ไปคุยกับสถาบันวิจัยและพัฒนาแห่ง มก.


แบบกรอกข้อมูลงานวิจัย มก.

     วันนี้ผมได้มีโอกาศเข้าไปปรึกษาหารือเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลด้านการวิจัยกับสถาบันวิจัยและพัฒนาแห่ง มก. โดยได้รับเกียรติจากท่าน อ.พันธุ์ปิติ  คุณภัทรา  และคุณทิสยา  ซึ่งเป็นผู้ดูแลฐานข้อมูลด้านการวิจัยของ มก. 

      ร่วมพูดคุยถึงประเด็นที่สำนักประกันคุณภาพจะจัดเก็บข้อมูลด้านการประกันคุณภาพมหาวิทยาลัย  สมศ. และกพร.  โดยจะจัดทำแบบกรอกข้อมูลรวมกันสามารถกรอกข้อมูลครั้งเดี๋ยวแล้วใช้กับทุกหน่วยงานโดยไม่ต้องไปเก็บใหม่  ผมได้นำตารางกรอกข้อมูลการจัดทำรายงานประจำปี มก.  แบบกรอกข้อมูลดิบและข้อมูลที่ต้องการ นำเสนอให้คณะที่ประชุมทราบและได้แลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับแบบกรอกในประเด็นหัวข้อที่จะเก็บว่าครอบคุมหรือไม่

      สถาบันวิจัยและพัฒนาฯ เสนอว่าจะรับแบบกรอกข้อมูลเรื่องมาตรฐานงานวิจัยไปดำเนินการสร้างแบบกรอกข้อมูลเอง  และจัดทำเป็นระบบออนไลน์ ให้ทุกหน่วยงานสามารถกรอกข้อมูลได้  กำหนดเสร็จพร้อมใช้ภายในเดือนมีนาคม 2549 โดยให้ผมสนับสนุนด้านข้อมูลที่ต้องการเพื่อที่จะสร้างแบบกรอกข้อมูลให้ครบคุมที่สุด (เท่าที่จะทำได้: สวพ.บอก )

     ในส่วนของการทำรายงานให้หน่วยงานดึกข้อมูลมาจัดทำเอง (ตามต้องการ) ตามต้องการของดัชนีประเมินคุณภาพภายใน  รูปแบบของตารางกรอกข้อมูลเพื่อจัดทำ SAR   สำนักประกันจะส่งตารางจัดเก็บข้อมูลให้ทุกหน่วยงานโดยนำข้อมูลจากฐานข้อมูลออนไลน์มาสรุปเป็นภาพรวมของคณะ

คำสำคัญ (Tags): #ฐานข้อมูล
หมายเลขบันทึก: 15456เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2006 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เพิ่มเติมในส่วนของคู่มือดัชนีประเมินคุณภาพภายในมีการปรับแก้ประมาณ 10 % เพื่อขยายความให้ชัดเจนโดยไม่มีการเปลี่ยนดัชนีและจะนำมาเผยแพร่ต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท