง หลายๆ นิ้ว ให้กับ อาจารย์ ดร. ศิริลักษณ์  ธีระภูธร รองคณบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพการศึกษา คณะสหเวชศาสตร์ ค่ะ  อาจารย์สามารถ implement  ทั้งงานวิจัย และงานประกันคุณภาพที่อาจารย์รับผิดชอบดูแลอยู่ ด้วยเครื่องมือของการจัดการความรู้ได้อย่างเนียนในเนื้องาน  ฝีเข็มเรียบ  ไร้รอยตะเข็บ สุดยอดจริงๆ

เครื่องมือ KM ที่อาจารย์นำมาปรับปรุงกิจกรรมประกันคุณภาพการศึกษาในปีนี้ ได้แก่การเตรียมจัดทำ River Diagram และ Stair Diagram ของผลประเมิน QA ในช่วง 4 -5 ปีที่ผ่านมา ระหว่างภาควิชาในคณะเดียวกัน  และระหว่างสำนักงานเลขาฯต่างคณะในกลุ่มวิทย์สุขภาพ เพื่อเฟ้นหา KV ในการไปสัมมนา (Story Telling / Deep listening / AAR) QA นอกสถานที่ประจำปีของคณะฯ

รับรองว่า รายการนี้แม้แต่ในช่วงเรียนรู้ ก็ได้พักผ่อนไปด้วยค่ะ

ในแง่ของผู้จัด  อาจารย์ศิริลักษณ์บอกว่า "ตั้งแต่นำเครื่องมือของ KM มาใช้จัดโครงการกิจกรรมต่างๆ  รู้สึกไม่เครียดดีค่ะ"  

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท