ตุลา62


เงาภาพ
             1/กุมภาพันธ์/2549   วันนี้ตอนเช้าผมได้นำภาพที่พี่หน่องนำไปอัดเป็นขนาด 4*6 ไปติดที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ครับ   มีจำนวนทั้งหมด 3 บอร์ด ในการติดภาพนั้นเราต้องใช้เทปใสในการติดครับเพราะว่าแกะง่ายและไม่มีคราบสกปรกครับ   ถ้าเราใช้เทปกาวสองหน้ามันจะเกิดคราบกาวเหนียวติดทั้งที่รูปและที่บอร์ดทำให้ทำความสะอาดยาก และ ทำให้ภาพเสียไม่สามารถนำมาเก็บไว้ได้  ในตอนบ่าย เราได้นำภาพที่ไปถ่ายเมื่อวานมาดูกันครับ มันเกิดปัญหาขึ้นนิดหน่อยครับ คือหน้าของบางคนหันมาไม่ตรงและก็เกิดเงาขึ้นที่ฉากหลัง    ซึ่งพี่เบิร์ด บอกว่าถ้าจะถ่ายภาพหน้าตรงให้สังเกตที่หูของแบบถ้าเห็นหูไม่เท่ากันหรือเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งแสดงว่าหันหน้าไม่ตรง  ดังนั้นถ้าจะให้ตรงเราต้องเห็นหูทั้ง 2 ด้านเท่ากัน  ส่วนเงาที่เกิดขึ้น เกิดจากเราให้แบบยืนใกล้ฉากจนเกิดไป เราต้องเว้นระยะห่างของแบบกับฉากประมาณ 3 – 5 เมตร และเวลาถ่ายภาพโดยใช้แฟลชเราไม่ควรถ่ายภาพแนวตั้งเพราะว่าแฟลชจะไปอยู่ด้านนึงทำให้อีกด้านไม่มีแสงและเกิดเงา วิธีแก้ก็คือถ่ายภาพแนวนอนและให้แฟลชตรงกับแบบเพียงเท่านี้ก็จะไม่เกิดเงาที่ฉากอีกครับ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 15681เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2006 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท