Change for a Better Tomorrow


     ได้อ่านบทสัมภาษณ์คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) เรื่องผลจากการเปลี่ยนแปลงมาใช้ในองค์กร ทำให้รู้ว่าผลจากการเปลี่ยนแปลงมีทั้งแง่บวก และลบ เพราะความเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่หลายคนไม่ชอบ บางคนถึงกับต่อต้าน แต่ก็มีหลายคนที่แสวงหาความเปลี่ยนแปลง ชอบเผชิญความท้าทาย เพราะผลที่สุดที่สามารถฝ่าฟันจนผ่านพ้นไปได้ นั่นคือประสบการณ์และความสำเร็จอีกขั้นในชีวิต

     คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบการเปลี่ยนแปลง และผ่านความท้าทายใหม่ๆ มาหลายครั้ง และมีความสุขกับภารกิจที่ได้รับมอบหมายและพยายามทำให้ดีที่สุด และไม่เคยรู้สึกกดดันกับความเปลี่ยนแปลง อาจเป็นเพราะคุณรุ่งโรจน์มีนิสัยชอบลองสิ่งใหม่ๆ อย่างโทรศัพท์มือถือ ชอบที่จะเปลี่ยนรุ่นบ่อยๆ ไม่ชอบทำอะไรที่มันจำเจ จึงมีความรู้สึกว่าความท้าทายใหม่ๆ เป็นเรื่องดี

    คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส ได้บอกเคล็ดลับในการยอมรับการเปลี่ยนแปลง ว่า "ต้องเรียนรู้ว่าคนอื่นที่เขาประสบความสำเร็จในตำแหน่งงานนี้ เขาทำอะไร เขาคิดอะไรมีเรื่องใดบ้างที่ต้องหาความรู้เพิ่มเติม และยังต้องเรียนรู้งานด้านอื่นๆ ที่แต่ก่อนไม่ต้องรับผิดชอบด้วย เช่นด้านบัญชี สื่อสารองค์กร เคลัดลับของงานเป็นอย่างไร สิ่งหนึ่งที่คุณรุ่งโรจน์ ทำเป็นประจำคือ ใช้เวลาว่าง ไม่ว่าจะเป็นระหว่างเดินทาง เพื่อหาทางพัฒนางาน พยายามคิดว่ามีทางปรับปรุงได้ไหม ลองถามไอเดียคนอื่นดู เช่น คนที่เราให้บริการ หรือลูกน้อง เราต้องไม่อายที่จะถามว่าเราทำงานเป็นอย่างไร มีอะไรที่เราควรปรับปรุงตัว"

    เป็นอย่างไรบ้างค่ะ ข้อแนะนำดีๆ สำหรับผู้บริหารคนหนึ่ง ในมุมองของการเปลี่ยนแปลง ที่ยุคนี้ทุกองค์กรพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงองค์กรของตนให้ทันต่อคู่แข่งขัน ความต้องการที่ไม่มีขีดจำกัด หวังว่าคงมีประโยชน์แก่เพื่อนๆ Gotoknow นะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 1563เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2005 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท