อติกานต์70


สิ้นสุด

             14/2/2549  วันนี้เตยทำเทปจนเสร็จไปอีก 1 กล่อง  แต่เหลืออีก  1 กล่องค่ะ  แต่วันนี้เป็นวันสุดท้ายในการบันทึกค่ะ    แต่ไม่ใช่วันสุดท้ายในการทำงานค่ะ   เตยต้องทำงานถึงวันที่  28กุมภาพันธ์   2549  ค่ะ   เตยต้องทำเทปที่เหลือให้เสร็จ ก่อนที่เตยจะไม่ได้ทำงานที่นั้นแล้ว  เตยต้องรับผิดชอบต่องานที่ได้นับมอบหมายด้วยค่ะ  และเตยต้องอยู่ในวันสถาปนาด้วยค่ะ  เพราะพี่ ๆ อยากให้เรามาร่วมสนุกกันค่ะ

               วันแรกที่เตยเข้ามาฝึกงานที่นี่ ในความรู้สึกแรก เตยรู้สึกประหม่า  รู้สึกกลัวกับสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ  กลัวทุกอย่าง  เช่น  เราจะเข้ากับพี่ ๆ เค้าได้มั้ย   เราจะทำงานที่ได้รับมอบหมายได้มั้ย   แต่พออยู่ไปสักพัก  เตยก็ไม่มีความรู้สึกกลัวหลงเหลืออยู่เลย  แต่กลายเป็นเตยสนิทกับพี่ ๆ ได้ทุกคน   ส่วนงานที่ได้รับมอบหมาย  เตยก็ทำได้ โดยไม่กลัวเหมือนแต่ก่อน  พี่เค้าจะให้อิสระในความคิด  แต่ถ้าเมื่อไหร่ความคิดเราออกนอกกรอบที่คนประปาตั้งไว้  พี่ ๆ ก็เข้าใจ  เพราะเราต้องการให้งานออกมาสร้างสรรค์  แต่คนที่นี่ต้องการความเรียบง่าย  พี่ ๆ เค้าก็สอนว่าควรทำอย่างไร  บ้างครั้งงานก็ต้องมีปัญหาบ้างไม่ว่าจากงานหรือจากคน  พี่ ๆ เค้าก็จะสอนว่าไปทำงานจริง ๆ ก็ต้องเจอแบบนี้แหละ  แต่เราต้องแก้ปัญหาให้ได้   และนี่ก็เป็นประสบการณ์และความรู้ที่เตยได้รับจากการทำงาน  นอกเหนือจากผลงานที่เตยได้ทำ  ในความคิดของเตยงานที่พี่ ๆ เค้าให้ทำก็คือสิ่งหนึ่งที่เราได้รับ  ถ้าเราไปทำงานจริง ๆ งานพวกนี้เราอาจจะไม่ได้ทำเลยด้วยซ้ำ  เพราะแต่ละที่มันแตกต่างกัน  แต่สิ่งหนึ่งที่เตยได้รับไม่ใช่มาจากผลงานที่เตยได้ทำ  แต่เตยได้ประสบการณ์ทำงาน  การได้เปิดประตูไปพบกับสิ่งใหม่ๆ  สังคมใหม่ ๆ  ได้เรียนรู้จักปัญหาและการแก้ปัญหา  และนี่ก็เป็นสิ่งที่เราใช้ได้จริงในการทำงาน 

                  ตอนนี้ความรู้สึกแปลก ๆ ก็เข้ามาเยือน  เพราะเราอยู่กับพี่เค้ามานาน ทำให้ผูกพัน พี่ ๆ ทำให้เราอบอุ่นเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน  ทำให้เรารู้สึกเป็นกันเอง ตอนนี้เตยไม่ประหม่าอีกต่อไปแล้วค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 15695เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2006 10:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2012 02:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นวัตกรรมการศึกษานี่ทำงานเกี่ยวกัยอะไรครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท