แม่แบบของ Microsoft Office


แม่แบบของ Microsoft ที่เกี่ยวกับ Microsoft Office ทั้งหมด ซึ่งเราสามารถ Download นำมาใช้ประโยชน์ได้

     สวัสดี ดี้ดี ครับหายไปนานเลยนะครับคงคิดถึงกันแย่เลย...วันนี้ผมก็มีเรื่องมาฝากอีกอะครับก็ไม่ใช้เรื่องแปลกใหม่อะไรหรอกครับ คือว่าผมต้องมีการนำเสนองานให้กับอาจารย์ผู้สอนและเพื่อนร่วมห้องที่หน้าห้องเรียน ผมจำเป็นต้องทำสไลด์ของโปรแกรม Power point เพื่อนำเสนอผลงาน

    ซึ่งไอ้เจ้า Power point เนี้ยใคร ๆ ก็ทำได้ แต่สำหรับผมมันต้องทำให้พิเศษกว่าชาวบ้านเค้าหน่อยเดี๋ยวจะหาว่าผมไม่เจ๋ง ผมก็เลยพยายามจะหาแม่แบบหรือที่เรียกกันว่า Templat นั้นแหละเอาที่สวย ๆ หน่อย โดยเข้าไปที่เมนู File > New แล้วมองดูด้านขวาของจอภาพ เผอิญแม่แบบที่โปรแกรม Power point มีให้ผมก็ไม่ค่อยชอบ แต่ตาผมดันไปมองเห็นคำว่า Templates on Office Online ก็เลยลองคลิกดู

   ผลก็คือจะมีหน้า Web page แม่แบบของ Microsoft ที่เกี่ยวกับ Microsoft Office ทั้งหมด ซึ่งเราสามารถ Download นำมาใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งมีตั้งหลายรูปแบบให้เราเลือกใช้ โดยWeb page แม่แบบของ Microsoft เค้าจะแบ่งเป็นหมวดหมู่ให้เรา เช่น การศึกษา อาชีพของคุณ สุขภาพ เป็นต้น

   ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมครั้งนี้เป็นความบังเอิญของผมที่ได้เข้าไปใน Web page แม่แบบของ Microsoft ทำให้ผมได้รู้ว่า Microsoft ได้เตรียมแม่แบบต่าง ๆของชุดโปรแกรม Microsoft Office ไว้ให้เรานำไปเลือกใช้ให้เหมาะกับงานของเรา ถ้าเพื่อน ๆ พี่ ๆ ป้า ๆ และผู้สนใจท่านใดสนใจ ก็สามารถเข้าไป Download แม่แบบได้ที่ http://office.microsoft.com/th-th/templates/default.aspx หวังว่าคงมีประโยชน์กับทุกคนนะครับที่สำคัญฟรีครับ

   สำหรับวันนี้แค่นี้ก่อนครับ โชคดีมีชัย ด้วยรักและห่วงใยจากพ่อไอ้กวา
หมายเลขบันทึก: 16188เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2006 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณนะค่ะ สำหรับคำแนะนำที่ดี ๆ มีเกร็ดความรู้อะไรดี ๆ ก้อแนะนำมากันอีกนะค่ะ

ของดีใกล้ตัว ไม่น่าเชื่อว่าอยู่ใกล้ตาแค่นี้แต่ไม่เคยลองเลย ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆ
ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณอยากรู้ มันอยู่ตรงหน้าคุณ....(แท้ๆ)
เป็นประโยชน์มาก ๆ ขออนุญาตนำไปเผยแพร่ไว้ที่ www.it-thai.net ด้วยนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท