GotoKnow.org ใช้ HTML WYSIWYG Editor ตัวใหม่ชื่อว่า TinyMCE


ทีมงาน GotoKnow.org ทำการลง HTML WYSIWYG Editor ตัวใหม่ชื่อว่า TinyMCE ซึ่งออกมาหลังจากที่เราได้ตัดสินใจ HTML Editor ตัวเดิมที่ชื่อว่า WidgEditor

ถ้า TinyMCE ออกมาเร็วกว่านี้สักหน่อย ทีมงานเราก็ไม่ต้องเสียเวลามาจัดการลงตัว Editor ใหม่ แต่อย่างไรก็ดีที่มี TinyMCE มาแทน ไม่เช่นนั้นสมาชิก GotoKnow.org คงบ่นเรื่อง Bugs ใน WidgEditor ให้ทีมงานฟังอยู่เรื่อยๆ

ดิฉันเชื่อว่า หลายๆ ท่านคงถูกใจ HTML WYSIWYG Editor ตัวใหม่นี้แน่ๆ เพราะมันมีความสามารถมากมาย เล่นสีเล่นสรรได้โดยไม่ติดขัด แล้วก็ใช้เวลาไม่มากในการโหลดขึ้นมาอีกด้วย ลองใช้ดูแล้วกันนะคะ หากพบ Errors ใดๆ ก็แจ้งกันกันมาได้ที่ [email protected] คะ จะขอบพระคุณมาก

หมายเหตุด้านความรู้  WYSIWYG ย่อมาจาก What You See is What You Get คือ ท่านเล่นกับข้อความอย่างไรก็จะได้อย่างนั้น เช่น ท่านต้องการทำตัว Bold โดยเลือกคำนั้นๆ แล้วกด B คำนั้นๆ ก็จะถูกเปลี่ยนเป็น Bold ให้ท่านทันที แต่ถ้าเป็น HTML Editor ธรรมดา ท่านก็จะเห็นเป็นแค่ Tag B (<B>xxxx</B>) เท่านั้นคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 156เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2005 19:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2014 10:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
Speed ดีขึ้นเยอะนะครับ interface ดูง่าย สบายตาดีครับ
TinyMCE ที่นำมาแทน WidgEditor ดูมีลูกเล่นมากขึ้น เหมาะกับนิสัยคนไทยที่ชอบความสวยงาน ชอบมากๆ ค่ะ หากใช้แล้วมี bugs ตรงไหน จะรีบแจ้งให้ทราบ

อยากให้ลองทำ theme ให้หน้าตาของ TinyMCE ออกมาคล้ายๆ
กับของ blogger มากขึ้นครับ (คนย้ายมา จะได้ชิน)

ต่อไป ถ้ารวมเรื่องการใส่รูป กับ upload เข้าใน Files ได้
(ไม่ต้องทำสองขั้นตอน) ก็จะยิ่งใช้ง่ายขึ้นมากเลยครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ จะรีบแก้ไขให้โดยเร็วที่สุดคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท