การประชุม"เกษตรนักปฏิบัติ" ๑


เมื่อวานนี้เป็นวันมาฆบูชา แต่ภารกิจของพวกเราเริ่มต้นขึ้นประมาณสิบโมงเช้า

การประชุมเสวนากันในวันนี้เป็นการเปิดเวทีระหว่าง ศูนย์ประสานงานเพื่อท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสงครามนำโดยคุณธเนศวร์  และทีมงาน พี่ทรงพล  เจตนาวณิชย์ น้องอ๊อด และ"คุณกิจ"   ผู้แทนจากวิทยาลัยเกษตรฯราชบุรี 3 คน วิทยาลัยเกษตรสิงห์บุรี 2 คน วิทยาลัยเกษตรฯสุพรรณบุรี 3 คน และวิทยาลัยเกษตรฯเพชรบุรี 1 คน บรรยากาศสบายๆ หลังฝนตก

การเปิดเวทีใช้เวลาเล็กน้อย เพราะต่างคนต่างมายังไม่ทราบต้นสายปลายเหตุอะไรนัก

ย้อนหลังการเกิดขึ้นของเรื่องนี้ก่อน

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 1 ธันวาคม 2548  เมื่อฉันได้ปะทะสังสรรค์กับพี่ทรงพล และได้พูดคุยกันถึงเรื่องของนักการจัดการความรู้ท้องถิ่น พี่ทรงพลเห็นว่าวิทยาลัยเกษตรฯ มีทุนทางสังคมอยู่มาก"เรา" น่าจะได้ร่วมโครงการกันคล้ายๆ กับโครงการที่พี่ทรงพลกำลังจะทำกับม.ราชมงคล นครศรีฯ

ต่อมาพี่ทรงพลกับคุณเธนศวร์ได้มีโอกาสพบกันในการสรุปโครงการ สรส. ภาคกลาง คุณเธนศวร์คุยถึงข้อจำกัดและชุดประสบการณ์ที่ได้ไปพัฒนาโจทย์วิจัยกับวิทยาลัยเกษตรเพชรบุรี ของดิฉัน และได้เกิดแนวทางว่า "น่าจะรวมกันหลายๆ วิทยา มากกว่าจะทำวิทยาลัยเดียว"

วันที่ 13 มกราคม 2549 พวกเราจึงไนดคุยกันอีกครั้ง และนัดหมายการพูดคุยกับวิทยาลัยเกษตร 4 - 5 แห่งในเขตภาคกลางเพื่อหาแนวทางในกาทำโครงการนี้

ฉันรับหน้าที่ประสานและติดต่อกับวิทยาลัยต่างๆ ซึงทางวิทยาลัยฯของฉันออกหนังสือเชิญ ความจริงเรื่องการเชิญนั้นคุณธเนศและฉันคุยกันหลายเรื่องซึ่งทีแรก เราจะเชิญในนาม สกว. แต่พอทบทวนกันแล้ว เราต้องระบุคนที่เราติดต่อไว้เบื้องต้น เพราะได้โทรศัพท์ไปพูดคุยบ้างแล้ว แต่ถ้าเราออกหนังสือเชิญ โดยไม่ระบุ"คน" เราก็ไม่รู้ว่าทางวิทยาลัยจะส่งใครมา และถ้าเป้นหนังสือเชิญจาก "สกว." ทางวิทยาลัยก็คงจะเกิดความสงสัย ว่าอะไร มาอย่างไร ดังนั้น การเชื้อเชิญระหว่างวิทยาลัยด้วยกันน่าจะดีกว่า

ฉันได้ประสบการณ์ 1 ชุดแรก จากการติดต่อประสานงาน ที่ได้เล่าไปแล้ว และพบความผิดพลาดของตนเองในการร่าง และออกหนังสือราชการ (เก็บไว้ปรับปรุงในครั้งต่อไป)

ติดตามภาค 2 ต่อ บันทึกต่อไปนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 15378เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2006 23:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท