เมนูสุขภาพจาก จ.เลย


เมื่อวานหลังจากที่การสอบ A-NET เสร็จเรียบร้อยในวันแรกแล้ว ทีมงานเราเลือกไปทานอาหารเย็นที่ถนนคนเดิน ซึ่งเป็นที่ๆ ขายอาหารแบบเป็นซุ้มๆ เล็กๆ หลากหลายร้าน อยู่บริเวณข้างๆ คลองน้ำกุดป่อง ซึ่งได้พัฒนาให้มีทางเดินเลียบคลองให้ชาวเมืองได้มาเดินพักผ่อนหย่อนใจริมคลอง ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบ

 

ที่ถนนคนเดิน เราเดินเลียบๆเคียงๆเมียงมองหลายร้านดูกันว่าจะเลือกทานอะไรเป็นอาหารเย็น อาหารที่มีก็ได้แก่ ข้าวจี่ ไส้กรอกย่าง สารพัดยำ หมูปิ้ง ก๋วยเตี๋ยว ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมเค้ก ฯลฯ และสุดท้ายเราเลือกทานสลัด ซึ่งมีน้ำสลัดให้เลือกหลายหลายชนิด เช่น น้ำสลัดกีวี บลูเบอรี่ สตรอเบอรี่ โยเกิร์ต ครีมไข่ และราสเบอรี่ ส่วนผสม ซึ่งมีผักสลัดแก้ว แตงกวา มะเขือเทศ หอมใหญ่ พริกสามสี  แครอทสด แครอทต้ม ฟักทองสด ฟักทองต้ม มันเทศ มันฝรั่ง แก้วมังกร แอปเปิล มันแกว ถั่วแดงใหญ่ ไข่ขาว กระหล่ำม่วง ข้าวโพด เผือก ฯลฯ นี้เราเลือกได้ตามใจชอบ ซึ่งทางร้านมีตาชั่งขายตามน้ำหนักค่ะ ดิฉันเลือกผัก ผลไม้ที่ชอบอย่างละเล็กละน้อย จนเกือบจะล้นจานใหญ่ที่ได้มา และเลือกน้ำสลัดบลูเบอรี่ค่ะ อร่อยมากๆ เป็นอาหารเพื่อสุขภาพโดยแท้

 

หลังจากได้สลัดกันมาคนละจานแล้วเมนูต่อไปที่เราเลือกคือส้มตำค่ะ เราสั่งตำลาว ตำมั่ว (มีผักดอง ถั่วงอก แคบหมู ขนมจีน ผักกันจอง เพิ่มเติมลงในส้มตำ) และตำซัว (มีขนมจีนและผักกันจอง เพิ่มในส้มตำ) เมนูนี้ก็ไม่เหลือค่ะ ทานกันจนหมดอร่อยมากๆ

 

 

หลังจากอาหารเย็นเราก็กลับไปยังที่พักซึ่งเป็นอพาร์ตเมนท์ อยู่ด้านหลังโรงเรียนสวยและสะอาดมากค่ะ ค่าที่พักคืนละ 250 บาทมีสองเตียง มีแอร์ มีน้ำอุ่น ดีมากๆค่ะ (หากใครผ่านไปแถว จ.เลย แวะพักได้นะคะ)

 

 

อาหารดี อิ่ม อร่อย ที่นอนดี ก็หลับสบายพร้อมสำหรับการทำงานในวันพรุ่งนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 169918เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2008 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

สวัสดีค่ะอาจารย์ Sasinanda

คิดถึงจังเลย

อาหารวันนี้น่ากิมากๆๆ....อยากกินหมด ยกเว้น  ..

ตำซัว (มีขนมจีนและผักกันจอง เพิ่มในส้มตำ)

พี่เป็นคนเห็นขนมจีนแล้วอยากกิน แต่ไม่กล้า กลัว...เพราะมันเป็นแป้งหมัก กลัวไม่สะอาด อาจารย์จะแนะนำยังไงดีคะ

น่าทานมากกกกก สลัดน่ะค่ะ  หิวข้าว เพราะเป็นคนชอบทานสลัดมากสีสวย มีหลากสีสันครบหมดทุกสีเลย อาหารสุขภาพโดยแท้

  • อิ่มจัง  ตังเหลือครบ
  • พี่ sasinanda  ไม่ทานอะไรก็บอกได้นะครับ  แนะนำว่า  ไม่กล้ากินอะไรก็เอามาให้คนชอบวิ่งกินครับ  เรื่องกินไม่กลัวอ่ะ อิอิ

อาหารจานบนนั้นของโปรดเลยครับ อาจารย์

จานล่างนี้ก็เหอะ..น้ำลายไหล..

  • หิวครับยังไม่ได้กินอะไรเลยนั่งแต่หน้าคอมเห้อ
  • น่ากินมากๆๆๆ
  • โอยๆๆหิวๆๆ
  • อยากกินๆๆ
  • ชอบๆๆ
  • พี่ paew สบายดีใช่ไหมครับ
  • สวัสดีค่ะอาจารย์
  • หูยยย..กว่าจะอ่านจบนี่กลืนน้ำลายไปหลายเอื๊อกเลยนะคะเนี่ย
  • แต่ผักกันจองนี่ไม่รู้จักค่ะ
  • อาจารย์ถ่ายรูปดอกไม้สวยๆ มาแถมให้อีกด้วย
  • ชอบจังค่ะ

สวัสดีครับพี่แป๋ว

  อยากทานส้มตำผลไม้ครับ จำได้เลาๆว่าพี่แป๋วติดส้มตำผมจานหนึ่งนี่นา ความจำดีจริงๆเลยนะเรา อิอิ

   ขอให้แข็งแรงทั้งร่างกาย และจิตใจสดชื่นนะครับ

  • สวัสดีค่ะ อาจารย์
  • ว้าย..น่ากินมากค่ะ เห็นแล้วน้ำลายไหล โดยเฉพาะส้มตำค่ะ
  • ขอบพระคุณที่นำภาพมายั่วน้ำลายนะคะ

สวัสดีครับ ... พาความน่ารักและสดสวยมาฝากครับ

Dscf9312

Dscf9346

1 หนุ่มหล่อ  1  สาวสวยใส ..

 

มีอีกหลายภาพ ..เดี๋ยวผมส่งเมล์ไปให้นะครับ

  • น่ากินมากค่ะ - -ขอยกเว้นส้มตำเหมือนกันค่ะเพราะไม่ชอบทาน
  • แต่ถ้าเป็นตำไทย(ไม่เผ็ด)นั้น OK เลยค่ะ
  • มะขามหวานที่มาฝากจากเมืองเลยหวานเหมือนคนเอามาฝากเลยค่ะ  ..ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
  • ***รูปข้างบนหนุ่มน้อย-สาวน้อยหน้าตาน่ารักมากเลยค่ะ

น่ากินจังเลยครับ

ไทยปู ไทยปู  อิๆๆ

  • แอบมาดูน้องหัวจุกกับน้องนินู

(อาหาร) น่าทาน และ (ภาพหลาน ๆ ) น่ารักมากค่ะ

สวัสดีค่ะ ทุกท่าน ... เมนูนี้อร่อยมากๆ ค่ะ วันกลับยังอยากไปแวะซื้อกลับขอนแก่นด้วยค่ะ แต่เกรงว่าจะใช้เวลานานเพราะอาจคิวยาว ก็เลยตัดใจไม่แวะค่ะ แต่ก็ตั้งใจไว้ว่า จะหาโอกาสมาอิ้มอร่อยกับเมนูนี้อีกค่ะ...

สวัสดีค่ะพี่ศศินันท์...ขนมจีนเจ้านี้ เขาบีบกันสดๆ ตรงนั้นเลยค่ะ บีบลงหม้อน้ำร้อน แล้วก็ตักขึ้นมาล้าง บีบน้ำล้างออกแล้วก็ใส่ลงในครกเลยค่ะ ... รับรองท้องไม่เสียเพราะขนมจีนแน่ๆ ค่ะ... ขนมจีนลักษณะนี้เป็นที่นิยมกันมากที่ จ.เลยค่ะ เขาเรียกว่า ขนมจีนร้อน หรือ ข้าวปุ้นร้อน ค่ะ

สวสัดีจ้ะเหมียว...ใช่แล้วจ้าา น่าทาน และอร่อยมาก...ก็เรานั่งทานด้วยกันเนอะ อิอิ

สวัสดีค่ะคุณหมอชอบซิ่ง...เอ้อ...วิ่ง...หมอค่ะ ระวังอ้วนกลับนะค่ะ...อิอิ

สวัสดีค่ะพี่บางทราย...รับรองเมนูนี้พี่ต้องโปรดมากขึ้นเมื่อได้ชิม ยิ่งพี่บางทรายทานมังฯ อยู่แล้ว รับรองยิ่งชอบ แน่ๆๆ...ฟังธง...อิอิ

สวัสดีค่ะคุณกวินทรากร...ระวังเน้อ...ไม่ทานอะไรเลย เดี๋ยวจะโดนโรคกระเพาะเล่นงาน แล้วเมื่อหิวจัด ระวังคอมฯ จะถูกทำลายได้ ด้วยน้ำลายหยดลงคอม เมื่อดูเมนูนี้...อิอิ

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต...ขอบคุณค่ะ พี่สบายดี ติดแต่ยุ่งๆ กับงานค่ะ ทำให้เวลาและสมาธิอยู่กับ blog ลดลง แต่แม้จะไม่อยู่แถวนี้ก็คิดถึง blog และเพื่อนๆ เสมอค่ะ...อ้อ...เด็กๆ น่ารักใช่มั้ยล่าาา...ถ้ามีของตัวเองเมื่อไหร่ ยิ่งจะน่ารักน้าาา....อิอิ

สวัสดีค่ะ อาจารย์

  • อาหารจานผัก น่าทานค่ะ
  • เด็กๆก็น่ารักดีจังค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูดวงพร...ผักกันจองนี่เป็นพืชน้ำค่ะ ตระกูลเดียวหรือใกล้เคียงกับผักตบชวาค่ะ...ชอบทานสลัดค่ะ เชื่อมั้ยค่ะ ว่าเปิดหน้านี้ทีไรก็น้ำลายสอทุกทีค่ะ ยิ่งได้ทานมาแล้ว และรับรู้รสชาดจริงๆ แล้ว ยิ่งอยากทานมากๆ เลยค่ะ ... แถวๆ เชียงใหม่ ผักสดๆ น่าทานเยอะ ลองทำน้ำสลัดหลากหลายชนิดชิมดูก็ดีนะค่ะ...

สวัสดีค่ะน้องเดอ...หายไปนานเลยนะ สบายดีมั้ยค่ะ...ไปลงทุนอะไรมาบ้างละค่ะ มาบอกกันมั่งดิ เผื่อจะได้เก็บกะตังส์ไปลงทุนด้วย อิอิ...สัญญาเลี้ยงส้มตำที่ทายปัญหาถูกไม่ลืมจ้าาา...ปัญหามีเพียงแต่ว่าน้องเดอไม่มาสักทีนี่แหละ...

สวัสดีค่ะน้องปลาเค็ม...อร่อยมากๆ ค่ะ พี่เองดูแล้วก็หิวอีกค่ะ... เขามีส้มตำปูแล้ว ถ้าส้มตำปลาเค็มทอดก็น่าจะอร่อยนะคะ...อิอิ

สวัสดีค่ะคุณแผ่นดิน...ขอบคุณมากๆค่ะ น่ารักทั้งน้องดิน และหลานสาวพี่เลยละค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

สวัสดีจ้ะน้อง...ขำ ขำ คนไม่ทานตำลาว แต่ชอบปลาร้าเป็นตัวๆ อิอิ...มะขามหวานเมืองเลยหวาน พอๆ กับความหวานของสาวเลยแหละ อิอิ...ไว้คราวหน้าเราไปเที่ยวเมืองเลยด้วยกันมั้ยล่ะ ไปแก่งคุ้ดคู้นะ มีมะพร้าวแก้ว อร้อย อร่อย...

สวัสดีค่ะน้องโก้...น้องโก้ชอบตำไทยใส่ปูเหรอ... ที่ขอนแก่นนี่ตำลาวใส่ปลาร้าต้มอร่อยค่ะ...แวะมาชิมนะ นะ

สวัสดีค่ะน้องแป๊ด... ยังไงพี่ก็ยังอยากทานข้าวยำฝีมือน้องแป๊ดค่ะ อิอิ...เด็กๆ วัยนี้กำลังน่ารักค่ะ...ผลการ vote เป็นอย่างไรบ้างค่ะ ลุ้นๆๆๆ

สวัสดีค่ะ ป้าแดง คนสวย...ชอบทานผักค่ะ สลัดยิ่งชอบค่ะ บางทีไม่มีน้ำสลัดก็ทานได้ค่ะ ... แหนมเนืองยิ่งชอบค่ะ ผักเยอะๆ...วันเสาร์-อาทิตย์นี้ ไปหนองคายค่ะ ไปสัมมนาที่ รร.หนองคายแกรนด์ ไม่แน่ใจว่าจะได้แวะทานแหนมเนืองรึปล่าว ...

 

เมนูแรกน่าสนค่ะพี่ แต่จานสองนี่ยกให้พี่แป๋วทานคนเดียว ไม่แย่งแน่นอน สีแบบนี้หนูลงป้ายนี้เลยค่ะ ไม่กล้าต่อไปด้วย อิ อิ ^ ^ เดี๋ยวนี้ที่โบสถ์ตอนบ่ายบรรดาครอบครัวชอบเอาครกมาตำส้มตำแบ่งกัน หนูนี่ต้องสั่งเป็นครกแรก ครกสะอาด ส้มตำสีขาวๆ คลุกๆ ก็พอ พริกน้อยๆ ถั่วเยอะๆ เส้นเยอะๆ ออกเปรี้ยวหวาน พอเขาลงครกสองสำหรับผู้มีตบะแก่กล้าแล้วหนูหมดสิทธิค่ะ ส่วนใหญ่จะกินครกแรกพร้อมเด็กๆ : )

สวัสดีจ้าา...พี่เองก็ทานเผ็ดไม่ได้ค่ะ จานนี้สั่งแบบไม่เผ็ด แต่ทานเข้าไปก็ เหงื่อตกเหมือนกัน สุดท้ายสั่งใหม่ค่ะ บอกว่า ตำซั่วพริก 1 เม็ด ไม่ชู ...คราวนี้แหละอร่อยไปเลย...อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท