สำหรับผู้ต้องการทำบุญโดยบริจาคช่วยการศึกษาของเด็ก


การให้โดยไม่หวังผลตอบแทนเป็นบุญอันประเสริฐ

ท่านที่ต้องการทำบุญโดยบริจาคเงิน  โปรดทราบว่ามี มูลนิธิพูนพลัง (www.geocities.com/poonpalang) ที่จะช่วยนำเงินของท่านไปมอบเป็นทุนการศึกษา   หรือทุนช่วยเหลือเด็กนักเรียนในรูปแบบอื่น  ถึงมือเด็กอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย   มูลนิธินี้ก่อตั้งและดำเนินการโดย นส. มุทิตา พานิช   ([email protected], 01-772-2358) ผู้ลาออกจากงาน research engineer ในบริษัท Matsushita ประเทศญี่ปุ่น เพื่อใช้เวลาทั้งหมดทำงานนี้ โดยไม่มีเงินเดือน  

วิจารณ์ พานิช

หมายเลขบันทึก: 157เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2005 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นกองทุนที่สำคัญมากสำหรับเด็กที่ไม่มีทุนการศึกษา

กองทุนสามารถรับเงินบริจาคผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้นะคะ ด้วยการใช้บริการของ PayPal.com คะ วิธีนี้จะทำให้ผู้บริจาคที่ไม่ค่อยเวลามากนัก สามารถบริจาคเงินให้ทางกองทุนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว แต่ผู้บริจาคจะต้องมี account ที่ PayPal ด้วยนะคะ นอกจากนี้ กองทุนจะถูกหักค่า Fee บางส่วนอีกด้วยคะ ข้อดีอีกอย่างก็คือ สามารถรับบริจาคจากคนต่างชาติหรือคนไทยที่อยู่ต่างประเทศได้ด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม การสร้างความมั่นใจและนำเสนอความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องว่า กองทุนนำเงินบริจาคไปใช้อย่างไร ก็เป็นสิ่งที่ควรกระทำด้วยคะ ซึ่งการเขียนบล็อกสามารถช่วยให้ผู้บริจาครับทราบข้อมูลเหล่านี้ได้โดยง่ายคะ (ไม่จำเป็นต้องเขียนที่ gotoknow ก็ได้คะ :) )

 

แต่ถ้าเขียนที่ GotoKnow ได้ก็ยิ่งดีคะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท