การทำงานเป็นทีม


การพัฒนาสู่การทำงานเป็นทีม
คณะทันตแพทยศาสตร์ได้จัดการสัมมนาหัวหน้าหน่วย หัวหน้างานในสำนักงานคณบดีและโรงพยาบาลทันตกรรม ในวันที่ 25 - 26 กุมภาพันธ์ 2549 ณ โรงแรมอินเตอร์ รีสอร์ท บรรยากาศการสัมมนาสนุกสนาน เชื่อมสัมพันธ์ไมตรีอันดีให้เกิดขึ้นกับหัวหน้าหน่วย หัวหน้างานในคณะฯ ซึ่งจะนำไปสู่การทำงานเป็นทีม มุ่งสู่เป้าหมายของคณะฯในอนาคต งานนี้หลายท่านเหน็ดเหนื่อยกับกิจกรรมสัมพันธ์ แต่ทุกคนก็ยิ้มแย้มแจ่มใส บรรยากาศชื่นมื่น จนความสดชื่นยังต่อเนื่องมาถึงที่ทำงานในวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 49 นี้ เมื่อหัวหน้าหน่วยหัวหน้างานยิ้มสดใส จึงพลอยทำให้การทำงานเป็นไปด้วยความราบรื่น อุปสรรคที่เคยมี ก็พลอยมลายหายไปด้วย
หมายเลขบันทึก: 17026เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2006 18:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ความสัมพันธ์ที่ดี ก่อให้เกิดความสำเร็จในการทำงานครับ
ยินดีด้วยครับ "QA/HA/KM จะได้ไปโลด"ครับ ทีมดีซะอย่าง เอาใจช่วยครับ
ยินดีด้วยครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

ท่านผู้อ่านคะ

ช่วยบอกวิธีนำรูปเข้าบล็อกให้ด้วยได้ไหมคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

วันก่อนไม่ได้เล่าให้ฟังว่าการประชุมได้อะไรมาบ้าง หลายอย่างเลยค่ะ

เทคนิคที่น่าสนใจในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี คือ สังเกต สนใจ สนทนา สอบถาม ติดตาม ใกล้ชิด เป็นมิตร พี่น้อง ปกป้อง ส่งเสริม เติมเต็ม ให้กัน สิ่งที่ได้จากการประชุมครั้งนี้ มีมากจนบรรยายไม่หมด

สิ่งที่เกินคาดหวังในครั้งนี้ คือ ผู้ร่วมสัมมนาให้ความร่วมมือด้วยดี แถมหลังประชุมยังเอาสิ่งที่สัมมนามาใช้ให้เกิดประโยชน์กับคณะฯอีกด้วย

 

สามารถที่จะให้ข้อมูลมากว่านี้ได้ไหมคับ
การสัมมนาครั้งนี้ เป็นลักษณะฟังบรรยายพร้อมร่วมกิจกรรมที่วิทยากรนำเกมต่างๆมาให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ร่วมกิจกรรม เช่น บางเกมเมื่อร่วมกิจกรรมแล้วทำให้ทราบว่า แต่ละคนจะต้องรับบทบาท หน้าที่ ที่แตกต่างกัน ส่วนมาก คนเราจะมองจากมุมของตนเอง บางครั้งก็ไม่เห็นมุมที่คนอื่นต้องรับผิดชอบ ฉะนั้น แต่ละคนจึงต้องทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดก่อน เพื่อช่วยกันทำให้ที่ทำงานที่ตนอยู่เจริญขึ้นค่ะ ส่งผลให้สังคมดีขึ้นค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท